วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

ฟ้าส่ง - รับซื้อสมุนไพร น้ำใจ นำขวดกลับมาคืน

ปัญหาที่สำคัญ ที่เกิดตั้งแต่ในอดีต และยังคงดำรงอยู่จนถึงปัจจุบัน นั่นคือ แหล่งของสมุนไพรที่บริสุทธิ์ ยิ่งไปกว่านั้นคือ ราคาสมุนไพร ที่พ่อค้า ชอบที่จะคิดเอาเองตามใจ และมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ จนน่าใจหาย

ผ่านมายี่สิบกว่าปี สถานการณ์ที่ต้องยอมให้กับพวกพ่อค้าเหล่านั้น ก็ดูยังต้องเป็นสภาวะจำยอมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่มา ณ ปัจจุบัน ดูเหมือนว่า ฟ้าจะเริ่มเปิดทางให้เห็นแสงสว่างบ้างแล้ว เริ่มจาก ข้อเสนอของชาวเขาในเชียงราย ทางแม่สอด และที่สำคัญยิ่ง เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์ได้ทราบข่าวจากคนไข้ว่า บริเวณแถบชายแดนเมืองกาญจน์นี้เอง มีแหล่งสมุนไพร ที่ต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก

การดำเนินการเพื่อซื้อสถานที่เพื่อจัดตั้งศูนย์รับซื้อ จึงเกิดขึ้น เพื่อให้วัตถุดิบสมุนไพรที่ได้ มีความบริสุทธิ์ ไม่ผ่านสารเคมีใดๆ และที่สำคัญ ราคาไม่แพง อีกทั้งยังก่อให้เกิดงานแก่คนในพื้นที่ เป็นของแถม

ดังนั้น ปีใหม่ไทยที่จะถึงนี้ จึงมีกิจกรรมเล็กๆ ที่คนทั่วไปคงไม่มีความสำคัญสักเท่าใด แต่กับชมรมคนรักสุขภาพแล้ว เรียกได้ว่า เป็นการเปิดประตูสู้ศึกอย่างเต็มรูปแบบ นั่นคือ การเปิดม่าน "ศูนย์รับซื้อสมุนไพร" สองแห่ง ที่จังหวัดกาญจนบุรี บริเวณชายแดนนั่นเอง

หลังม่านเปิด คณะกรรมการ หลวงพ่อนิพนธ์ และคณะกรรมการจึงมีความเห็นว่า น่าจะถึงเวลาที่จะแสดงให้โลกเห็นถึงคุณค่าสมุนไพรแล้ว

จึงมีกิจกรรม ที่จะจัดขึ้นเพื่อหาทุนจากเมืองนอก มาช่วยคนไทย ดั่งเช่นที่ถ้ำกระบอกทำในอดีต

นั่นคือ "การส่งโครงงาน และให้อนามัยโลก ประเมินผล" ที่ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างตัดสินใจว่า จะใช้โรคใด แต่ที่น่าจะเป็นไปได้เร็ว และเห็นผล ก็คือ การรักษาโรคตา นั่นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า ในขณะที่รอวันนั้น ตอนนี้ชมรมเราต้องช่วยเหลือกันเอง โดยไม่พึ่งพาผู้อื่น หรือ รัฐ เมื่อเขายอมรับในผลของสมุนไพร และมีทุนนอกสนับสนุน ก็คือวันที่คนไทยมีสมุนไพรทานอย่างเต็มที่ และฟรี

แต่ใครจะรู้ว่า ก่อนจะมาถึงวันนี้ ก่อนจะได้ผืนดินที่ตั้งศูนย์นี้ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ก็ด้วยเหตุที่ทำเลที่ตั้งศูนย์ อยู่ติดถนนใหญ่ มีบุคคลที่มีอิทธิพล หมายปองอยู่เช่นกัน

และก็เป็นดั่งเช่นในหนัง การส่งมือปืนมาเพื่อหมายข่มขู่ หรือเอาชีวิตคู่แข่ง ก็เป็นเรื่องปกติ หลวงพ่อนิพนธ์ก็เช่นกัน แต่ด้วยฟ้าบันดาล เมื่อมือปืนดังกล่าวทราบว่า ผืนดินดังกล่าว จะถูกจัดตั้งเพื่อเป็นศูนย์รับซื้อสมุนไพร ความตั้งใจก็เลยเปลี่ยน รวมทั้งผู้มีอิทธิพลนั้น ก็ปล่อยวางที่ผืนนี้ให้แก่หลวงพ่อนิพนธ์ เราท่านจึงได้เห็นศูนย์นี้เกิดขึ้นในวันนี้เอง

แผ่นดินดังกล่าว กำลังเจริญ จึงมีคนหมายปองมากมาย แต่ที่เราดีใจ นั่นคือ แม้ผู้มีความอยาก ความโลภ เพราะมุ่งหมายผลประโยชน์ในแผ่นดินนั้น ยังยอมวาง เมื่อรู้จักจุดประสงค์ของหลวงพ่อนิพนธ์ พร้อมกับสนับสนุนให้เกิดศูนย์

เราก็เชื่อว่า ผู้ที่มาใช้บริการ ก็น่าจะเข้าใจจุดประสงค์ และวิธีการของหลวงพ่อนิพนธ์เฉกเช่นเดียวกัน ก็คงมีใจที่จะนำสมุนไพรมาร่วมด้วยช่วยกัน ที่สำคัญ แม้อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็มีความหมายมากมายสำหรับชมรม นั่นคือ การซื้อน้ำ แล้วนำขวดกลับมายังสถานที่นี้ เพื่อใช้บรรจุสมุนไพร

ดูจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เมื่อรวมกันก็มีคุณค่ามหาศาล เพราะขวดที่ใช้ เดือนละสองสามหมื่นขวด ก็จะแปรค่าขวดเป็นสมุนไพรไว้ให้คนทานแทน

เมื่อฟ้าส่ง ให้คนกลับใจเรื่องที่ดินได้ เราก็เชื่อว่า คนที่มาคงจะมีน้ำใจ สนับสนุน ส่งเสริมการนำขวดน้ำกลับมาได้เช่นเดียวกัน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44