วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ไม่รู้เลย

ถ้าพูดถึงการทำมาหากิน คงปฏิเสธไม่ได้ว่า แต่ละบุคคลทำงานในสาขาที่ตนถนัด มีความรู้ความสามารถจนใช้ประกอบอาชีพหาเงิน แลบางคนก็ทำงานอย่างหนักทุ่มเท จนร่ำรวย

หากแต่ทุกคน ก็คงไม่ต่างกันนักคือกินแค่อิ่ม กระรั้นก็ยังพยายามแสวงหามาอีกหาพอทนโดยไม่เหนื่อยไม่ท้อ ทั้งที่ก็กินได้เท่าเดิม

นั่นแค่ความสุขทางกาย แต่ทุ่มเทสุดตัว เมื่อกรรมบันดาลทุกข์เกิดเป็นโรค วิญญาณเป็นผู้รับ ทีนี้จะมีมากสักฉันใด สุขกายก็หาไม่ได้แล้ว กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ทีนี้ดิ้นหาวิธีแก้

หลายคนยังประเมินกรรมต่ำ จึงไม่ให้ค่า ไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ตนเป็นนั้น คนทั้งโลกไม่มีใครแก้ได้ เป็นแล้วก็ตายหมด จึงทำตนแบบชิวๆ มียาดี มีสมุนไพรดี โยนเข้าปาก เดี๋ยวมันก็หายเอง

จึงมาเพื่อเอาสมุนไพรอย่างเดียว แล้วก็อ้างเอ่ยสมุนไพรดี กินแล้วหายเอง โดยไม่เรียนรู้เลยว่า จะทานสมุนไพรให้หายต้องทำอย่างไร

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นว่า เราท่านกำลังมาทำในสิ่งที่คนทั้งโลกทำไม่ได้ คือการหายโรค เป็นสิ่งไม่ธรรมดา การกระทำที่จะพ้นโรคจึงเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา ไม่คุ้นเคย ที่สำคัญคือ ไม่รู้เลย จึงต้องมาฟัง พิจารณา เชื่อแล้วทำตาม จึงจักได้

สิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์กำหนดให้ทำจึงมีความหมายต่อการหายโรคทั้งสิ้น กลับไม่ยอมเรียนปิดหนทาง คือไม่ฟัง ไม่พิจารณา ว่าสิ่งนั้นช่วยตนได้ด้วยเหตุใด เอาแต่สมุนไพรถ่ายเดียว

มานานแล้ว รู้ไหม ฟังท่านอาสิมานับครั้งไม่ถ้วน ตอบได้ไหม สวดมนต์ที่นี่ช่วยตนได้โดยวิธีใด เป็นจิตอาสามีประโยชน์กับหายโรคตรงไหน ซื้อของทานอาหารต่างกับที่อื่นอย่างไร ทำไมมันช่วยหายโรคได้ เมื่อไม่ฟัง ไม่รู้ ก็ไม่ทำ กลายเป็นกติกาที่น่าเบื่อหน่าย ไม่อยากทำ ไม่สน

ก็ถ้าหายโรคมันทำง่าย เราท่านคงไม่ต้องมาที่นี่ หายกันไปหมดแล้ว ที่มาก็เป็นบทพิสูจน์ว่า สิ่งที่รู้ สิ่งที่ทำ มันช่วยตนไม่ได้ ก็แล้วทำไมจึงไม่ทำตนมาเรียนรู้ เป็นผู้ฟัง เอาความรู้ ไปพิจารณา แล้วช่วยตนเล่า

เห็นแต่มาจับกลุ่มคุย ทำในสิ่งที่ช่วยตนไม่ได้ แล้วมาเพื่อ ••• เสียดายเวลา และเงินที่เสียไป ปากพูดอยากพ้นทุกข์ แต่เอานิสัยตนมาบรรเลง เมื่อไหร่จะพ้นทุกข์ หายโรค

แม่ชีเมี้ยนจึงมักให้สติ “อย่าเห็นตนดีแล้ว” ก็เนื่องด้วยจะทำให้ตนประมาท ผลแห่งการกระทำยิ่งชี้ชัด ทำผิดผลผิดจึงเกิด ทำถูกก็เกิดผล นี่ยังช่วยตนไม่ได้เลย แต่ก็ยังทำตนเหมือนผู้รู้ ผู้ที่ดีแล้ว ฝันที่อยากหายโรคจึงเป็นแค่ปรารถนา ที่ห่างไกล

ถ้ากรรมไม่แน่จริง เราที่านไม่เป็นบริวารมาจนทุกวันนี้ แล้วจะมาหายโรค โดยทำตนเหมือนคนทั้งโลก ไม่มีทาง คนจะหายโรค ต้องทำตนเหนือมนุษย์ คือมีที่เว้น มีนิสัยพระพุทธ จึงได้สิทธ์ ไม่เป็นโรค หรือหายโรค ต่างจากคนทั้งโลก

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44