วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

ทำมาแล้ว

ศาสนาพุทธ สอนให้เชื่อว่า "กรรมมีจริง" หลวงพ่อนิพนธ์อรรถาธิบายให้ฟังว่า นั่นก็หมายความว่า ตัวกระทำมีจริง สิ่งใดที่เราท่านทำ เรียกตัวกระทำ ผลแห่งตัวกระทำ ก็จะกลายเป็นพรหมลิขิต รอเราอยู่วันข้างหน้านั่นเอง

หากแม้นพูดเฉพาะสิ่งที่เกิดในปัจจุบันนี้ คือ โรคที่ให้ทุกข์ ย่อมต้องเป็นผลจากอดีตของตัวกระทำที่ทำไว้แล้วส่งผลนั่นเอง

ด้วยผลอันนี้ นั่นคือสิ่งที่โรค ก่อให้เกิดอาการ สร้างทุกข์แก่เราท่านนั่นเอง

หมายความว่าอย่างไร หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า ทุกข์อันนี้ เลี่ยงไม่ได้ ย่อมเกิดแก่เราท่านแน่นอน ว่าแต่จะมากน้อยเท่าไหร่ สมุนไพรก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งเท่านั้นเอง

แต่ทุกข์อันนี้ก็ใช้ว่าจะมีแต่โทษก็หาไม่ หากเราท่านยอมรับ ยอมใช้ ด้วยขันติ อดทน ย่อมเป็นเครื่องส่งสัญญาณให้ร่างกายได้รับรู้ถึงปัญหาและแก้ไข จนอาการนั้นหมดลงหายไป นั่นคือ หายโรค

จึงเป็นธรรมดา ดั่งที่คุณปรียานุชบอก กว่าจะกลับมาได้ อาการ ๖ อย่างก็วนเวียนอยู่ไปมา นั่นคือ คัน ปวด ร้อน อึแตก ฉี่แตก อ๊วกแตก ที่ซึ่งไม่ใช่อาการเนื่องจากสมุนไพร แต่เป็นอาการของโรค ที่ร่างกายต่อสู้ และไล่สิ่งที่ไม่ดีออก

บทสรุป การใช้ศาสตร์สมุนไพร หลายคนหวังว่า ทานแล้วจะสบาย ไม่เป็นอะไรเลย หายแบบไม่มีอะไรมาแผ่วพานนั้น คำถามก็คือ แล้วกรรมที่ทำไว้แล้วไปไหน มันจึงเป็นไปไม่ได้ ผู้ที่ทานสมุนไพรแล้วเห็นผล ย่อมต้องผ่านอาการเหล่านี้ หากทานแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย หลวงพ่อนิพนธ์ก็ชี้ว่า นั่นแสดงว่า สมุนไพรที่ทานไป ไม่เกิดประโยชน์อันใดแก่ตน คือ สมุนไพรเขาไม่เอา ไม่ช่วย นั่นเอง ทานไปก็เหมือนที่ท่านอาสิกล่าว คือ เสมือนน้ำ ผ่านมาก็ผ่านไป

หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวสอนสตรีสูงอายุท่านหนึ่งที่เมื่อทานสมุนไพรแล้ว มีเลือดออก เหมือนกลับมามีประจำเดือนอีกครั้ง หลังจากหยุดไปนานนับสิบปี ว่า นั่นมันเลือดเสีย ของเสียที่ขับออกมา จะวิตกทำไม ดีเสียอีกที่ร่างกายมีความสามารถทำได้ มิฉะนั้น ของเสียเหล่านั้นตกอยู่ในร่างกาย หมักหมมกลายเป็นต้นกำเนิดของโรค ออกมานั่นแหละดี หมดเมื่อไหร่ อาการนั้นก็หยุดหายไปเอง

แม่ชีเมี้ยนจึงตรัสสอนเสมอว่า เรื่องของศาสนาเป็นเรื่องของคนจริง เมื่อทำแล้ว ก็ยอมรับ ยอมใช้ เมื่อใช้ย่อมหมดลง .... เพราะมันเป็นของจริง เรื่องจริง ไม่ใช่เพ้อฝัน เป่าเสก น้ำมนต์ ท่องคาถา ขอพร ... หรือแม้นแต่ ใช้วิทยาศาสตร์ สิ่งเหล่านั้น เข้าไม่ถึงกรรม ไม่มีทางที่จะชนะกรรมได้ ยิ่งไม่ต้องพูด ว่า จะทำให้หายโรคได้ ... ได้แต่ฝัน ที่ซึ่งไม่เคยเป็นจริง รายแล้วรายเล่า .. รอไปเถอะ ยารักษาโรค ถ้าโรคกรรมผ่าน มาแล้วก็ไป นั่นพอได้ แต่ถ้าเป็นกรรมพัก อย่างที่ท่านอาสิบอก มาเพื่อเอาถึงตาย ไม่มีทาง

จึงไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไมจึงกล่าวว่า ศาสตร์สมุนไพร จึงต้องมีคาถาท่องไว้ "ทุกข์วันนี้ สุขวันหน้า"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44