วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

มีความหมาย

คำตรัสสุดท้ายที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ก่อนลาสังขารไปอุบัติที่พม่า กล่าวว่า “เมื่อฉันข้ามไปแล้ว จะหันกลับมามองว่า ธรรมที่ทิ้งไว้ให้ มีความหมายแก่ผู้ใดบ้าง

หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า ธรรมอันนี้ มีไว้พัฒนาวิญญาณ จึงมีความหมายต่อวิญญาณ ของผู้ที่ได้ฟัง พิจารณา แล้วทำตาม

แม้นรูปกายจะเป็นคน บางคนก็ถูกเรียกว่ามีใจสัตว์ ฟังแล้ว พิจารณา ทำตาม ก็พัฒนาเป็นใจมนุษย์ขึ้นมาได้ คนที่ใจเป็นมนุษย์ ซาบซึ้ง ก็พัฒนาเป็นสงฆ์ ขอนิสัยของพระภูมีติดวิญญาณตนได้ สงฆ์องค์ใดเบื่อหน่าย เกิด แก่ เจ็บ ตาย ก็พัฒนาเป็นอรหันต์ได้

เมื่อพัฒนาวิญญาณให้อยู่สูงได้ มีสมุนไพรเป็นพี่เลี้ยง ก็ได้หายโรคเป็นรางวัล ของแถม เหมือนประกาศนียบัตร ว่าผู้นั้นทำได้ เรียนรู้พระธรรมคำสอน แล้วนำมาปฏิบัติช่วยตน ทำจริง หายจริง

บทสรุป สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ให้ มีคุณค่าใหญ่หลวง แก่ผู้อยากพ้นทุกข์ อยากพัฒนาวิญญานของตน หลวงพ่อนิพนธ์พูดให้ฟังง่าย ก็คือ อยากเปลี่ยนพรหมลิขิตแห่งตน ให้มีสุขมากเท่าที่ตนจะทำได้นั่นเอง มิเพียงชาตินี้ แต่ยังรวมถึงชาติต่อยไปด้วย

เสียดาย คุณูปการอันมหาศาลนี้ แม่ชีเมี้ยนกลับกลายเป็นสตรีที่โลกลืม แม้นแต่คนไทยที่เป็นผู้รับประโยชน์เต็มๆ ก็หารำลึกไม่ แค่คนดังวิ่งหาเงินกรี๊ดกร๊าดกันทั้งประเทศ ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำช่วยใครให้รอดสักคนได้หรือไม่ แต่ผลงานของแม่ชีเมี้ยน คนติดยาหายเป็นแสน คนเป็นโรคอีกมากมายนับหมื่น ไม่มีใครกล่าวถึง

ก็หวังว่าน่าจะมีคนที่อยากได้ และซาบซึ้ง ในสิ่งที่แม่ชีเมี้ยนทำ และทิ้งไว้ให้ ไปแสดงตนในวันลาสังขารของท่าน ให้เมื่อยามท่านหันกลับมามอง ก็ยังมีคนไทยที่อยากได้ อยากปฏิบัติ ธรรมอันนี้ เพื่อช่วยตน แลหวังว่า พลังอันนี้ที่หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่าเสมือนข้อสอบวัดผลคนไทย ว่าสิ่งดีนี้จะยังควรอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ได้พึ่งในแผ่นดินไทยอีกหรือไม่ เรียกว่า สอบปีต่อปีเลยก็ว่าได้ ถ้าสอบตก ไร้เสียซึ่งอำนาจ สมุนไพรที่ทานก็กลายเป็นน้ำ เหมือนถ้ำกระบอก ทานสักฉันใดช่วยใครไม่ได้เลย อย่าว่าแต่โรค แค่ปวดท้องก็จบแล้ว

และเมื่อภัยมา หรือที่เรียกกรรมหมู่มาถึง เวลาจัเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าสิ่งที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ ีความหมายเพียงใด แก่ผู้ที่เชื่อ แล้วทำตาม เพราะจะรอดทั้งภัยพิบัติและโรคภัย ได้อยู่ดูศาสนาคือพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ที่จะอุบัติมาแทนพระโคดมในประเรศพม้าได้เป็นผู้ที่หัวเราะทีหลัง และดังกว่า ว่าสิ่งที่เชื่อ แล้วทำตามแม่ชีเมี้ยนนั้น เป็นที่พึ่งของตนอย่างแท้จริง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44