วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บรรพบุรุษของเราเขาอยู่กันอย่างไร

ถ้าจะนับย้อนไป ไม่ต้องไกลสุดกู่ แค่ร้อยสองร้อยปีที่ผ่านมาก็พอ เราๆ ยังคงนึกภาพได้ว่า บรรพบุรุษของมนุษย์ดำรงชีพมาได้ โดยไม่มีหมอ ไม่มีโรงพยาบาล เพราะอะไร ....
สิ่งที่น่าแปลกประหลาด ในยุคปัจจุบัน ที่ชาวตะวันตกเข้ามามีบทบาท ทางความคิด ยัดเยียด สิ่งที่เรียกว่าหมอ และโรงพยาบาลมาให้ จนทุกวันนี้ มหันตภัยใหญ่ของมนุษย์ มิใช่ภัยธรรมชาติเพียงอย่างเดียว แต่ภัยที่แฝงมากับความเจ้าเล่ห์ของพ่อค้ายา คือ การที่มนุษย์ทั่วโลกติดยา จนกล่าวได้ว่ายากที่จะมีคนในยุคปัจจุบันคนใดอยู่โดยการไม่กินยาเคมี ไม่มีเลย เรียกได้ว่า ขยันทำงานเพื่อเก็บเงินส่งให้พ่อค้าหมดในบั้นปลาย มิหนำซ้ำต้องสังเวยชีวิตไปด้วย โดยที่ไม่เคยมีใครร้องอุทธรณ์ ในผลของการกินยาเคมีนั้นๆ เลยก็ว่าได้
หรือเราลืมบางสิ่งบางอย่างที่คนในอดีตเขาทำกัน ทำให้ไม่ต้องพึ่งยาเคมี หรือหมอ หรือโรงพยาบาล สิ่งนั้นคืออะไร แม่ชีเมี้ยนจึงบอกว่า มนุษย์ลืมคำสอนของพระพุทธเจ้าไป ลืมเรื่องกรรมเรื่องเวร จึงคิดให้คนอื่นมาช่วยให้ตนหายโรค หรือให้ตนประสพความสำเร็จสมหวัง ท้ายที่สุดกว่าจะรู้ว่าเดินทางผิด ก็ต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินไปจนหมด
ทางที่จะพิชิตโรค ไม่ไกลเกินฝัน ไม่ต้องพึ่งใคร สามารถทำได้ด้วยตนเอง โดยการเอาธรรมของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติ เพราะท่านเป็นมนุษย์เหนือโลก หรือเหนือกรรม ผู้ใดเชื่อและนำไปปฏิบัติ ย่อมเกิดผล เพราะท่านได้รู้แจ้งถึงสัจจะธรรมของมนุษย์ที่ว่า ผู้ใดทำกรรม ผู้นั้นต้องแก้ การจะวิ่งโร่ไปให้ผู้อื่นแก้ให้ ย่อมเป็นไปไม่ได้ จึงไม่น่าแปลกที่ในอดีตไม่มีหมอ ก็เพราะพวกเขามีธรรมนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44