วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ไม่เกี่ยวมั๊ง

หลายคนมามูลนิธิไทยกรุณา ฟังคำสอนของท่านอาสิ ก็อาจจะคิดในใจ พูดอยู่นั่นแหละ ให้ทำสัจจะ ให้ทำนิสัยของพระพุทธเจ้า ... นี่ตูจะมารักษาโรคน่ะ ไม่ใช่จะมาเป็นพระ หรืออยากจะรู้เรื่องศาสนาอะไรนี่

จนมีหลายคน โทรมาบอกกับจิตอาสาว่า เบื่อฟัง พูดนานเหลือเกิน จนไม่อยากจะมา แลหันเหไปแนวทางอื่นแทน ... ก็มากมี

พูดฟังง่ายก็คือ คนทั้งหลายอยากจะรู้แค่ว่า ทำอย่างไรให้ตนหาย เท่านั้นเอง อยากให้คุยเกี่ยวกับอาการของตน นั่นเอง อยากจะรู้หายเมื่อไหร่ จะได้ไป อย่างอื่นไม่สน

หากแต่สถานที่นี้ เป็นตัวแทนของศาสนา ของแม่ชีเมี้ยน ไม่ทำตามนิสัยเราท่าน หรือตามความอยากของเราท่านหรอก

เพราะความไม่รู้ จึงมีความเห็นเช่่นนั้น เพราะไม่เชื่อว่าโรคเกิดจากกรรม จึงมีพฤติกรรมเช่นั้น และที่สำคัญ คือ ความเชื่อ ในตัวผู้นำ ที่ไม่ใช่หมอ ไม่ใช่ผู้มีใบปริญญารับรอง ไม่ได้มีดีกรี หรือแม้นแต่เครื่องมือการแพทย์ที่ทันสมัยใดๆ สำหรับช่วยคนป่วยเลย ก็ไม่แปลกที่จะแคลงใจ ท้ายที่สุด คือ ความตั้งใจแห่งตน มาเพื่อหายโรค ไม่ได้มาเพื่อเปลี่ยนตน นั่นยิ่งทำให้รู้สึกว่า สิ่งที่ผู้นำสอน มันเกี่ยวอะไรกับโรคที่ตนเป็น ก็มาแค่เอายาดี ถ้ายาดีจริง ก็ต้องหายโรค เท่านั้นเอง ถ้ากินแล้วไม่หาย ก็ไม่ใช่ยาดี

หากแต่ศาสนาชี้ให้เห็นว่า การล้างโรค แม้นจะล้างโรคหนึ่งไป อีกโรคหนึ่งก็มาได้ การจะล้างกรรม ก็ยิ่งยากใหญ่ เพราะเราท่านสร้างกรรมมาก็ไม่รู้กี่ชาติต่อกี่ชาติ ล้างให้หมด คงไม่มีใครทำได้ ศาสนาของพระภูมี จึงชี้ว่า กรรม มันจำนิสัย หลวงพ่อนิพนธ์และท่านอาสิ ก็จึงสอนว่า ทำไมเราท่านจึงไม่แก้ที่ต้นตอเลยเล่า นั่นคือ เปลี่ยนนิสัย เปลี่ยนการกระทำใหม่ เป็นนิสัยพระพุทธเจ้า มีการกระทำที่สร้างสุขให้ผู้อื่นเป็นอุปนิสัย

หากทำได้ หายโรคจึงเป็นเรื่องง่าย เป็นของแถมที่พึงได้ทุกตัวคน ก็ในเมื่อกรรมมันจำนิสัย แม้นกรรมจะมีอยู่ แต่นิสัยเราท่านเปลี่ยนไปแล้ว มันก็จำไม่ได้

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ว่า ศาสนาจึงสอนให้เราท่านทำนิสัย หรือ สร้างการกระทำใหม่ ทีนี้ก็จะเหลือแต่แผลเก่าที่ยังหนีไม่ทัน โดนกรรมงับ ก็ใช้สมุนไพรช่วย ส่วนกรรมเดิมแม้นยังอยู่ จำเราท่านไม่ได้ มันก็งับไม่ได้ นี่จึงหายขาด และที่สำคัญ ปลอดภัย ทั้ง ตายโหง แลตายห่า

ศาสน์ของพระภูมีจึงเรียกหลักปราชญ์ แก้ที่ต้นเหตุ คือนิสัย นี่แลท่านอาสิจึงเน้นหนักหนา ว่าต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นบางสิ่งบางอย่าง ต้องมีที่เว้น

ใครที่คิดจะมาทานสมุนไพรแล้วหายโรค แม้นจะหายโรคได้ นั่นก็หาปลอดภัยไม่ ก็กรรมยังมีรอมาทำลายเราท่านอีกมากมาย คิวยาวเหยียด หายโรคนี้ ก็เป็นโรคอื่นได้ หรือเอาแบบด่วน ที่หลวงพ่อนิพนธ์เรียกสรุปกรรมเลย เพราะโรคมันตายช้า ก็ใช้อุบัติเหตุ นั่นก็หมายความว่า ถึงหนีโรคได้ ก็ตายเหมือนกัน .. ผลแห่งการทานสมุนไพร ก็ไร้ค่า

ใครจะว่าไม่เกี่ยว อยากจะหายแต่โรค ก็ไม่ว่ากัน แต่รอยที่พระภูมีและสาวกทำให้เห็นเป็นประจักษ์ แม่ชีเมี้ยนชี้ว่า ทำจนหมดนิสัย หมดกิเลส อย่าว่าแต่โรคเลย ไม่เกิดยังหนีได้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44