วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เรื่องของชีวิต อาศัยหลักพุทธศาสนาและสมุนไพรเท่านั้น

คำสอนของพระพุทธเจ้าที่ถ่ายทอดมา โดยแม่ชีเมี้ยน ได้สาบสูญไปอย่างน่าเสียดาย ที่มีอยู่ก็เล่นแร่แปรธาตุเพื่อประโยชน์ส่วนตน หาได้นำแก่นมาเผยแพร่ให้ชนชาวไทยมาปฏิบัติให้เกิดความร่มเย็น สมกับที่กล่าวว่าเป็นเมืองพุทธ ที่น่าเสียใจที่สุด คือ การเสียสละของแม่ชีเมี้ยนทั้งชีวิต เพื่อให้เมืองไทยมีพระพุทธศาสนาเป็นที่พึ่ง ไม่เป็นผล และไม่มีผู้ใดกล่าวถึงอีกเลยแม้แต่น้อย

สิ่งหนึ่งที่เป็นพยากรณ์ของแม่ชีเมี้ยน ได้กล่าวก่อนการละสังขาร คือ "จะมีพระพุทธเจ้ามาสืบศาสนาต่อจากพระพุทธโคดม ในประเทศพม่า ในอีกไม่นานนี้" ในอีกไม่กี่ปีนี้ คำกล่าวนี้ก็จะพิสูจน์ตัวเอง และเมื่อนั้นจะมีการสังคยานาพระพุทธศาสนา เราจะได้เห็นของจริงว่าเขาทำกันอย่างไร ตรงตามที่แม่ชีเมี้ยนได้เคยสอนสั่งพระที่ถ้ำกระบอกให้ทำหรือไม่  ว่าพระพุทธกาล เขากินมื้อเดียว รถเรือไม่ขึ้น เงินทองไม่รับ เดินธุดงค์เป็นวัตร และกระทำตัวเหมือนพระกรรมกร  คนที่อยากได้อะไรเมื่อไปหา พระของพุทธศาสนาก็จะบอกว่าไม่มีหรอก อยากได้ก็เอาธรรมไปปฏิบัติ ถ้าทำได้ก็จะได้ตามปรารถนา

ถึงวันนี้ สิ่งสุดท้ายที่แม่ชีเมี้ยนเหลือไว้ให้ คือ สูตรสมุนไพร ที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้นำมาใช้อีกครั้ง เพื่อยืนยัน หลักธรรมชาติของพระพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้  คือ หลัก "ตนพึ่งตน" อันเป็นสัจจะธรรมที่ทิ้งไว้ให้แก่มนุษย์ จะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ให้ชาวไทยและชาวโลกได้เห็นว่า เรื่องของชีวิต ต้องอาศัยหลักของพระพุทธศาสนา และสมุนไพร เท่านั้น จึงจะกอบกู้ได้ หาใช่วิทยาศาสตร์ เจ้าพ่อ เจ้าแม่ เกจิใดๆ แม้กระทั่งหมอ

แต่ถ้าเรื่องอื่น เราก็ต้องยอมรับว่าวิทยาศาสตร์เขาเก่ง สามารถตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้ ปัญหาที่ท้าทายสิ่งนี้ คือ จำนวนของผู้เป็นโรคที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ ในแต่ละประเภทของโรค และมีแต่คำกล่าวจากอนามัยโลกว่า ยังไม่สามารถรักษาได้ และมหันตภัยที่กำลังถาโถม คือ ยาเสพติด และโรคเอดส์ ถ้าคนเหล่านี้ลุกฮือขึ้น เพื่อให้รัฐบาลตอบสนองความต้องการ จะทำอย่างไร

แม่ชีเมี้ยนจึงกล่าวกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ตำราที่ฉันให้ จะมีประโยชน์แก่ประเทศไทย ในอีก ๔๐ ปีข้างหน้า
ปี ๒๕๓๐ เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์ตั้งสำนัก จึงได้ลองรับผู้ป่วยประเภทนี้มารักษา และประสพความสำเร็จหลายราย บางรายกลับไปแต่งงานมีลูก ก็ไม่มีเชื้อแต่อย่างใด  บางคน โรงพยาบาลพระบาท ได้แนะนำมาให้หลวงพ่อรักษาตัว และอยู่มาจนทุกวันนี้ เป็นกำลังอุทิศตัวช่วยกิจกรรมของชมรมไทยกรุณา โดยที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะไม่รู้เลยว่า คนเหล่านี้ผ่านวิบากจากโรคนี้มาเพียงใด เพราะแข็งแรงจนน่าตกใจ  เวลา จะเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่า คำกล่าวของแม่ชีเมี้ยน จริงหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44