วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

พึ่งพาวิทยาศาสตร์

ศาสตร์แห่งสมุนไพรพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวเสมอว่า มีครบทุกอาการที่พึงเกิดอยู่แล้ว

นั่นหมายความว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งยาเคมีใดๆ เลยนั่นเอง

แต่วิทยาศาสตร์ก็มีความโดดเด่นในตัวที่ต้องยอมรับ นั่นใช่ยาเคมี หากแต่เป็นเครื่องไม้เครื่องมือต่างหาก ที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ความสามารถที่สมุนไพร ทำไม่ได้ หรือ ทำได้แต่ต้องอาศัยระยะเวลานาน นั่นคือ อาการที่เกิดจากอุบัติเหตุ ที่ซึ่งวิทยาการสมัยใหม่มีความคล่องตัว รวดเร็ว โดยเฉพาะด้านศัลยกรรม

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า ในกรณีนี้ ก็ควรยอมให้หมอ ดำเนินการแก้ไข อาทิ การจัดกระดูก หรือการผ่าตัดเร่งด่วนที่จำเป็นเพื่อรักษาชีวิต

นั่นหมายความว่า เราท่านหากเผชิญกรณีเช่นนี้ ก็สามารถใช้ยาเคมี ชั่วคราวเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หลังจากนั้น ค่อยมาทานสมุนไพรเพื่อล้างเคมีที่ตกค้างในร่างกายออกในภายหลัง

คำแนะนำที่หลวงพ่อนิพนธ์มักกล่าวกับคนไข้เสมอ โดยเฉพาะพวกที่มีปัญหาเกี่ยวกับปอด เมื่อเกิดอาการไอมาก อาทิเช่น คนที่เป็นมะเร็งปอด เมื่อทานสมุนไพร หยุดยาเคมี ในบางคน แม้อาการโดยรวมจะดีขึ้น หากแต่จะปรากฎอาการแทรก นั่นคือ อาการไอ ปรากฎ เนื่องจากไม่มีสารเคมีมาช่วยกดอาการแล้ว ผลก็คือ เกิดอาการน้ำท่วมปอด ทำให้มีอาการไอ และเหนื่อยมาก

ภาวะเช่นนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงมัก แนะนำให้คนไข้ไปพบแพทย์ วินิจฉัยอีกครั้งว่า อาการไอเกิดจากอะไร หากเกิดจากโรคปกติ ก็ไม่กระไร หากแต่เกิดจากอาการน้ำท่วมปอด ก็ควรที่จะให้แพทย์ทำการดูดน้ำออกจากปอดโดยไว

เมื่อไม่มีน้ำในปอดแล้ว คนไข้ก็จะไม่ไอ ไม่มีอาการเหนื่อย ก็กลับมาทานสมุนไพรเช่นเดิม อาการเช่นนี้อาจจะเกิดซ้ำอีก ก้ต้องแก้ไขเฉพาะหน้าเพื่อให้สมุนไพรมีวันเวลาในการฟื้นฟู

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงสรุปความสำคัญของวิทยาศาตร์ หรือยาเคมี ว่า มีประโยชน์สำหรับเหตุการณ์เฉพาะหน้า เรียกว่า ใช้ชั่วคราว ในยามที่เกิดอุบัติเหตุนั่นเอง แต่ไม่สามารถยืนระยะ หรือ พึ่งพาถาวร เพราะร่างกายไม่สามารถขับออกได้หมด เมื่อมีปริมาณมากสะสมในร่างกาย ก็จะเกิดผลร้าย เป็นอาการข้างเคียง ปรากฎเป็นโรคใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานั่นเอง

ในการพูดคุยกันในวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เช่นกัน หลวงพ่อนิพนธ์ได้กล่าวกับตัวแทนที่มาว่า หากจะทำให้คนไข้อยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยสูงสุด นั่นคือ โรงพยาบาลที่จะพึงเกิด ก็ควรมีเครื่องมือทางการแพทย์สมัยใหม่ สองชนิด ประการแรก คือ เครื่องดูดเสมหะ ไว้ช่วยให้คนไข้ที่ยังมีกำลังไม่พอ ในการขับเสมหะ และเครื่องช่วยหายใจ สำหรับคนไข้ที่ยังไม่สามารถหายใจด้วยตนเองได้อย่างเต็มที่

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44