วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ความยาก


สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของศาสน์ นั่นคือ การเป็นเจ้าของอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือ อำนาจธรรม นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ พระพุทธเจ้าหรือผู้ที่ใช้อำนาจ แม้นจะมีอำนาจ แต่ก็ไม่ล่วงละเมิดอำนาจกรรม ที่ซึ่งปกครองโลกนี้เช่นกัน

หลวงพ่อนิพนธ์อรรถาธิบายให้ฟังว่า ด้วยเหตุนี้ การที่จะใช้อำนาจ พระพุทธเจ้าหรือผู้ที่ถืออำนาจ จึงต้องเป็นผู้สั่ง

นั่นจึงไม่แปลก ที่เราท่านจะเห็นปกติทั่วไปว่า การกระทำแบบเดียวกัน เหมือนกันทุกอย่าง แต่ให้ผลแตกต่างกัน บางครั้งราวกับฟ้าดิน

ตัวอย่างที่หลวงพ่อนิพนธ์หยิบยกมา แลเห็นได้ชัด นั่นก็คือ ผลแห่งการทานสมุนไพร แม้นถ้ำกระบอกจะเป็นต้นกำเนิด แลท่านจำรูญ แลท่านเจริญ ก็ได้จดตำราสมุนไพรที่แม่ชีเมี้ยนบอก ไว้เป็นจำนวนมาก เคยใช้ช่วยคนมาก็มากหลาย หากแต่ในวันนี้ สมุนไพรที่ใช้ตำรานั้น ไม่มีสรรพคุณช่วยใครได้เลย

สิ่งที่เรากำลังจะบอกก็คือ โอกาสที่เสียไป ในระหว่างช่วงโหมโรง หลวงพ่อนิพนธ์ ทำตนเป็นบุคคลที่คนทั่วไป สามารถเข้าถึงได้ง่าย ผู้ที่เข้าถึง แลได้คำสั่งในการจัดสมุนไพร จึงโชคดี แลฟื้นฟูตนได้ง่าย

แต่นับจากนี้ เมื่อพระพุทธเจ้าอุบัติ ก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้อีก เพราะถูกกำหนดเฉพาะเจาะจง ว่าต่อไปนี้ การใช้อำนาจ ผู้ใช้จะต้องเลือกเฉพาะบุคคลที่มีคุณสมบัติ

บทสรุป ณ.วันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ใครฟังเหตุและผลที่ให้ พิจารณา แล้วทำ คือพวกท่าน ใครไม่ทำ ถือว่าไม่ใช่พวก ก็ต่างคนต่างไป ไม่ยุ่งกัน

คุณสมบัติที่ว่า คือ ต้องเปลี่ยนตนให้เป็นคนใจสูง หวังมรรคผลนิพพาน หรือสวรรค์ แล้วก็กระทำตน เปลี่ยนพฤติกรรม ลดนิสัย บางสิ่งบางอย่างลง เป้าหมายคือ คนดี ในแบบของศาสนา

นั่นหมายความว่า การจะพบหลวงพ่อนิพนธ์ ในอนาคต จะยากยิ่ง โดยเฉพาะ ฆราวาสทั่วไป ส่วนคนที่จะเข้าไปใกล้ชิด ก็คือ คนที่อยากเป็นคนดี แล้วทำตน มาบวชพระหรือชี เดินตามนิสัยของพระพุทธเจ้า

แลสิ่งที่เราท่านจะได้เห็นว่า ผู้ใดเดินไปถึงจุดนั้นแล้วทำได้ ไม่ว่าโรคใด สาหัสเพียงใด หากไม่ถึงพรหมลิขิต มาร้อยก็หายทั้งร้อย อย่างแน่นอน ที่สำคัญ รวดเร็ว เฉียบขาด เพราะนั่นคือสายตรง ไม่อ้อมค้อม เหมือนเลี้ยงไข้ อย่างที่เห็นกันในมูลนิธิ กินกันเป็นปีๆ หลายปี

ทำให้เรานึกถึงภาพคนไข้เอดส์วัยรุ่นคนหนึ่งในอดีต ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมาลองสมุนไพร แผลฉกรรจ์ลึกแบบลูกมะนาวใหญ่ๆยัดได้ เต็มตัว ก็ยังใช้เวลาไม่กี่เดีอน ... ในไม่ช้า ภาพอย่างนี้จะกลับมาให้เห็นอีกอย่างแน่นอน

เราท่านจะได้สัมผัส ว่า ธรรมของพระภูมี ความไม่มีโรค นั้น ทำได้จริง แม้นจะยาก แต่ก็มีคนมากมายที่ทำได้ หากคนเหล่านั้น หวังมรรคผลนิพพานจริง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44