วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กว่าจะชนะได้


แม้นกองทัพจะแข็งแกร่งปานใด หากประมาทศัตรู หรือประเมินศัตรูต่ำไป ผลที่ได้อาจทำให้กองทัพพินาศ ประเทศล่มสลายได้

โรคที่ปรากฎก็เช่นกัน หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นว่าเป็นบริวารของกรรม แลไม่มีผู้ใดในโลกที่ชนะกรรมได้ นอกจากธรรมของพระพุทธเจ้า

คนที่ท้ากรรม จึงประสพผลรายแล้วรายเล่า ไม่ว่าจะด้วยหนทางใด ล้วนแล้วแต่ลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ แลเสียซึ่งชีวิตตน ดั่งที่ปรากฎตัวเลขฟ้องว่ามีแต่คนเป็นโรคเพิ่ม และตายเพิ่มทุกปี

หนทางที่จะช่วยตน ไม่ใช้ตน คิดพึ่งผู้อื่น เดินย้อนสวนทางกับพระภูมี มันจึงไม่มีผู้ใดประสพผล รอไปเถอะยารักษาโรค มีแต่ถูกคนโลภ เอาความกลัวตายมาหลอกหากินเท่านั้นเอง

สิ่งที่กำลังทำ คนทั้งโลกทำไม่ได้ ลำพังสมุนไพรพร้อมยังไม่พอ ตัวปฏิบัติพร้อมก็อาจไม่พอ ต้องใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน ผลชนะจึงเกิดได้ เรียกว่าฉิวเฉียด เพราะชนะกรรม พลาดแม้นแต่น้อยก็แพ้แล้ว

นั่นเป็นเหตุที่ว่า จะชนะได้จึงต้องฟัง ต้องเรียนวิชาบุญ วิชาทาน ต้องรู้ธรรมคำสอน ต้องรู้เรื่อกรรม นำมาพิจารณา แล้วทำเพื่อช่วยตน

คนรุ่นก่อนเป็นตัวอย่างที่เด่นชัด ถึงผลแห่งการประเมินต่ำ ไม่ใส่ใจรายละเอียด พลาดเพียงน้อยก็แพ้ทั้งกระดาน อาทิ รายหนึ่งไม่มีแรง ช่วยตนไม่ได้ ต้องใช้อ๊อกซิเจนช่วยหายใจ ทานสมุนไพรดีวันดีคืน กินได้นอนหลับ วันหนึ่งภรรยาทิ้งไว้ลำพัง ไปเดินซื้อของ ถังอากาศหมด คนไข้เสียซะงั้น

เร็วนี้คนป่วยเป็นมะเร็งขั้นสาม ทานสมุนไพรดีวันดีคืน ไปตรวจค่าต่างๆปกติหมด บอกว่ารอดมาน่าจะบวช เขาก็บอกไว้ก่อน แล้วก็ไปลื่นห้องน้ำหัวฟาดพื้นตาย

แม้นแต่เรื่องที่ดูเล็กน้อย คนป่วยทานอาหารยาก กระเพาะทำงานได้ไม่เต็มที่ หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า ก็ต้องปรับเปลี่ยน ปรุงอาหาร ห้าสุกให้ย่อยง่าย ทานไม่ต้องมาก แต่มากมื้อ

บทสรุป ถ้าคิดว่าจะมาชนะกรรม ด้วยความง่าย คิดผิดแล้ว ทำในสิ่งที่ไม่ธรรมดา คนทั้งโลกทำไม่ได้ ด้วยพฤติกรรมธรรมดา นั่นดูถูกกรรมประเมินกรรมต่ำ ยากจะชนะ คนที่จะชนะ จึงต้องมองว่า ที่นี่ไม่ธรรมดา สิ่งที่ทำไม่ธรรมดา ต้องเน้น ต้องใส่ใจ จึงจะชนะได้

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักให้สติว่า "กรรมไม่จำเป็นต้อง ให้เราท่านตายด้วยโรคเพียงอย่างเดียว ปลอดโรค ไม่ได้แปลว่าปลอดภัย" จะมาเอาแต่หายโรค เสียเวลาเปล่า ท้ายที่สุดถึงหายโรค ก็ตายอยู่ดี สิ่งที่หนี ไม่ใช่โรค แต่มันคือกรรมตายต่างหาก นี่แลคนทั้งหลายอยากหนีเสือคือโรค พอพ้นเสือก็เพลิดเพลินว่าตนไม่เป็นไร แต่หารู้ไม่จรเข้มันอ้าปากรออยู่ หนีกรรมพ้นนั่นแลจึงเรียกปลอดภัย

กว่าจะชนะได้ ต้องเคี่ยวกรำนิสัยตน ที่สร้างกรรมให้ลงให้จงได้ มีนิสัยพระพุทธเจ้า คนทำได้ไม่ธรรมดา จึงเหนือคนทั่วไป สัมผัสความไม่มีโรค แลเป็นแต่เพียงคนกลุ่มน้อยๆ ที่เชื่อและทำตนรอดูพระพุทธเจ้าที่กำลังจะอุบัติ ชีวิตที่มีจึงมีความหมาย รอดพ้นภัยพิบัตินานาชนิดที่กำลังโถมใส่มนุษย์ เดินถนนอย่างปลอดภัย อยู่ถึงและได้เห็นความศิวิไลซ์ เห็นบุญญาธิการ

วันเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่ากรรมมีจริง และธรรมก็มีจริง เป็นที่พึ่งที่แท้จริงของเราท่าน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44