วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เพื่อวันหน้า

คำสอนที่ทำให้หลงทาง อันชี้นำว่า ตายแล้วไปสวรรค์ ไปนรก กลายเป็นภูตผี วิญญาณ ไม่ได้ผุดได้เกิดบ้างหล่ะ นั้นน่ากลัวนัก

หากแต่พระพุทธเจ้าตรัสสอนว่า กรรมนำเกิด เมื่อยังไม่สิ้นอาสวะคือ ยังมีกิเลส ยังไม่หลุดพ้น ตายไปก็ต้องไปเกิด ใช้กรรม ไม่ว่ากรรมดี กรรมชั่ว ตามที่ตนทำมา

 หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็นเสมอว่า การกระทำของเราท่านในวันนี้ ไม่ใช่จบที่หายโรค นั่นมันของแถม แต่จุดใหญ่ใจความ อยู่ที่เราท่านต้องไปเกิดอีกในวันหน้า แล้วอะไรเล่าที่จะทำให้เราท่านเชื่อได้ว่า ในภายภาคหน้าจะมีสุข

หลวงพ่อนิพนธ์ก็ชี้ให้เห็นชัดว่า ก็นิสัยที่สร้างกรรมนั่นแหละ อดีตเราท่านมีนิสัยสร้างกรรมชั่ว อาจจะทำให้เบียดเบียนผู้อื่น โดยไม่เจตนา ส่งผลให้เป็นโรคในวันนี้ โชคดีได้สมุนไพร ช่วยให้ฟื้นฟูตนหายโรคได้ แต่นิสัยเล่า หากนิสัยเดิมยังอยู่ มันก็สร้างกรรม สร้างโรคได้อีกในอนาคต

จึงสอนว่า ทำไมเราท่านไม่มาฝึกนิสัยสร้างสุข คือ นิสัยของพระพุทธเจ้าเล่า หากมีนิสัยนี้แล้วไซร้ ย่อมเป็นเครื่องการันตีได้ว่า ภายภาคหน้าย่อมเป็นสุข ด้วยนิสัยสร้างสุขให้ผู้อื่น เป็นอุปนิสัยนั่นเอง

สัปดาห์ที่แล้ว มีหญิงชราท่านหนึ่ง หลังจากฟื้นฟูตัวด้วยสมุนไพร มา ๔ ปี วันนี้ของเธอ ตัดสินใจว่า อยากไปเรียนอยากไปทำนิสัยของพระพุทธเจ้าบ้าง จึงไปบวชชีที่สำนักปฏิบัติธรรมแม่ชีเมี้ยนกรุณา ทำนิสัยของพระพุทธเจ้า ให้เป็นที่พึ่งแก่ตนบ้าง

เจ้าอาวาสถาม อายุขนาดนี้แล้ว ทานมื้อเดียวไหวหรือ เธอก็ตอบว่ามั่นใจว่าได้ วินัยพื้นฐาน ก็เชื่อว่าตนทำได้ ไม่ว่า ไม่ขึ้นรถ ลงเรือ ไม่โทรศัพท์ เงินทองไม่รับ นอนกับพื้น ... แล้วเจ้าอาวาสก็ถามว่า อะไรทำให้มาลองปฏิบัติวินัยของพระพุทธเจ้าในครั้งนี้

คำตอบของหญิงชราถูกใจเรามาก ก็ปรารถนาว่า จะสำเร็จมรรคผลในภายภาคหน้า นั่นเอง วันนี้ก็มาเรียน แล้วค่อยๆทำ ตามที่ทำได้

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ชัดว่า ศาสตร์สมุนไพร มิใช่เพื่อให้เราท่านหายโรค แต่แม่ชีเมี้ยนนำมา เพื่อปรารถนาให้ผู้ที่พลาด คือ ไม่รู้เรื่องศาสนา จนทำให้เกิดทุกข์ เกิดโรคแก่ตน ได้เวียนว่ายเข้ามาหาศาสนา แล้วทำตน ใกล้ศาสนา เพื่อที่จะสำเร็จมรรคผลในภายภาคหน้า แม้นชาตินี้ยังทำไม่ได้ แต่เมื่อเริ่ม ก็เติบโต ชาติหน้าฉันใด ก็จะได้ทำต่อ จนสำเร็จ

น่าเสียดาย หลายคนมาหวังแต่เพียงหายโรค นั่นมันของแถม ไม่ใช่เนื้อหา

อย่างน้อยเราก็เห็นว่า ศาสตร์ของพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา หลวงพ่อนิพนธ์เอามาส่งให้ ก็ยังมีคนเข้าใจ แล้วทำ ก็เชื่อมั่นว่า วันนี้ของหญิงชรา พ้นโรค หากเรียนรู้ แล้วทำนิสัยของพระพุทธเจ้าได้ วันหน้าหรือชาติหน้า ก็คงสุขห่างไกลจากโรคแน่นอน ที่สำคัญยิ่ง หากได้พานพบพระพุทธเจ้า ย่อมสำเร็จมรรคผลตามปรารถนาได้

แลอย่างน้อย ก็สามารถทำให้ผู้อื่นเห็นว่า การหายโรค ที่ไม่มีใครรักษาให้ตนได้ นั้นเป็นไปได้ ถ้าพานพบ วิธีที่ถูก พิจารณาแล้วทำ ผลถูก คือ หายโรค ย่อมเป็นตามความปรารถนาได้

ทางของแม่ชีเมี้ยน ไม่ใช่หนูทดลอง แลก็ไม่ใช่ว่าได้ทุกคนที่ปรารถนา หากแต่ ใครทำ ใครได้ ... ใครไม่ทำ ปรารถนาย่อมได้แค่ฝัน ไม่มีทางเป็นจริงได้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44