วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กรรมอะไรหนอของคนไทย

วันพฤหัสที่ผ่านมา คณะสาธารณสุข จากภาคอีสาน ได้เดินทางมาเยี่ยมชมกิจการ เพื่อศึกษาและดูงาน ของมูลนิธิในการฟื้นฟูสุขภาพด้วยสมุนไพร

ไม่ใช่คณะแรก นั่นก็หมายความว่า กิจกรรมนี้ ย่อมเป็นที่รู้จักและทราบกันดีอย่างกว้างขวางในหมู่ของผู้ที่ทำงานด้านการแพทย์ ในประเทศไทย

และที่สำคัญ คนที่มาเหล่านี้ ย่อมทราบดีถึงผลในการฟื้นฟูตนด้วยสมุนไพรของพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา เป็นอย่างดี

แลคำเปรยที่มักจะได้ยินจากคนเหล่านี้ที่มา ไม่ว่าคณะไหน นั่นคือ อยากให้คนในพื้นที่ตน มีโอกาสได้ใช้ทางเลือกนี้บ้าง

การเสนอตัว เพื่อเป็นแหล่ง หรือ ศูนย์ ในพื้นที่ตน จึงมีมาเสมอๆ แต่ที่ยังเกิดไม่ได้ ก็เพราะมูลนิธิยังไม่มีความพร้อม ในการแสวงหาวัตถุดิบเพื่อป้อนให้ได้อย่างเพียงพอนั่นเอง

นับตั้งแต่ปี ๓๐ เป็นต้นมา หลวงพ่อนิพนธ์ไม่เพียงมิได้รับการสนับสนุน บางครั้ง ยังต้องหลบเลี่ยง ด้วยข้อกฏหมายที่มี ในการรับผู้ป่วย เพื่อเข้ามาฟื้นฟูตัว

ฤาสิ่งนี้ สำหรับประเทศนี้ เป็นที่น่ารังเกียจ ผู้คนจึงสงบนิ่ง ไม่สนับสนุน

ว่ากันในปัจจุบัน ที่เรามองเห็น พื้นที่รถไฟ หรือ พื้นที่ที่เป็นของหลวง ตลอดแนวที่เดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี ถูกบุกรุกพื้นที่ กันอย่างมากมายตลอดแนว ล้วนแล้วแต่เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

ในขณะที่หลวงพ่อนิพนธ์ ซื้อพื้นที่ที่ถูกทางหลวงตัดผ่าน แล้วมีการตกลงกันให้ใช้พื้นที่รถไฟได้ อันเนื่องจากความสูญเสียจากการถูกเวนคืนเพื่อทำถนนหลวง และจะจัดทำร้านค้าเล็กๆ เพื่อหารายได้สนับสนุนกิจกรรม แต่เจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วนไม่อนุญาต ในขณะที่พื้นที่ติดกัน ทำเพื่อส่วนตน อนุญาตซะงั้น

ที๋ดูแล้วเจ็บแสบกว่านั้นอีก บริเวณริมน้ำ ถูกชาวบ้านรุกล้ำ ใช้พื้นที่ ปลูกบ้านใหญ่โต รัฐไม่เพียงแต่ไม่สั่งรื้อ ยังให้บ้านเลขที่ เดินน้ำ เดินไฟให้ ยังไม่พอ ปีนี้รัฐมีโครงการ "บ้านน่าอยู่" ที่อุดหนุนให้คนที่บุกรุกเหล่านี้ ได้ซ่อมแซมบ้านฟรีอีกหลังละ 25000 บาท

แลรายการคืนความสุขที่เจ็บแสบยิ่งกว่าแก่คนไทย นั่นคือ สถานที่ที่คนบุกรุกป่า ของจังหวัดกาญจน์ สร้างรีสอร์ต มากมาย ไม่ไปเรียกคืน แต่พื้นที่ที่ทหารที่อนุญาตให้ชาวบ้านใช้ หลวงพ่อนิพนธ์ซื้อมา เพราะมีสมุนไพรมากมาย และปลูกเพิ่ม ทหารบอกขอพื้นที่คืน แม้นจะบอกว่าสถานที่นี้มีเพื่อทำประโยชน์แก่คน ไม่ได้มีไว้เพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตน กลับบอกว่าไม่ได้ ต้องเอาพื้นที่คืน นายชอบ

เราจึงคิดว่า กรรมอะไรหนอ สิ่งที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ นี่คือของจริง ที่ให้พี่น้องไทย ได้มีทางเลือกที่ดี ในการฟื้นฟูตน ผลงานมีให้เห็นประจักษ์มากมาย ไม่มีหน้าไหน กล้าประกาศตนสนับสนุน กล้าตีแผ่ หรือรวมตัวคิดปกป้อง

แต่เราก็เชื่อว่า คนโลภเหล่านี้ ไม่สามารถล้มล้างกิจกรรมนี้ของแม่ชีเมี้ยนได้หรอก มันต้องแพ้ภัยตัวเอง เฉกเช่นอดีต คนคิดล้มถ้ำกระบอกนั่นเอง

แลก็เชื่อว่า ประวัติศาสตร์ ของอดีตถ้ำกระบอก ที่ดังเพราะจอมพลสฤษด์ จับ มันจะย้อนมา จากความโลภของคนบางคนในวันนี้ ก็จะทำให้ทางเลือกสมุนไพรนี้ โดดเด่น เช่นกัน แลมีผู้คนแห่แหนมาใช้เป็นทางเลือก เพื่อช่วยตน

แลก็อาจได้เห็นหลวงพ่อนิพนธ์ถูกจับอีกครั้ง ก็อาจเป็นได้

เตรียมข้าวห่อ กาแฟถุง ไว้ก็แล้วกัน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44