วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

เพชรหรือก้อนกรวด


ทุกสรรพสิ่งในโลกที่ถูกทำให้ล้วนแล้วแต่มีจุดมุ่งหมาย ตามความอยากของผู้ทำให้ทั้งสิ้น ผลแห่งการกระทำ หลวงพ่อนิพนธ์เรียก คือทำเอาผลตอบแทน ไม่ว่า กรรมดี หรือกรรมชั่ว

นี่คือสัจจธรรมความจริงที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ “ตัวกระทำไม่ตาย มีผลตอบแทน รอเราอยู่วันข้างหน้าแน่

เราท่านทั้งหลายจึงมีพรหมลิขิต เดินตามกรรมที่ทำมา ก็ด้วยเหตุนี้จะปฏิเสธสักฉันใดไม่ได้เลย นี่แหละศาสนาพุทธจึงไม่เป็นศาสนาขอ เพราะจะขอสักฉันใดก็ไม่สามารถปฏิเสธกรรมที่ทำมาแล้วได้นั่นเอง พูดฟังง่าย หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า อดีตเปลี่ยนไม่ได้ ผลของวันนี้เป็นของอดีต ทำสักฉันใดก็เปลี่ยนไม่ได้ มันจึงไม่มียารักษาโรค

การทานสมุนไพร และทำวินัย หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ว่าผู้ที่จะประสพผล จึงต้องรู้ความจริงนี้ พิจารณาแล้วยอมรับ จึงพร้อมทำตนเพื่อให้สู้กับผลที่จะบังเกิดนั่นเอง ทานสมุนไพรให้อวัยวะแข็งแกร่ง ทำวินัย ให้มีความอดทน อดกลั้น เพราะอาการต้องเกิดแน่นอน ทนอาการได้ จึงผ่านโรคได้ ไม่ใช่นั่งขอ ทานสมุนไพรตามใจ อยากทานก็ทาน ไม่ต่อเนื่อง นั่นแพ้ตั้งแต่ในมุ้งแล้ว

เพราะโรคจะทำให้ตาย ก็ย่อมต้องทำให้เราท่านทนอาการไม่ไหวนั่นเอง

ที่น่าเสียดาย หลายคนไม่เคยนึก ไม่เคยพิจารณา ธรรมหมวดสมุนไพร เป็นเพียงหมวดหนึ่งในแปดหมื่น เท่านั้นเอง แค่หายโรคจึงมีวิธีมากมาย บางทีอาจง่ายกว่า เหมาะกว่าตน ยิ่งกว่า

หลวงพ่อนิพนธ์จึงสอนสงฆ์ในอดีตเสมอๆ เมื่อมีคำถามว่า ทำไมการสอนจึงต้องพูดนาน บางทีก็ซ้ำไปซ้ำมา นั่นก็เพราะ หนึ่งคนฟังสติยังไม่สมบูรณ์ การฟังก็ถูกนิวรณ์ง่วงบ้าง นิสัยตนบ้าง จับใจความไม่ได้บ้าง ที่สำคัญคือ ธรรมไม่จำเป็นต้องรู้มาก แค่จับส่วนหนึ่งส่วนใดที่เหมาะกับตน แล้วไปทำ ทำได้ก็เพียงพอหายโรคแล้ว

การพูดนาน ทำให้คนทั้งหลายได้โอกาส หาสิ่งที่เหมาะกับตนนั่นเอง จึงเห็นได้ว่า ทำไมความสงบนั้นสำคัญ ก็หากคนผู้นั้น กำลังจะได้ยินสิ่งที่เหมาะกับตน พาตนรอด แล้วมีคนทำให้คนผู้นั้นพลาด ไม่ได้ยิน แล้วไม่รอด เท่ากับฆ่าคนผู้นั้นเลย

ยิ่งเป็นคำสอนของแม่ชีเมี้ยน ที่ทุกพยางค์มีความหมายต่อวิญญาณ ถ้าทำได้ ทำแล้วเป็นบุญ มิเพียงล้างโรค ยังล้างกรรมที่ทำมาได้ ยิ่งไปกว่านั้นสร้างสุขติดวิญญานไปทุกภพทุกชาติ มีความหมายสุดประมาณ แต่ถ้าฟังไปงั้น ผ่านหูซ้ายทะลุหูขวา มันก็ไร้ค่าไม่ต่างกับก้อนกรวด

บทสรุป เราท่านควรพิจารณา สิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวเสมอๆ “หายโรคง่ายนิดเดียว” นั่นเพราะเหตุใด ก็เพราะมีสิ่งที่ดีกว่าสมุนไพร นั่นเอง คือการทำ “นิสัยของพระภูมี” นั่นแหละสุดยอด

อยากรู้ว่า ทำแบบไหน ทำอย่างไร วันงานรำลึกคุณ จะมีโอกาสฟังคำสอนจากแม่ชีเมี้ยน ลองพิจารณา แล้วเก็บไปทำ แล้วจะพบว่าสิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าว นั้นไม่เกินเลยความจริง ง่ายกว่าธรรมหมวดสมุนไพรเยอะ

หลายคนที่ทำได้ สมุนไพรส่งมา แล้วทำตาม ตอนนี้ไปอยู่ที่ใดในโลกก็ได้ ทำได้สร้างบุญช่วยตนได้ทุกที่ ไม่ต้องกังวล จะมีสมุนไพรทานไหม ปีหนึ่งทำแบบหลวงพ่อนิพนธ์สอน มาทานสักครั้ง และสำนึกตนระลึกคุณแม่ชีเมี้ยน เราจึงเห็นคนเหล่านี้เวียนมาในวันงาน รับสมุนไพรไปทานเป็นเชื้อ ก็อยู่สบาย มิเพียงปลอดโรค ยังปลอดอุบัติภัย ดีกว่าคนทานแต่สมุนไพรเยอะ

สติที่หลวงพ่อนิพนธ์พึงพิจารณา "เอาแต่สมุนไพร เสมือนเดินขาเดียว จะได้นานสักเท่าไหร่ ลมแรงหน่อยก็ล้มแล้ว สมุนไพรไม่ใช่ที่สุด ในศาสตร์ของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา มีวาสนามาเจอทำไมเอาแต่ปลอดโรค ไม่เอาปลอดภัยด้วย"

มีโอกาสไปเก็บเพชร อย่าฉวยกรวดใส่กลับมา เขาจะว่าได้คนไม่มีปัญญา เสียดายที่พานพบหลักปราชญ์

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44