วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เส้นยาแดง


หลวงพ่อนิพนธ์ ชี้ให้สงฆ์ของท่านตระหนักเสมอในสิ่งที่ตนกระทำ เพราะ "ตัวกระทำไม่ตาย" ทำสิ่งใดได้สิ่งนั้น โดยเฉพาะสถานะพระ ที่คนทั้งหลายเขาเชื่อให้ความเคารพ และทำตาม หากสอนผิด นั่นย่อมหมายถึงหายนะของชีวิตคน ที่หลงเชื่อและเดินตาม ทำในสิ่งที่ไม่มีผลแก่ตน

แลชี้ว่า รองลงมา อาชีพที่สุ่มเสี่ยง และให้ผลบุญบาปมาก ก็หนีไม่พ้น หมอหรือวงการแพทย์ ที่ซึ่งผูกพันธ์กับชีวิตคนเช่นเดียวกันนั่นเอง

มีชายหนุ่มผู้หนึ่ง มีแม่ป่วยเป็นมะเร็งอยากรักษาแม่ จึงไปเล่าเรียนแพทย์เพื่อช่วยแม่ แต่พอเรียนจบก็รู้ว่าช่วยแม่ตนไม่ได้ บังเอิญแม่ของตนได้มาพบหลวงพ่อนิพนธ์ แลฟื้นฟูตนจนหายป่วย

วันเวลาผ่านไป ชายผู้นี้ได้เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มาหาหลวงพ่อนิพนธ์ แล้วถามว่า ในฐานะแพทย์ เขาควรทำตนเยี่ยงไร หลวงพ่อนิพนธ์ จึงชี้ว่า การกระทำที่ถูกควรที่จะให้โอกาสผู้ป่วยในการฟื้นฟูตนเสียก่อน โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นเบื้องต้น หากทำแล้ว ไม่ได้ผล จึงให้ยา

บังเอิญไปเจอข้อความที่แชร์กัน แล้วสอดคล้อง จึงนำมาให้อ่าน พิจารณา เพื่อจะได้ตัดสินใจว่า ชีวิตตน ควรทำอย่างไร

.มึงป่วย..เพราะมึงโง่ !

☀เจอเภสัชกรคนหนึ่งหน้าตากวนตีนมาก
อายุน้อยกว่าผม..แต่กวนตีนมากกว่าผม

ผม : "ซื้อยาแก้กรดไหลย้อนครับ.."

เภสัชกร : "เอาเกรดไหน.? มี 3 เกรด..ถูก..กลาง..แพง"
"คุณภาพยาขึ้นกับราคา..ว่าไงหือ?"

มันถามแล้วมองหน้าผมแบบกวนตีน...

ผมกวนตีนกลับ : "เอาเกรดไหนก็ได้ ที่กินแล้วหายน่ะ."

เภสัชกร : "ไม่มีๆๆ !! โรคนี้ยาไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้"
"ถ้าคุณรักษาด้วยยา..คุณจะต้องกินยาไปตลอดชีวิต"

ผมหันไปจ้องหน้ามัน เพราะสะดุดคำว่า..
"ถ้าคุณรักษาด้วยยา...คุณจะต้องกินยาไปตลอดชีวิต"

ผมถามว่า : "มันมีวิธีรักษาด้วยวิธีอื่นหรือ?"

มันค่อยๆ ชายตามามองผม ด้วยสายตาดูถูก...อย่างรุนแรง
แล้วพูดโดยไม่มองหน้าคนฟังว่า..

"คนที่เป็นโรคกรดไหลย้อน เกิดจากนิสัยชั่ว 5 อย่าง..

1. กินข้าวไม่ตรงเวลา
2. กินอาหารรสจัดมาก ๆ โดยเฉพาะเผ็ดจัด
3. กินมากเกินไป
4. กินแล้ว...เข้านอนทันที
5. เครียดตลอดเวลา

ถ้าอยากหาย..ให้ไปเปลี่ยนนิสัย..ไม่ต้องกินยา"

ผมกัดฟันแน่น..จ้องหน้ามัน พร้อมกับนึกในใจ..
"ทำไมมึงถึงกวนตีนยังงี้ว่ะ?"

ผมคิดในใจ แล้วค่อยๆเปิดประตู..เดินออกจากร้านไป

10 วัน ผ่านไป..ผมไปบรรยายหลายงาน...หลายจังหวัด

คืนหนึ่งกลับเข้าบ้าน...ดึกแล้ว
ผ่านร้านขายยา...ไฟยังไม่ปิด..ผมรีบจอดรถ..เดินเข้าไปในร้าน
เจอไอ้เภสัชกวนตีน..คนเดิมเต็ม ๆ
มันหันมาเห็นผม และพูดกับผมว่า..
"อ้าวเป็นไง..โรคกรดไหลย้อน ?"

ผมปรี่เข้าประชิดตัว
แล้วยกมือ..พนม..พร้อมก้มหัว
"ขอบพระคุณมากครับ..หายแล้วครับ"

พูดได้แค่นั้น..แล้วก็จุกที่คอ พูดอะไรต่อไม่ได้อีก
แล้วรีบเดินออกจากร้าน..

เป็นครั้งแรกในชีวิต
ที่ผมยกมือไหว้คนขายยา..ที่อายุน้อยกว่าผมมาก

ผมพูดอะไรไม่ออกแต่ผมเชื่อว่า..
ไอ้เภสัชหนุ่มนี่มันรู้..ว่าผมจะพูดอะไร?
มันสามารถสูบเงินจากผมได้เป็นหมื่น..
และทำกำไรมหาศาล..แต่มันไม่ทำ !!!

มันเลือกที่จะช่วยผม..ให้หายป่วย..โดยไม่ได้เงินสักบาท

☀การดำเนินชีวิตของผมตอนนี้☀

- กินข้าวตรงเวลา..ทุกมื้อ
- กินอาหารจืด..ไม่กินรสจัด..เผ็ดจัด
- กินแค่จานเดียวเลิก ไม่ว่าจะอร่อยแค่ไหนก็ตาม..!!
- มื้อสุดท้าย.กินก่อน 6 โมงเย็น แล้วไม่กินอะไรอีกเลย ไม่ว่าจะนอนดึกแค่ไหนก็ตาม
- อารมณ์ดีตลอด..ยิ้ม..หัวเราะ ทำตัวให้มีความสุขทั้งวัน..

ผลที่เกิดตามมาคือ..
- พุงผมหายไป..ไม่มีหน้าท้อง..ไม่อึดอัด
- สุขภาพดีขึ้น.ไม่เป็นโรคอ้วน
- บุคลิกภาพดีขึ้น..ความมั่นใจเพิ่มขึ้นเวลาเข้าสังคม
- หายใจสะดวก..ไม่แน่นท้องเหมือนก่อน
- ไม่ง่วงนอน..ไม่อ่อนเพลียเวลาทำงาน..เหมือนก่อน
- การทำงาน และการเคลื่อนไหวร่างกาย..คล่องตัวขึ้น

ที่สำคัญคือ..ชีวิตผมมีความสุขขึ้นเยอะเลย
นี่แหละ คือ เหตุผลที่ผมต้องไหว้..
และผมจะไหว้ไอ้เวรนี่ตลอดชีวิต..ไม่ว่ากูจะเจอมึงที่ไหน !!!

สิ่งมีค่าที่สุดที่มันมอบให้ผมก็คือ..
โรคภัยไข้เจ็บ 90 % ของมึงเนี่ย..
ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรคแต่เกิดจากเชื้อเลวในการดำเนินชีวิตของมึงทั้งนั้นแหละ!!!

ดำเนินชีวิตให้ถูกต้อง
- ตามธรรมชาติ..
- มีสุขนิสัยที่ดี..
- คุณจะไม่ป่วย..
- ไม่เป็นโรค..
- ไม่ต้องไปหาหมอ..

หมอและยา..เขามีไว้รักษาและขาย..ให้คนที่โง่ !!

ภาษาที่เขียนอาจไม่สุภาพ แต่ชัดเจน

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ว่า บุญบาป มันใกล้กันแค่เส้นยาแดง ถ้าเราเอานิสัยความโลภเข้ามา สิ่งที่ทำแล้วน่าจะเป็นบุญ กลับกลายเป็นบาปไป จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมพระภูมีจึงตรัสชี่ว่า "ทุกอาชีพของมนุษย์ ล้วนมีบาป"

ที่สำคัญ เมื่อเราท่านหลงไปในวังวนของคนโลภ หนทางนั้นย่อมไม่มีทางช่วยตนได้แน่นอน เพราะเริ่มผิด การกระทำจึงผิด ผลที่เกิดจะถูกได้อย่างไร

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44