วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บทพิสูจน์


ท่านอาสิชี้ให้เห็นว่า การปรากฎผลแห่งการกระทำ หาใช่ทำปุ๊บได้ปั๊บนั่นคือ ต้องรอวันเวลากว่าผลจะออก อาทิ ปลูกพริก ยังต้องรอ หนึ่งเดือนจึงได้พริกนั้นมาทาน
2 แต่มนุษย์ทั้งหลายชอบจะเอาตามนิสัยตน ตามความอยาก นั่นแลเป็นช่องทางของคนโลภ ที่มีปัญญา จึงผลิตยา มาให้ สนองความอยาก เอาแต่สุขเฉพาะหน้า ฝ่ายหนึ่งได้สุขวันนี้ อีกฝ่ายได้เงิน ล้วนแล้วแต่ไม่สน คนกินไม่สนวันหน้าจะเป็นเช่นไร คนขายไม่สนอ้างเอ่ยเกินจริง

ภาพที่เราเห็น หญิงท่านหนึ่งเป็นกระดูกทับเส้น มีเงิน มีความรู้ หมอบอกว่า ผ่าตัดได้แต่ไม่รับรองผล โชคดีก็กระทบน้อยหน่อย โชคร้ายก็อัมพฤกษ์ครึ่งท่อน แล้วเธอก็เลือกมาใช้หนทางศาสตร์สมุนไพรของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา

ภาพความร้าวฉานของครอบครัว เริ่มปรากฎ พี่น้องเริ่มทะเลาะกัน ทุกครั้งที่กลับไปรวมตัวกันบ้านพ่อแม่ โดยเฉพาะพี่สาว พี่เขย ที่เชื่อมั่นในวิทยาการสมัยใหม่ แลกอปรกับครอบครัวมีฐานะ มีการศึกษา เข้าถึงการแพทย์ที่ดี หมอที่เก่งๆของประเทศโดยง่าย

คำพูดซ้ำๆ ตลอดแปดปี คือ ความงมงายของเธอ ทำไมไม่ไปหาหมอ สมุนไพรจะช่วยอะไรได้ เสียเงิน เสียเวลา ไปนั่งสวดมนต์ เป็นจิตอาสา ทำสัจจะบ้าบอ ทำไมไม่เชื่อหมอ วนไปวนมา

ภาพที่ปรากฎ ผ่านวันเวลาในการเดินตามคำสอน ตั้งแต่ยุคหลวงพ่อนิพนธ์ แม้นดีขึ้น แต่ก็ไม่ขาด จนได้ไปปฏิบัติธรรม รับสัจจะ วันนี้ของเธอไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องทนปวด

ในขณะที่พี่สาว พี่เขย ที่ใช้วิทยาการสมัยใหม่ เริ่มจนแต้ม มีโรครุมเร้า และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนท้ายที่สุด หมอก็แจ้งว่าหมดหนทาง

สองพี่น้องคุยกัน น้องที่โดนด่ามาตลอด ชวนพี่สาว พี่เขย มาทานสมุนไพร ลองสักตั้งไหม เมื่อหนทางเดิม หมอที่เก่งที่สุดของประเทศช่วยไม่ได้แล้ว จึงยอมโดยปริยาย

ผ่านไปสามสัปดาห์ พี่สาวกลับกลายเป็นคนชักชวนคนรู้จักมาทานสมุนไพรเป็นก๊วน ด้วยก้อนเนื้อที่หลังของตน ที่ปูดมาหลายปี ยุบลงอย่างน่าอัศจรรย์

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักชี้ว่า ดูรอยของพระโคดม ท่านทนคนด่าทั้งเมือง ทำตนเห็นแก่ตน ช่วยตนจนสำเร็จ เราท่านก็เช่นกัน ควรช่วยตนก่อน วันเวลาจะเป็นบทพิสูจน์ให้ผู้อื่นเห็น ถ้าเราท่านรอด ก็หาใช่แต่รอดเพียงลำพัง ยังทำตัวเป็นพระมาลัยโปรดสัตว์ ไปช่วยผู้อื่นที่ตนรัก ที่อยากช่วยได้อีก

แต่จะมีสักกี่คนที่ยืนหยัด รอผลที่ตนปลูกอันนั้นได้ หากแต่ผู้ทำได้ รสของผลที่ตนปลูกนั้นหอมหวานชื่นใจ ให้สุขยิ่งนัก

ดูความจริงสิ คนใหม่มาสมัครหลายสิบคน เหลือคนที่มาตลอดไม่ถึงห้าคน หากแต่ทุกคนปรารถนาหายโรคเหมือนหญิงคนนี้ แต่ใครจะอดทน ทำตนตามคำสอนแล้วสมปรารถนาได้เหมือนเธอ

วันนี้ของเธอ มิเพียงสุขสังขาร ครอบครัวกลับมามีสุขอีกครั้ง ภาพการทะเลาะกันหายไปแล้ว ผลของความสุขนี้ เธอใช้เวลาสร้างถึงแปดปี แต่มันคุ้มค่ามิใช่หรือ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44