วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ใครกันที่พึ่งได้

เมื่อมนุษย์เชื่อว่า จะมีผู้ที่มีความสามารถในการคิดค้นหาตัวยาเพื่อการรักษาได้ ก็เฝ้ารออย่างมุ่งมั่นและศรัทธาในความเชื่อนั้นว่าจะต้องเป็นจริง แต่ถ้าเขาเหล่านั้นยอมรับในเหตุในผล เหมือนอย่างที่อ้างว่ามีความรู้ ร่ำเรียนมามาก แต่กลับมีคำถามว่าทำไมเขาจึงไม่ยอมรับผลที่ปรากฎ ตัวเลขสถิติของผู้เป็นโรคเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทั้งที่ความเจริญเพิ่มมากขึ้น การศึกษาดีขึ้น คนตื่นตัวรักษาสุขภาพกันมากขึ้น การตรวจประจำปีก็ทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ผลกลับตรงกันข้าม สิ่งเหล่านี้ยังเป็นบทสรุปให้แก่คนทั่วไปคลายความศรัทธาในวิชาแพทย์ไม่ได้เลย ยังมีความหวังเต็มเปี่ยม และก็หวังที่จะพึ่งพาคนเหล่านั้น จนตายไปคนแล้วคนเล่า กับวลียอดฮิต "หมอช่วยจนสุดความสามารถแล้ว"
ว่ากันภาษาง่ายๆ ก็ประเทศที่ผลิตยา ผลิตแพทย์เก่งๆ วิทยาการล้ำยุค ปริมาณของผู้ป่วยยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง หรือขอแค่คงที่ ยังทำไม่ได้ จนมีโฆษณามาล้อเลียน คนนี้ลาผ่าตัด คนนั้นบอลลูน คนนี้ฟอกไต ฯลฯ จริงหรือไม่
ทำไมเป็นเช่นนั้น แม่ชีเมี้ยน กล่าวว่า ก็เพราะเขาเหล่านั้นไม่เชื่อพระพุทธเจ้า ถ้าเขาเชื่อ เขาก็ต้องเชื่อว่า โรคเป็นตัวแทนจากกรรม เกิดจากเราทำกรรม ก็แล้วจะไปเร่ให้ผู้อื่นแก้ให้ พระพุทธเจ้าตรัสว่า เป็นไปไม่ได้ ใครทำคนนั้นต้องแก้เอง มหาบุรุษผู้นี้ได้รับการยอมรับจริงหรือเท็จ ภาพมันฟ้อง ว่าคนที่กล่าวว่า นับถือพระพุทธเจ้า แต่เดินสวนกับคำสอนของท่านตลอด มีอยู่มากมาย คนเหล่านั้นจึงไม่มีทางสำเร็จการหายโรคได้เลย เพราะพระพุทธเจ้าตรัสว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทุกสิ่งเกิดจากกรรม ก็แล้วอะไรหล่ะที่พิสูจน์ว่าสามารถชนะกรรมได้ สิ่งเดียวเท่านั้นที่คนทั้งโลกยอมรับ ก็คือธรรมของมหาบุรุษนั่นเอง
ดังนี้น หลวงพ่อนิพนธ์จึงย้ำว่า แม่ชีเมี้ยนกล่าวว่า สมุนไพรกับธรรมของพระพุทธเจ้าจึงเป็นสิ่งคู่กัน ที่พระพุทธเจ้าใช้กับสาวก จะขาดสิ่งใดไม่ได้ คนที่กินสมุนไพรแล้วประสพผล จึงต้องเปลี่ยนเป็นคนดีด้วย มิฉะนั้นการกินก็ไร้ผล เพราะสมุนไพรของพระพุทธเจ้า คงไม่ช่วยคนเลวให้มีกำลังกลับไปทำเลวได้อีกอย่างแน่นอน และก็ไม่ต้องแปลกใจ ใครที่หวังพึ่ง สมุนไพรและธรรมของพระพุทธเจ้าอย่างจริงจัง ต้องได้สัมผัสสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางธรรมชาติ และมีโอกาสที่จะหายโรคอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไร เพราะต้นเหตุของโรคมาจากกรรมนั่นเอง ก็แล้วท่านหล่ะคิดว่าจะพึ่งใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44