วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ไม่พอ

คนในโลกทั้งหลาย ย่อมมีสิ่งที่ตนนับถือ ไม่ว่าจะเป็นศาสนา ลัทธิ พิธีกรรม เป็นธรรมดา หรือ แม้นแต่คนจำพวก ที่ไม่ยึดอะไรเป็นสรณะเลยก็ตามที หากแต่สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่า มีความเห็นสอดคล้องต้องกัน นั่นคือ "ความดี"

แลก็รู้กันดีว่า ผลแห่งการทำความดี ย่อมได้สิ่งดี ตอบแทนกลับมา

หากแต่เมื่อยามชีวิตประสพปัญหา หลายคนก็จะพบว่า ความดี มันไม่พอ

ไม่พออย่างไร ไม่พอที่จะทำให้ปัญหาของตน หมดลง หรือแม้นแต่ลดน้อยถอยลงไปได้เลย แม้นแต่น้อย

นี่แหละ เราท่านจึงต้องมาหาศาสนา แล้วก็ถาม .... ไขข้อข้องใจ หรือ คับข้องใจ ว่าตนเอง ก็ไม่เคยทำบาป ไม่เคยฆ่าสัตว์ ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก มาตลอดชีวิต ถือศีล กินเจ แต่ทำไมจึงต้องมาทุกข์ โดยเฉพาะกับโรคภัยไข้เจ็บ

คำตอบ ที่เรียบง่าย ก็คือ ความดี เอาชนะกรรม ไม่ได้นั่นเอง โรคเป็นตัวแทนที่เป็นรูปธรรมของกรรม ฉะนั้น จะทำความดีสักฉันใด ก็หาพ้นไม่

ก็แล้วทำไม ความดี จึงช่วยไม่ได้เล่า ทั้งๆที่ ศาสนา ก็สอนให้ทำความดี ไม่ใช่หรือ

บรมครูแม่ชีเมี้ยน จึงกล่าวว่า นี่แหละทำไมเราท่านต้องมาหาศาสนา ฟัง เรียนรู้ แล้วปฏิบัติตาม หากอยากจะพ้นทุกข์อันนี้

หลวงพ่อนิพนธ์อรรถาธิบายว่า ก็ความดี ที่สร้างนั้น เป็นด้วยนิสัย นั่นคือ อยากจะทำ ก็ทำ จำได้ ก็ทำ ลืมก็วาง พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่มีหลักเกณฑ์อะไร ไม่มีมาตรฐานอะไร ในการปฏิบัติ เพื่อคงสติอันนั้นไว้ ผลที่ได้ เมื่อเหตุคือ การกระทำ มันไม่เที่ยง ผลก็เลยไม่เที่ยง ช่วยตนไม่ได้นั่นเอง

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ชัดว่า ศาสนาจึงสอนให้ทำ "สัจจะ" อันเป็นสัญญาใจกับตน ที่มีต่อศาสนา เมื่อพูดแล้วทำได้ เหตุคือ การกระทำเที่ยง ตามที่ตนพูด ผล ก็เกิดผลเที่ยง แลผลอันนี้แหละ ช่วยตนได้ ให้พ้นทุกข์ได้

หนทางนี้ จึงเป็นทางเลือก ให้แก่คน ที่อยากพ้นทุกข์ โดยเฉพาะจากโรคภัย คนดี หาได้เป็นเพียง ด้วยความอยาก หรือ ลำพังแค่พูด มันไม่พอ ที่จะทำให้ตนเป็นคนดี ที่แท้จริงขึ้นมาได้ ต้องอาศัย "สัจจะ" จึงมีกำลัง เป็นสติเตือนตน ให้ทำ แลเมื่อพูดแล้วทำได้ ก็กลายเป็น ธรรม เป็นอำนาจ สามารถใช้ช่วยตนได้

ไม่จำเป็นต้องเชื่อ หากแต่เมื่อหมดหนทาง ก็ลองใช้ทางเลือกของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมา .... แล้วจะพบว่า ทำไมสถานที่นี้ คนที่เดินตามรอย ที่แม่ชีเมี้ยนสอน จึงมีคนหาย นั่นย่อมพิสูจน์ว่า "ทำถูก ผลถูกจึงเกิด"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44