วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

ลมหายใจ

หลวงพ่อนิพนธ์แจงสถานการณ์ตอนนี้ให้ฟังว่า ด้วยความมีนิสัยเมตตา ขี้สงสาร ของท่าน ทำให้อยากช่วยคนให้มากๆ ตามกำลังที่มี

หากแต่คำเตือนของแม่ชีเมี้ยนที่ได้กล่าวเป็นสติว่า "อำนาจที่ให้ มีไว้เพื่อปกป้องตัวเองเป็นสำคัญ เหลือจากนั้นอยากจะช่วยใครก็ตามใจ"

ดังนั้น ความผิดพลาดที่เกิด นั่นคือ การที่หลวงพ่อนิพนธ์เอาอำนาจบุญที่ปกป้องตนนี้ ไปใช้เพื่อคนอื่นจนหมด ไม่เหลือไว้ปกป้องตนเลย

แลที่สำคัญ คนส่วนใหญ๋ที่ได้ช่วยไว้ ก็หาได้เดินตามรอยพระภูมีไม่

กลายเป็นเอาบุญไปบังกรรมของคนเหล่านั้น สิ่งที่สะท้อนกลับมานั่นคือ กรรมที่จะเกิดกับคนเหล่านั้น จึงย้อนมาหาท่านทั้งหมด

สภาพที่เกิด ณ.วันนี้ จึงไม่ใช่เพราะโรค แต่เพราะการทำตนเป็นพระเยซู รับแทนผู้อื่นนั่นเอง

แลเมื่อกลับมาครั้งนี้ แม่ชีเมี้ยนจึงกล่าวว่า ตัวของหลวงพ่อนิพนธ์เอง สร้างบุญด้วยตนไม่ได้แล้ว เพราะถูกจำกัด ทำอะไรไม่ได้ เขาปิดช่องแล้ว เหลือเพียงช่องทางเดียวในการหาบุญเพื่อช่วยตน นั่่นคือ "สอนผู้อื่น ให้เป็นคนดี สร้างบุญ แล้วก็แบ่งบุญนั้นมาช่วยตน"

นี่ก็จะเป็นบทพิสูจน์ว่า คนที่รักหลวงพ่อนิพนธ์ มีจริง มีแค่ไหน

เพราะนับแต่วินาทีนี้ ลมหายใจของหลวงพ่อนิพนธ์ จึงขึ้นอยู่กับเราท่าน ที่ฟังคำสอน นำมาพิจารณา แล้วทำ จนเป็นตน เป็นบุญ เลี้ยงตน แลอุทิศให้ท่านต่อลมหายใจ

หากเราท่าน อยากให้ท่านอยู่ต่อ ต่างคนก็ต้องพยายาม กระตุ้นตนเอง ให้เป็นคนดี นำวินัยธรรมของพระภูมี มาจำกัด มาบังคับตน ลดนิสัย เริ่มจากวันละหนึ่งชั่วโมง เมื่อทำได้ สิ่งนี้แลจะกลายเป็นลมหายใจของหลวงพ่อนิพนธ์ให้อยู่กับเราท่านได้

หากมีคนทำน้อย นั่นก็หมายความว่า หลวงพ่อนิพนธ์กำลังขาดลมหายใจ หากเราท่านรวมจิตร่วมใจทำ ก็กลายเป็นพลังอันมหาศาล ให้หลวงพ่อนิพนธ์ ฟื้นคืน และทำอะไรได้อีกมากมาย

สิ่งนี้ทำให้เรานึกย้อนไปในสมัยถ้ำกระบอก นั่นคือ ลมหายใจของแม่ชีเมี้ยน ยามที่พระละเลยวินัย หย่อนยาน องค์แม่ชีเมี้ยน ร่างกายก็จะทรุดโทรม เจ็บไข้ เมื่อเหล่าพระเห็น ก็จะกลับมาเคร่ง แล้วองค์แม่ชีเมี้ยน ก็จะกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

ทำให้เราเข้าใจในคำกล่าวของพระรับใช้แม่ชีเมี้ยนท่านหนึ่ง ที่แม่ชีเมี้ยนทรงตรัสสอนก่อนละสังขารว่า "หากฉันตาย ท่านก็ไม่จำเป็นต้องมากราบสังขารของฉันหรอก หากเชื่อ รักและเคารพฉัน ก็ให้ปฏิบัติตามธรรมวินัย นั่นแลเป็นการแสดงว่า ท่านเชื่อ รักและเคารพฉัน"

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า ถึงเวลาของจริงแล้ว สิ่งที่สอนไป มีคนฟังมากมาย แต่มีคนเชื่อท่านและทำตาม มากน้อยเพียงใด คำตอบก็อยู่ที่ลมหายใจนี้เอง

หากลมหายใจละทวยลง มีแต่จะหมดลง นั่นแสดงว่า สิ่งที่เจอคือลิงหลอกเจ้า ทำเหมือนชอบแต่ไม่เอา หากลมหายใจแข็งแกร่ง กำลังฟื้นคืน นั่นก็แสดงว่า มีคนเชื่อ ศรัทธา คำสอน แล้วทำตาม

คำกล่าวนี้ ทำให้เราย้อนนึกถึงวันที่หลวงพ่อนิพนธ์ฟื้นคืนกลับมาอีกครั้งในปีก่อน แล้วกล่าวว่า "แม่ชีเมี้ยนทรงตรัสว่า เมื่อกลับมาท่านจะเห็นว่า มีคนรักท่านจริงสักกี่มะน้อย"

คนที่เชื่อ รัก และศรัทธา เขาย่อมยอมเปลี่ยนตน เป็นคนดี มีวินัยธรรม เพื่อรักษาลมหายใจของหลวงพ่อนิพนธ์อย่างแน่นอน หากแต่ถ้าหลวงพ่อนิพนธ์สิ้นลง จะแห่แหนมาอาลัยกันสักฉันใด นั่นมันก็แค่หลอกลวง

เราท่านก็จะได้เห็นความจริง อันนี้ คนที่บอกรัก บอกศรัทธา จริงหรือเท็จ มีเดิมพัน คือ ลมหายใจของหลวงพ่อนิพนธ์ ในครานี้

อยากช่วยท่าน ก็ทำตนเป็นคนดี แสวงหาบุญ โดยการอย่าเลย "มนุษย์และสัตว์" ลดนิสัยตน สร้างสุข ดั่งคำตรัส "ให้สุขแก่ท่าน สุขนั้นถึงตัว"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44