วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

ประมาท

หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวว่า สิ่งที่พูดและตอกย้ำทุกสัปดาห์ เหตุผลก็เพียงเพื่อให้เราท่านเห็นกรรม อันเป็นรูปธรรมที่ปรากฎให้เห็น ว่ามันมีอำนาจ จะใช้สิ่งใดหยุดหรือป้องกัน ไม่ได้เลย

เราจึงเห็นคนไม่ว่าฐานันดรใด ก็เป็นโรคและแก้ปัญหาไม่ได้ เฉกเช่นเดียวกัน

และนั่นคือเป็นเหตุที่ว่า ทำไมเราต้องการพระพุทธเจ้า ถ้าเราอยากจะพ้นกรรมอันทำให้เราท่านเป็นโรคนี้ ก็เพื่อขอธรรมและน้อมนำเอาไปปฏิบัตินั่นเอง

ด้วยความรู้ที่ว่า "ธรรมชนะกรรม" นั่นเอง

แต่ แต่ และ แต่ ... สิ่งที่ธรรมเหนือกรรม ไม่ใช่ว่าจะขาด หรือทิ้งกันไกลก็หาไม่ ต้องผ่านด่าน กาย วาจา จนถึงใจ ครบทั้งสามสิ่ง จึงจะผ่านกรรมอันนั้นได้


ด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมพระพุทธเจ้าเมื่อสำเร็จสัมโพธิณานแล้ว พิจารณามนุษย์ จึงคิดอดอาหารเพื่อเข้านิพพานเลย

ก็ดูนิสัยมนุษย์แล้วคงทำได้ยากนั่นเอง

กระนั้นก็ตามก็ยังคงมีผู้ที่อยากหนีกรรม และทำได้ จึงมีสาวกปรากฎให้เห็น

บุคคลเหล่านั้น ต้องทุ่มเททั้งชีวิต และวิญญาณ สละทางโลก ออกบวช และฝึกตนให้อยู่ในวินัยอันมหาศาล จึงประสพผลความสำเร็จ


หากแต่บุคคลที่มาหาหลวงพ่อนิพนธ์ พิจารณาดูแล้วส่วนใหญ่ ยังประมาทกรรมกันเกินไป คิดว่าจะเอาชนะกันง่ายๆ ด้วยการทานสมุนไพรเพียงอย่างเดียว อย่างอื่นไม่สน

ภาพที่เราท่านจึงพึงเห็น หาความสงบในห้องไม่ได้เลย ไม่ว่ายามสวดมนต์ ทานสมุนไพรมะพร้าว หรือรับสมุนไพร จะพึงแลเห็นผู้ที่ปฏิบัติตามเพียงน้อยนิด

เมื่อเราท่านประมาทกรรมกันเกินไป จึงไม่พึงคิดที่จะควบคุมสติ เพื่อสงบกาย วาจา ใจ ยามที่อยู่ในห้อง ผลที่ปรากฎจึงคาดคำนวนได้ไม่ยากว่า คงเป็นได้แค่ประทังดั่งที่หลวงพ่อนิพนธ์สอน

ผู้ที่จะประสพผล อย่างแรกตามตำราพิชัยสงคราม ต้องรู้ศัตรูก่อน ว่าเราสู้กับใคร มีจุดอ่อน จุดแข็งที่ใด แล้วเรามีอะไร จะสู้ได้โดยวิธีใด

ก็ถ้ามาแล้วฟังคำสอน ยังไม่เห็นกรรม ว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร ฤทธิ์เดชแค่ไหน อำนาจล้นขนาดใด มาตามเสียงเล่าลือ เล่าอ้าง แล้วก็สร้างหวังว่า ทานแล้วต้องหายดังเช่นเขา ไม่เอารายละเอียดเลย

หากเราท่านมีพฤติกรรมเช่นนี้ ย่อมแสดงให้เป็นว่า เราประมาท ประเมินกรรม ต่ำเกิน ทั้งที่ความจริง ถ้ากรรมไม่แน่จริง ก็ทำให้เราท่านอยู่ในโลกเกิดแก่ นี้ มาจนทุกวันนี้ ไม่ได้หรอก ไปกันหมดแล้ว

เราประมาทกรรม ผลที่ได้ย่อมหาความสำเร็จไม่ได้อย่างแน่นอน เสียเวลาเปล่า ท้ายที่สุด ก็เสียความรู้สึก ว่าทำไมเราไม่ได้ผล พาลมาถึง สิ่งดีงาม กลายเป็นผู้ต้องหา หลอกลวงอีก ทั้งที่จริงแล้ว เราท่าน ไม่ทำและให้ความสำคัญกับวินัย ของพระภูมีเลย จึงหาความสงบในที่นี้ไม่ได้

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักร้องขอว่า "หากท่านยังไม่พร้อม ไม่คิดจะทำ หรือแสดงพฤติกรรม ตามคำสอนของพระภูมีแล้วไซร้ ที่มาก็ขอให้เลิกไป ที่ยังไม่มาก็เลือกทางเลือกอื่นเถิด" เพราะไม่มีทางประสพผลอย่างแน่นอน

สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ผู้ที่จะประสพผลท้ายที่สุด "ต้องเป็นคนดี"

และถ้าอยากหายโรค ต้องหา "กรรม" ให้เจอก่อน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44