วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

คุณกับโทษ

การกระทำที่ดูเหมือนจะคล้ายกันอย่างยิ่ง แต่ให้ผลต่างกันมหาศาล อันเป็นบทพิสูจน์ความถูกต้องในสิ่งที่ทำ มีให้เห็นในชมรมคนรักสุขภาพมากมาย

เราได้เห็นคนไปโรงพยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ ใช้ผ้าปิดปาก เพื่อเวลาพูดจะได้ไม่รับหรือแพร่เชื้อ บอกเป็นนัยว่าเพื่อป้องกัน

หากแต่การสวดมนต์ ที่หลวงพ่อนิพนธ์เรียก "มนต์บาลี ของพระภูมี" ที่กระทำกันอยู่ ในห้องที่เรียกว่าค่อนข้างจะเบียดเสียด แทบจะหายใจรดหน้ากัน ลมที่ทุกคนพ่นออกจากปาก กลับเป็นลมที่ทำให้เกิดสิ่งดีงาม แม้จะออกมาจากคนที่เป็นโรคทั้งนั้นก็ตาม ผลที่เห็น จึงไม่มีใครติดเชื้อเลยนั่นเอง ท่านเรียกลมนี้ว่า "ลมดี ให้คุณ"

เราได้เห็นคนที่อยู่ในที่ร้อน ร่างกายสูญเสียเหงื่อ เกิดอาการอ่อนเพลีย ยิ่งอยู่นานยิ่งแย่ แต่สถานที่นี้ กลับให้คนเข้าไปอยู่ในกระโจม ที่ร้อนกว่าอีก

สิ่งที่ได้ กลับเป็นสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ไม่มีการอ่อนเพลีย

ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่ให้ ย่อมเป็นเหตุผลที่ชัดเจนว่า สิ่งที่เราท่าน และทุกคนเดินตาม เป็นรอยของใคร แม้จะดูเหมือนกัน แต่มีเพียงรอยของพระภูมีเท่านั้นที่เป็นคุณ ดูจะเป็นการทรมานตน หากแต่สิ่งที่ทำ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เป็นการสร้างทุกข์ให้กับตนเอง แต่เป็นทุกข์ที่เกิดจากวินัยของพระภูมี

ทุกข์นี้จึงเป็นไปเพื่อสุขวันหน้า และมีผลจริง เพราะไม่ใช่มาจาก เกจิอาจารย์ใด หรือความคิดของคนหนึ่งคนใด เรียกได้ว่า ไม่ได้ทำเพราะนิสัยของเราท่านทั้งหลายเอง

แผ่นดินที่เกิดจากเจตนาสร้างสุขให้ผู้อื่น ผู้ร่วมย่อมได้สุขตอบแทน เราจึงเห็นอาสาสมัครที่ยิ่งทำยิ่งแข็งแรง ต่างกับคนทั่วไป ยิ่งทำงานมาก ร่างกายยิ่งแย่ลง

สิ่งนี้จึงเรียกว่า "สัมมาปฏิบัติ" ยิ่งทำยิ่งเป็นคุณ หาโทษไม่ได้เลย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44