วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

แลซ้ายสิบนาฬิกา

หลวงพ่อนิพนธ์ สอนว่า ศาสนาของพระภูมีเป็นศาสนาทำ ... ดังนั้นต้องทำได้ มิใช่ดีแต่พูด ... ว่าทำได้

เมื่อหันมามองความจริงในประเทศไทย แล้วก็แลไปซ้ายสิบนาฬิกา ถึงประเทศศรีลังกา จะพบเห็นความจริงอันนี้เด่นชัด

ประเทศไทย ภูมิใจนักหนากับคำว่า "เมืองพุทธ" เป็นเมืองที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธกันมากมาย มีวัดวาอารามสิ่งก่อสร้าง ไม่ว่า .... ที่สุดในโลก มากมี

ในขณะที่ศรีลังกา ซ้ายสิบนาฬิกาของประเทศไทย เป็นประเทศเล็กๆ ไม่มีอย่างประเทศไทย ไม่เคยอวดอ้างว่านับถือพุทธมากมาย เช่นประเทศไทย แต่มีผู้นำประเทศ ที่ออกกฎหมายให้วันพระเป็นวันหยุดของประเทศ แลทุกคนไปวัดทำกิจกรรม โดยมิต้องบังคับ กะเกณฑ์ ชวนลูกจูงหลานไปกันจนแน่นทุกวัดทั้งประเทศ

ไม่เว้นแม้นแต่นายกรัฐมนตรี และคณะ รวมทั้งข้าราชการทั้งหลาย ล้วนแล้วแต่เข้าวัด ตักบาตรถือศีลในตอนเช้า และฟังธรรมในตอนบ่าย

ผลก็คือ กลายเป็นเมืองที่ปลอดอบายมุข แม้นจะเป็นช่วงหนึ่งคือในวันพระ หรือ เวลาที่กำหนด ไม่ว่าร้านใหญ่น้อย ก็ไม่เห็นแก่รายได้ ปิดไม่จำหน่าย ไม่ขาย ไม่บริการ เพื่อสนับสนุนให้คนทำความดี อย่างน้อยก็มีวันเวลาที่เว้นบ้าง

ประเทศก็อาชญกรรมน้อย ผู้คนก็สมถะ อยู่กันอย่างมีความสุข มีน้ำมิตรต่อกัน นั่นมันเหมือนประเทศไทย ในยุคสยาม จนเป็นที่มาของสยามเมืองยิ้ม

บทสรุป ตอนนี้ไม่มีแล้วสยามเมืองยิ้ม เป็นประเทศไทย ที่มีแต่คำพูดสวยหรู ว่าเมืองพุทธ ผู้คนห่างไกลศาสนา บ้านเมืองวุ่นวาย นั่นคงไม่เกินจริงหากจะยกคำหลวงพ่อนิพนธ์ที่ชี้ว่า "ดีแต่พูดว่าทำได้ แต่ไม่เคยทำได้"

คงไม่ต่างอะไรกับคนที่บอกหรือประกาศว่า ตนอยากหายโรค อยากมีความสุข แล้วมาเจอศาสตร์สมุนไพรของพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ฟังคำสอนของท่านอาสิ แล้วก็บอกว่า อยากหาย แต่ไม่อยากทำ ไม่อยากลดหรือเปลี่ยนพฤติกรรมใดๆแห่งตน จะอ้างด้วยเหตุใด ไม่มีวันเวลา มีภาระ มี....

มันจึงไม่แปลก ที่หนทางในการฟื้นฟูตนนั้นง่ายยิ่ง เปิดรับตลอด ให้ผลที่เฉียบขาด เมื่อไปฟัง พิจารณา และปฏิบัติ แต่สำนักปฏิบัติธรรมแม่ชีเมี้ยนกรุณา กลายเป็นเสมือนที่กักขัง ทัณฑ์ทรมาน ไปซะอย่างงั้น ไม่อยากไป ไม่อยากเข้า รีบมา รีบไป ... นี่แหละ มนุษย์เห็นกงจักร เป็นดอกบัว

เราจึงนึกเสียดายนัก นี่มันเกิดผิดประเทศกัน คนศรีลังกาเหล่านั้น หากมาทำแบบที่ทำในแผ่นดินแม่ชีเมี้ยน ย่อมเกิดสุขแก่ตนมหาศาล แต่คนไทยที่เป็นเจ้าแผ่นดิน มีแผ่นดินดีๆเป็นที่พึ่ง กลับไม่อยากทำดีแต่ร้อง ช่วยด้วย ช่วยด้วย

ก็ไม่สงสัยมากนัก ทำไมจึงเป็นเยี่ยงนี้ ก็นั่นเคยเป็นแผ่นดินของพระพุทธเจ้าในอดีตมาก่อน ส่วนเมืองไทย ร้องแต่อยากได้ ครั้นศาสนามาจริงๆ กลับไม่สน ไม่เอา ไม่ทำ ศาสนาดีๆมีจริงก็ต้องวิ่งไป ... ประเทศมันถึงวุ่นวายทุกวันนี้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44