วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ขี้ตามช้าง


ความน่ากลัวในโลกปัจจุบัน คือฟังเขามาแล้วทำตาม โดยปราศจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายละเอียด ผลที่เกิดคือความเสียหายมหาศาลที่ตามมา

ตัวอย่างที่เห็นชัด คือบันไดเลื่อน เขาบอกว่าขึ้นลงให้ยืนชิดขวา ด้านซ้ายคนรีบจะได้เดินหรือวิ่งไปได้

แล้ววันหนึ่งเราท่านก็ได้ยินว่า บันไดถล่มบ้าง พื้นทรุดลงบ้าง หลายคนก็รุมด่าว่าเป็นความชุ่ยของผู้ผลิตบ้าง ห้างร้านบ้าง นับข้อความไม่ทัน

โดยคนที่รุมด่านั้นไม่เคยรู้เลยว่า บันไดเลื่อนเขาออกแบบมาให้พาคนขึ้นลง ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรับการกนะเพื่อมา จึงมีวิธีการใช้กำกับห้ามเดินหรือวิ่งบนบันได เฉกเช่นกันกับหัวบันไดเลื่อน

เมื่อไม่รู้ ก็ใช้งานผิดวันหนึ่งมันก็พัง เพราะใช้ผิดวัตถุประสงค์ คนสร้างกลายเป็นจำเลย ทั้งๆที่คนใช้นั่นแหละใช้ผิด

หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นว่า คนหมู่ไหนความเชื่อเดียวกันก็เกิดแผ่นดินเดียวกัน นั่นจึงเกิดทวีป

ฝรั่งเชื่อในความสามารถตน ความคิดตน แต่เอเซียเชื่อในกฎแห่งกรรม เชื่ธรมคำสอน กรรมจึงสร้างฝรั่งให้มีกายใหญ่โตเพื่อรับสารเคมี และอยู่ได้จนครบพรหมลิขิต ส่วนเอเซียรูปร่างเล็กอาศัยธรรมชาติ ทานสมุนไพร

เมื่อเอาง่าย เห็นฝรั่งใช้ยา เหมือนช้างขี้ ก็เอาอย่างใช้ยาเคมีบ้าง ลืมไปว่า ขนาดที่มีในตำรานั้นใช้กับฝรั่ง ร่างกายเราท่านรับไม่ไหว ผลข้างเคียงจึงมหาศาล ยิ่งใช้ เสมือนยิ่งฆ่าตน

ไม่ต่างอะไรกับคนเอเซียอยากสูง ให้ลูกดื่มนมวัวเยอะๆ ผลก็คือได้ความสูงที่มาพร้อมกับมะเร็งกระดูก มิเท่ากับฆ่าลูกหลานของตนด้วยมือตนหรอกหรือ

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ว่า นี่แหละคนโง่ต้องตกเป็นเหยื่อคนฉลาดที่โลภ เพราะเอาความอยากมาล่อ และขาดพิจารณา เหมือนการตกทอง กว่าจะรู้ผลผิดก็เกิดแล้ว แก้ไม่ทัน

ซ้ำร้ายศาสนาพูดเรื่องจริง กลับเห็นเป็นคำด่าว่า น่าเบื่อหน่าย ไม่อยากทำ นี่แหละ ที่ว่า “เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เห็นดอกบัวเป็นกงจักร

อย่าว่าแต่ศาสตร์สมุนไพรที่ไม่รู้แต่ทำตนเหมือนรู้ แค่นมวัว ที่แม้นแต่คนเลี้ยงน้อยคนจะรู้ว่า หญ้าที่เลี้ยงต้องเป็นหญ้าที่อยู่ในอากาศเย็น ถ้าเป็นหญ้าอากาศร้อนมันจะปล่อยสารพิษ ส่วนคนกินก็ไม่รู้ว่าวัวนมนั้นถูกฉีดสารให้ผลิตน้ำนมได้มากกว่าปกติถึง 8เท่า นั่นหมายความว่า วัวนมทุกตัวร่างกายรีดกระดูกในวัว มาผลิตเป็นนม วาระสุดท้ายของวัวนมคือโรคกระดูกพรุนแล้วก็ตายไป

คำเตือนของหลวงพ่อนิพนธ์ชวนให้คิด ก็ขนาดเราท่านทำกับข้าว หุงข้าว กินเพื่อดำรงอยู่ยังพิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบ มีขั้นตอนกรรมวิธีการทำ ส่ใจรายละเอียดทุดอณู นั่นแค่กินเพื่ออยู่ แต่เรื่องกินเพื่อชีวิต กลับขาดรายละเอียด ทำชุ่ยๆ จ่ายเงิน โยนเข้าปาก ง่ายอย่างนั้นเชียวหรือ

คนโลภไม่มีทางทำสิ่งดีๆให้คนได้ เขาจึงต้องโฆษณาชวนเชื่อ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44