วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

พอไหม

ความจริงประการหนึ่งที่เห็นได้ชัด นั่นคือ ทุกคนล้วนแต่มีความตั้งใจ อยากเป็นคนดี อยากทำความดี ตามคำสั่งสอนไม่ว่าจากครูบาอาจารย์ พ่อแม่ ทั้งหมดทั้งสิ้น

หากแต่ผลลัพธ์ที่ออกมา จักเห็นได้ว่า ความตั้งใจนั้น หาได้เป็นดั่งใจของคนทั้งหลายไม่ ยิ่งนานวัน ก็ถูกกระแสสังคม สภาวะแวดล้อม บิดเบือนความตั้งใจตน จนหลายคนอาจจะยากที่จะย้อนกลับมาทำในสิ่งที่ตนหวังตั้งใจได้

นั่นเป็นสิ่งที่บรมครูแม่ชีเมี้ยน ชี้ให้เห็นว่า ลำพังความตั้งใจดี ปรารถนาดี ที่จะทำดี เป็นคนดีนั้น ไม่สามารถสู้กับอำนาจกรรมได้

หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้ผู้ปฏิบัติเห็นชัดขึ้น นั่นคือ พระทุกรูปที่บวชเข้ามาในพุทธศาสนา ล้วนแล้วแต่ตั้งใจเป็นพระที่ดีทั้งหมดทั้งสิ้น แต่ก็มีให้เห็นมากมาย ยิ่งอยู่นานวัน ก็ทนกิเลสตัณหา หรือ เหตุอะไรก็ตาม ภาพที่ปรากฎคนทั้งหลายจึงสูญเสียพระที่ดีไปมากมาย บางองค์ปฏิบัติดี มานับสิบๆปี วันหนึ่งก็สึกซะแล้ว นี่ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายยิ่งนัก

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ว่า นี่แหละเราท่านทั้งหลายจึงต้องมาหาศาสนา และมาใช้สัจจะเป็นผู้นำ เพื่อเป็นอำนาจธรรม นำตนให้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบที่ตนปรารถนาได้ ด้วยอำนาจธรรมนี้แหละจึงเอาชนะอำนาจกรรม ที่ตนมีได้

ดังนั้นจุดเริ่มแห่งความสมปรารถนา ในทางพุทธศาสนา จึงเริ่มที่ความเชื่อ ว่า "กรรมมีจริง" ก็ถ้าไม่เชื่อความจริงนี้แล้วไซร้ จะมาหาศาสนาเพื่อ ... เพราะธรรมจะมีประโยชน์อันใด ในเมื่อกรรมไม่มีอยู่จริง ก็ถ้าเชื่อว่ามีแล้ว ... จะเอาแต่ความตั้งใจ .... ไม่มีทางเพียงพอสู้อำนาจกรรมได้ จึงไม่ต้องสงสัยว่า ทำไมท่านอาสิ จึงต้องให้เราท่านทั้งหลาย วางสัจจะ แล้วทำ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44