วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ชะล่าใจ

ความสมบูรณ์พูนสุขในทุกวันนี้ ก็คงไม่ต่างอะไรกับ วังสี่ฤดูของเจ้าชายในยุคพระโคดม

ความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ยิ่งหล่อหลอม และหลอกผู้คน ให้มองดูเห็นแต่ความเจริญในภายภาคหน้า ว่ากันว่าฝันไกลไปถึง การทองอวกาศ หรือแม้นกระทั่ง ไปอยู่ในดาวดวงอื่น

นี่ย่อมเป็นเครื่องยืนยันว่า คนทั้งหลายทั้งปวง ห่างไกลจากศาสนา และที่สำคัญ ไม่เชื่อเรื่องเวร เรื่องกรรม เสียแล้ว เชื่อในความสามารถของภูมิปัญญามนุษย์ ที่จะเสกสรรปั้นแต่งสิ่งใดก็ได้ แม้นแต่ในทางการแพทย์ ก็ฝันถึงความเป็นอมตะ ความไม่มีโรค ด้วยความก้าวหน้าด้านยีน หรือ พันธุกรรม

จึงไม่แปลกที่คนทั้งหลายจะชะล่าใจ และมองหวังไปในสิ่งที่ไกลตัวตน นั่นคือ สวนทางคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่สอนให้ยึดหลัก "ตนพึ่งตน"

และด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นที่น่าหวั่น เมื่อกรรมของหมู่มนุษย์มาถึง ที่ศาสนาชี้ให้เห็นว่า จะเกิดทุกรอบ ก่อนที่จะมีการอุบัติขึ้นของพระพุทธเจ้า ย่อมยากจะหลีกหนี

ประเทศไทยโชคดี ที่แม่ชีเมี้ยนพยากรณ์สิ่งนี้ เตือนให้ระวังระไว จะได้ทำตน หันกลับมาใช้หลักของพระภูมี พัฒนาวิญญาณ จิตใจตน อันเป็นทางรอด

แต่ก็นั่นแหละ จะมีสักกี่คนที่ทวนกระแสกรรม เชื่อ พิจารณา แล้วทำตนตาม

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า เมื่อถึงวันนั้น ความรู้ที่มีของมนุษย์ จะผิดพลาดไปหมด นำมาใช้แก้ไขความเลวร้ายไม่ได้เลย แม้นแต่สักน้อย ย่อมส่งผลให้ผู้คนล้มตายกันเป็นจำนวนมาก จนกว่าพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ที่อุบัติในประเทสพม่า มาชี้ช่อง แล้วผู้ทำตามจึงรอด อันเป็นการแสดงบุญญาธิการของพระพุทธเจ้านั่นเอง

ศาสตร์สมุนไพร จึงไม่ใช่จุดประสงค์หลักของศาสนา เพราะหนทางรอดที่แท้จริง ไม่ใช่รอดจากโรค แต่เป็นรอดจากกรรม ด้วยการเดินตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ต่างหาก

ความโชคดี ที่ได้รู้พยากรณ์ แต่จะมีสักกี่คน ที่เชื่อ แล้วทำตาม เพื่อช่วยตน

วันเวลาจะพิสูจน์ พยากรณ์นี้ แต่น่าเสียดายที่เมื่อวันนั้นมาถึง จึงคิดจะมาทำตน ก็คงยากที่จะทันแล้ว ก็ต้องทำใจเพราะใครก็ช่วยใครไม่ได้ นอกจากตนของตน เท่านั้นเอง

วันนี้คำพยากรณ์ จึงดูเป็นเรื่องตลก ไม่น่าเป็นไปได้ แต่เป็นเรื่องจริงที่รอเวลาเกิดเท่านั้น เฉกเช่นเดียวกับ พระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ที่จะอุบัติในพม่า ... วันนี้ก็กล่าวแล้ว คงเป็นเรืองขบขัน หากแต่วันที่ภัยกรรมมาถึงมวลมนุษย์ นั่นคือ บุรุษเดียวที่จะช่วยชี้หนทางรอด

แล้วจะรู้ว่า การไปเหยียบดวงจันทร์ คือ เรื่องโกหก ระดับโลกเท่านั้นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44