วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สัญลักษณ์


รูปทานตะวัน เป็นสัญลักษณ์ ที่เพื่อนเขียนเพจทำให้ เราชอบมาก เพราะสื่อความหมายได้ดี

สิ่งแรก ลพบุรี เป็นเมืองที่คนรู้จักกันดี หากเอ่ยถึงทุ่งทานตะวัน อันเป็นแผ่นดินเกิดของแม่ชีเมี้ยน ที่หนองแก้ว และที่สระแห่งนั้นเป็นที่วิ่งเล่นของท่านในวัยเยาว์

แม่ชีเมี้ยนตรัสว่า ดวงอาทิตย์ เป็นเสมือนกระจกสะท้อน พฤติกรรมของมนุษย์ นั่นหมายความว่า ตราบใดที่มนุษย์ยังมีนิสัย ยังเหลือมนุษย์อยู่บนโลก ดวงอาทิตย์ไม่มีวันสิ้นแสง ใครบอกว่าดวงอาทิตย์จะดับ นั่นมันรู้ไม่จริง

รู้ได้ไง ก็มนุษย์ทุกวันนี้ นิสัยใจคอร้อนนัก ด้วยห่างศาสนามานาน พระอาทิตย์จึงร้อน โลกจึงร้อน ไม่ใช่ด้วย กรีนเฮ้าส์ บ้าบอของฝรั่ง จึงเป็นสาเหตุให้ ฤดูกาลปรวนแปร เช่นทุกวัน

วันใดที่พระพุทธเจ้าอุบัติในพม่า แลประกาศตน เมื่อมนุษย์ทั้งหลาย ได้ฟังคำสอนเชื่อแล้วทำตาม โลกจะกลับมาสมดุลย์อีกครั้ง ฤดูกาลก็จะกลับมาปกติ ในแผ่นดินที่คนเชื่อแล้วทำตาม คือมีสามฤดู

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงชี้ว่านี่แลบทพิสูจน์ของศาสนา และอำนาจ บุญญาธิการ ของพระพุทธเจ้า ที่ชี้ตรงประเด็น ตรงเป้า ปัญหาทุกสรรพสิ่งที่สร้างทุกข์ สามารถคลี่คลายได้ด้วยการสร้างและทำนิสัยของพระพุทธนั่นเอง

บทสรุป ทานตะวัน จึงหมายถึง ทานกรรม ทานนิสัยตน เดินสวนทางความอยาก ความชอบของตน ตามรอยพระพุทธนั่นเอง คือไม่ปล่อยตน ให้ทำตามความอยาก ความต้องการของตน จนเกินควรนั่นเอง

ก็แล้วจะมีกี่คนเล่าที่เดินตามคำสอนของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา หลวงพ่อนิพนธ์จะชี้สอนสักฉันใด จะหาสุข มิใช่แสวงสุขมาใส่ตนจึงสุข แต่พระพุทธท่านชี้ ต้องให้สุขแก่เขา สุขนั้นจึงจะถึงตัว ก็ไม่นำพา นั่งรอขอพรอยู่นั่นเอง

คนที่จะพบสุขตลอดกาล จึงต้องมีนิสัยพระพุทธ คือ ให้สุขแก่ผู้อื่นเป็นอุปนิสัย นี่แลทำไมพระของแม่ชีเมี้ยนจึงกินแล้วไม่นอน แต่กลับไปสร้างสุข ทำสมุนไพร ทำนิสัยพระพุทธ ให้สุขแก่ผู้อื่น แล้วจะมาทุกข์กับโรคได้อย่างไร

คนมีธรรม มีนิสัยของพระพุทธ จึงไม่ต้องสงสัย ทำไมจึงได้หายโรคเป็นของแถม หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า คนมีสุขจะมีโรคได้อย่างไร นี่จึงเป็นหนทางที่พระพุทธเดินให้ดูเป็นตัวอย่าง ว่าหายโรคแท้ที่จริงหายด้วยอะไร หาใช่ลำพังสมุนไพรไม่ เพราะนั่นแค่ปลอดโรค แต่ไม่ได้บอกว่า ปลอดภัย ไม่ตายด้วยโรค เจออุบัติภัย มันก็ตายเหมือนกัน

ทานตะวัน จึงบอกเป็นนัยๆว่า อยากปลอดโรค ปลอดภัย ต้องทวนนิสัยตน มายืนหยัดท้ากรรม ด้วยนิสัยของพระพุทธนั่นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44