วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

สมุนไพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ


ฟ้าดิน สร้างมนุษย์ขึ้นมา ในขณะเดียวกันก็สร้างสมุนไพร มาให้ทุกผู้ทุกนามได้ใช้ คู่กัน

เราจึงปรากฎสมุนไพรคู่กับมนุษย์ตลอดมา พร้อมกับบทบัญญัติอาจจะเรียกว่าคำสาปของฟ้าดินก็เป็นได้ ที่ว่า เรื่องของชีวิต อันต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติที่ฟ้าดินสร้าง คือ สมุนไพร สงวนไว้ให้แต่ผู้ที่มีคุณธรรมเท่านั้น จึงเกิดฤทธิ์

พระภูมีได้แยกให้เห็นว่า สิ่งที่ทำไว้เลี้ยงชีพ เรียกว่า "สัมมาอาชีพ" สำหรับสมุุนไพร ผู้มีคุณธรรม นำไปใช้เรียก "สัมมาปฏิบัติ"

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงได้กล่าวเรื่องราวเมื่อครั้งที่ยังเรียนสมุนไพรกับแม่ชีเมี้ยนในอดีตว่า ครั้งหนึ่ง แม่ชีเมี้ยนได้สอนให้ดูต้นไม้ชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นสมุนไพรที่หายาก และมีราคาสูง เมื่อฝึกดูและพิเคราะห์ จนจดจำได้ ท่านจึงให้เดินเข้าป่าเพื่อไปหาต้นดังกล่าว

ความคิดที่ผุดขึ้น คือ ความรวยที่จะเกิดขึ้นจากต้นสมุนไพรดังกล่าว หากพบแหล่งของมัน

เมื่อหลวงพ่อนินพธ์เดินเข้าป่าไป เดินวนไปวนมาหลายชั่วโมง ก็ไม่พบ จึงเดินกลับมาหาแม่ชีเมี้ยน

แม่ชีเมี้ยนรู้ความในใจของท่าน จึงสอนว่า ให้ท่านตั้งจิตอฐิษฐานเสียใหม่ เปลี่ยนความตั้งใจ ในการไปหาสมุนไพร จากเดิมมาเป็นการทำให้ เพื่อช่วยคน แล้วเดินเข้าไปใหม่

เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์ทำตาม แล้วกลับเข้าป่า เดินหาในบริเวณเดิมที่ผ่านมาแล้ว กับปรากฎต้นสมุนไพรดังกล่าวให้เห็นเป็นจำนวนมาก

แม่ชีเมี้ยน จึงตรัสสอนว่า สมุนไพรถูกโฉลกกับผู้มีคุณธรรม แลจะมีฤทธิ์ได้ก็ต่อเมื่อ ผู้ทำทำให้เป็นทาน เท่านั้นเอง ผู้มีความโลภ นำไปใช้สักฉันใด ก็หาเกิดประโยชน์ได้ไม่ เพราะเขาเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ รู้ใจผู้ทำ และผู้ทาน

เมื่อผู้ทำ มีคุณธรรม ก็ยังไม่เพียงพอให้เกิดฤทธิ์ หากแต่ผู้ทาน ยังคงต้องทานเพื่อให้มีกำลังในการทำความดีอีกด้วย จึงจะมีฤทธิ์มหาศาล

แม่ชีเมี้ยน จึงตรัสว่า ท่านไม่ต้องกลัวหรอกว่า คนทานจะมาหลอกทาน เพื่อให้หายจากโรค แล้วนำแรงที่ได้ ไปทำบาปอีก สิ่งศํกดิ์สิทธิ์ เขามีหูมีตา มันเป็นไปไม่ได้ ทานให้ตาย ก็ไม่เกิดผล เพราะเขารู้ใจทั้งคนทำ และคนทาน นั่นเอง

จึงไม่น่าแปลก เมื่อท่านจำรูญ เปลี่ยนใจ สมุนไพรถ้ำกระบอกก็ดิ่งลงเหว หาสรรพคุณใดไม่ได้เลย แลจะมีคนที่จะหายจากโรคเพื่อกลับไปเป็นโจร หรือทำความชั่วดังเดิมอีก ไม่มีเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44