วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สูตรสมุนไพรของพระพุทธเจ้า

วิทยาศาสตร์ ใช้เวลาหลายปีในการค้นหาสูตรยาแต่ละสูตร ในขณะที่แม่ชีเมี้ยน นั่งหลับตาสักพัก แล้วบอกให้พระจดสูตรสมุนไพรแล้วนำไปให้ผู้ป่วยที่รออยู่ในขณะนั้น

ที่ยิ่งไปกว่านั้น ท่านไม่เคยกล่าวเลยว่า สูตรสมุนไพร เป็นของท่าน แต่มักย้ำเสมอๆ ว่า สูตรสมุนไพรเหล่านี้ เป็นของพระพุทธเจ้า ท่านใช้กับสาวกของท่าน ในสมัยพุทธกาล ทุกยุคทุกสมัย ท่านเพียงนำมาถ่ายทอดให้เท่านั้น

ถ้อยคำที่หลวงพ่อนิพนธ์มักจะกล่าวให้ผู้ป่วยฟังเสมอๆ คือ

แม่ชีเมี้ยนให้สติว่า "พระพุทธเจ้า สละบัลลังก์แสวงหาโมกขธรรม เมื่อได้มาแล้วจึงมาสอนสั่งสาวก มิเคยคิดแม้แต่รูปีเดียว สิ่งที่ได้ตอบแทนคือบุญ ที่จะเป็นพาหะพาไปนิพพาน และเน้นย้ำว่า บุญบาปล้วนเกิด จากการกระทำกับมนุษย์และสัตว์ทั้งสิ้น" การนำสมุนไพรของพระพุทธเจ้าไปขาย ย่อมทำลายความศักดิ์สิทธิ์โดยธรรมชาติของสมุนไพร ดังนั้นการจะทำให้ประสพผลย่อมต้องให้เป็นทาน เฉกเช่นเดียวกับธรรมของพระพุทธเจ้า จึงจะมีผลในการกอบกู้ชีวิตของมนุษย์และสัตว์ ซึ่งมีค่าสูงกว่าวัตถุใดๆในโลก
ความจริง ไม่มีมนุษย์หรือนักวิทยาศาสตร์ใด เอาชนะโรคได้ เพราะโรคเกิดจากกรรม การจะชนะโรคได้ ต้องใช้องค์ประกอบสองสิ่ง คือ

1.     สมุนไพร กำจัดโรค ซึ่งต่างก็เป็นรูปธรรมของ บุญและบาป
2.     ธรรม กำจัดกรรม ซึ่งต่างก็เป็นนามธรรมของ บุญและบาป แม้ไม่เห็น ก็มีอยู่จริง เฉกเช่นอากาศ แม้ไม่เห็น เราก็สัมผัสได้ว่ามีอยู่จริง

    เมื่อพูดความจริงออกไป ย่อมต้องมีผู้เสียผลประโยชน์ ดังนั้น การกระทำเยี่ยงนี้ย่อมมีผู้ที่ต้องการทำร้ายอย่างแน่นอน เฉกเช่น เจ้าลัทธิทั่วอินเดีย ที่อยากทำลายพระพุทธเจ้า แต่บุญจะเป็นเกราะกำบังที่ดีที่สุด เหมือนที่พระพุทธเจ้าตรัสนั่นเอง

    2 ความคิดเห็น:

    1. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2554 เวลา 15:13

      บุญบาปล้วนเกิด จากการกระทำกับมนุษย์และสัตว์ทั้งสิ้น เห็นด้วยค่ะ เพราะลูกสาวอายุ 8 ปี มีผู้อื่นพาไปเล่นแม่น้ำโขง โดยที่ไม่บอกกล่าว
      *สุดท้ายจมน้ำตาย พ่อ-แม่ ญาติพี่น้อง เสียใจ
      กรรมแต่ชาติปางไหน ถึงได้รับผลเช่นนี้

      ตอบลบ
      คำตอบ
      1. มนุษย์ย่อมมีพรหมลิขิตของตน แม้นไม่ถึงที่ตายไม่วายชีวาวาด

        ลบ

    ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44