วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ความขาดแคลนนำสู่การกำเนิดของ มูลนิธิไทยกรุณา

แม้ว่า จะได้ใบประกอบโรคศิลป์แล้วก็ตาม ปัญหาที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากคลื่นมหาชนที่โถมเข้ามาทั้งที่ ศาลาขนมไทย และสวนสมุนไพร คือ ความขาดแคลนสมุนไพร ที่จะตอบสนองความต้องการ  ยิ่งไปกว่านั้น คือ หลวงพ่อนิพนธ์เอง ท่านไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไหว เพราะกิจกรรมทั้งหมด ไม่มีการเก็บเงินใดๆ ทั้งสิ้น รายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายขนมของศาลาขนมไทย และอีกส่วนหนึ่งได้รับจากกรรมการชมรมคนรักสุขภาพเท่านั้น
ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีความเห็น ให้ยุบการแจกสมุนไพรที่สวนสมุนไพรไปก่อน และคงเหลือการแจกเฉพาะที่ศาลาขนมไทยเท่านั้น  ปัญหาที่ตามมา คือ คนจากสวนสมุนไพรจำนวนไม่น้อย ย้ายมารับสมุนไพรที่นี่แทน ในขณะที่พื้นที่ของศาลาก็มีจำกัด ต้องรองรับคนจำนวนเป็นพัน การดำเนินการยิ่งทุลักทุเล ทำให้ต้องดำเนินการตั้งแต่เช้ามืด กว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปสองสามทุ่ม จึงเป็นปัญหาแก่คนไข้ในการไปมาที่ไม่สะดวก
การประชุมของคณะกรรมการชมรม มีความเห็นว่า การดำเนินการในรูปแบบของชมรม ไม่เหมาะสมอีกต่อไป น่าจะมีการจัดตั้งมูลนิธิขึ้นมา เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายส่วนอื่นที่ไม่ใช่เรื่องของสมุนไพรแทนหลวงพ่อนิพนธ์ เพราะรายได้จากร้านขายขนมก็ไม่มากเท่าใด อีกทั้งสามารถดำเนินการทางกฎหมายได้สะดวกกว่า จึงริเริ่มที่จะจัดตั้งมูลนิธิขึ้น โดยใช้ชื่อ "มูลนิธิไทยกรุณา" เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายด้านการจัดสร้างสาธารณูปโภคที่จะเกิดขึ้น ในขณะที่ค่าใช้จ่ายเรื่องสมุนไพร หลวงพ่อนิพนธ์ยังคงเป็นผู้รับผิดชอบ และได้เปลี่ยนชื่อ ชมรมคนรักสุขภาพ มาเป็น "ชมรมไทยกรุณา" แทน
ด้วยความเอื้อเฟื้อจาก คุณบุญเติม ติวานนท์ ได้จัดซื้อพื้นที่ด้านหลังเพื่อดำเนินกิจการของชมรมเพิ่มเติม มีการจัดสร้างอาคารเพื่อใช้ในกิจกรรมขึ้นหลายอาคาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44