วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สมปรารถนา


คนทุกข์มาหาศาสนา หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตนนับถือ ย่อมร้องขอสิ่งที่ตนปรารถนา และมุ่งหวังให้สมปรารถนาเป็นธรรมดา และหากสิ่งที่ตนหวังได้ดั่งใจ สิ่งนั้นที่ตนนับถือกราบไหว้ ย่อมเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในใจตน

จึงไม่น่าแปลกใจ ทุกสถานที่ในโลก ทุกตรอกซอกซอย จึงมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายเต็มไปหมด
แต่ครั้น เจอทุกข์ที่แท้จริง คือทุกข์ที่มาอยู่กับตัว โดยเฉพาะโรคตาย แล้วไซร้ สิ่งที่ตนเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ เคยขอได้ กลับช่วยตนไม่ได้เลย เกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่ช่วยเล่า

หลวงพ่อนิพนธ์เล่าครั้งถ้ำกระบอกให้พิจารณาว่า เพราะคนทั้งหลายไม่รู้เรื่องกรรม จึงยกเรื่องชายผู้หนึ่งปวดท้องสาหัส ไปหาหมอและใครที่คิดว่าช่วยได้ก็ไม่หายสักที ได้มาหาท่านให้ช่วย ท่านก็แอบไปถามแม่ชีเมี้ยน ทรงตรัสว่า ท่านอยากเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิทธิ์ หรือทำอะไรให้ศักดิ์สิทธิ์ไหม แล้วชี้ว่า กรรมของคนผู้นี้ เหลืออีกสองชั่วโมงก็จะหมดลง 

หลวงพ่อนิพนธ์กลับมาหาชายผู้นั้น แล้วบอกให้ไปหาข้าวตอกดอกไม้ ผ้าเจ็ดสี มาทำพิธี ที่ซึ่งท่านบอกไม่เกี่ยวเลย แต่นิสัยมนุษย์ชอบพิธีกรรม ได้มาแล้วก็สวดมนต์ รอจนใกล้ครบสองชั่วโมง แล้วก็รินยาเขียวให้ทานแก้วนึง สักพักชายผู้นั้นก็หายปวดท้องทันที แล้วบอกว่า หลวงพ่อนิพนธ์นี้ศักดิ์สิทธิ์ ยาเขียวนี้สรรพคุณเฉียบขาด

บทสรุป ความปรารถนาจะสมดั่งหวัง ก็ต่อเมื่อสิ่งที่เชื่อ นั้นมีตัวมีตน เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริง เมื่อนำคำสอนไปปฏิบัติจึงเกิดผล ช่วยตนได้ ปัญหาก็คือ จะหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริงได้ที่ไหน พระภูมี จึงทิ้ง “แว่นส่องจักรวาล” ให้มนุษย์ไว้ดู นั่นคือ “ที่ใด ให้ความไม่มีโรคได้ ที่นั้นมีศาสนา มีคำสอนที่แท้จริงของตถาคต

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักสอนว่า ผู้ใดมีความเชื่อในสิ่งใด ควรที่จะพิสูจน์ความเชื่อที่ตนมี มิใช่สักแต่เชื่อ เขาว่าดี ก็เชื่อตามเขา หากพิสูจน์แล้ว ความเชื่อนั้นช่วยตนไม่ได้ก็ทิ้งเสีย เพราะหาประโยชน์อันใดไม่ได้ หากเจอสิ่งที่ช่วยตนได้ ก็ควรเกาะให้มั่น

ศาสนาของแม่ชีเมี้ยน จึงเริ่มที่ “สมุนไพร” เพื่อพิสูจน์ตนว่า หากผู้ใดฟัง พิจารณา เชื่อ แล้วทำตาม ช่วยตนได้ เป็นศาสนาที่แท้จริง

บทพิสูจน์ ท่านไม่ใช่คนแรก หรือพวกแรก เริ่มมากว่าครึ่งศตวรรษ ผ่านคนเป็นแสน มีคนหายเดินให้ดูตัวเป็นๆมากมาย น่าเสียดายกรรมอะไรของคนไทย เห็นดอกบัวเป็นกงจักร แต่สิ่งที่ตนชอบ ไม่เคยมีบทพิสูจน์ใดๆว่าช่วยใครได้ กงจักรชัดๆ เข้าไป เดินดีๆ กลับออกมา แขนขาด ขาขาด ตัดโน่นตัดนี่ กลับแห่แหนชักชวนกันไป

ปรารถนา จะได้อย่างไร ในเมื่อความเชื่อที่เริ่มมันผิด ทำผิด ผลผิดรออยู่ จะสมปรารถนาได้ ต้องเริ่มเชื่อในสิ่งที่ถูกเสียก่อน การกระทำจึงถูก ผลถูก คือสมปรารถนาจึงเป็นจริงได้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44