วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ของจริง

สิ่งที่เราท่านเชื่อ หากแม้นมันไม่มีตัวตนจริง การกระทำหรือไม่ทำ ย่อมมีผลแค่กรรมดีกรรมชั่ว

ผลที่เกิดย่อมเป็นไปตามกรรมที่ทำ ด้วยกรรมดีแลกรรมชั่ว มีศักดิ์เท่ากัน จึงทำให้เมื่อชีวิตเดินมาถึงปล้องกรรมใด กรรมที่ตรงข้ามก็แก้หรือช่วยอะไรไม่ได้เลย ถึงปล้องกรรมชั่ว แม้นจะทำกรรมดีมากมายสักฉันใด ก็ต้องทุกข์ หากถึงปล้องกรรมดี แม้นจะนิสัยเลวร้าย พฤติกรรมโหดเหี้ยมสักฉันใด คนมากมายจะแช่งให้ตายวันตายพรุ่ง ก็หามีอันเป็นไปไม่

มนุษย์ทั่วไป ยิ่งห่างไกลศาสนา ไม่มีเทือกเถาเหล่ากอสืบนิสัยศาสนา จึงไม่เคยมีคำว่าบุญอยู่ในบัญญัติของคำสอนหรือภาษาตน เพราะไม่รู้จัก ไม่เคยสัมผัส

บุญของพระพุทธเจ้า หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เป็นอำนาจที่ ๓ เป็นของมีเจ้าของ ไม่ใช่ที่ไหนก็มีบุญ

การกระทำอย่างเกียวกัน ทำด้วย กาย วาจา ใจ เหมือนกัน หากแต่ผลแห่งการกระทำจะต่างกัน คนหนึ่งทำแล้วได้แค่กรรมดี อีกคนได้บุญ

บทพิสูจน์ที่เด่นชัด นั่นคือพระสงฆ์ ที่ได้รับการบวช หรืออนุญาติให้บวช จากพระพุทธเจ้า ทุกองค์ล้วนสำเร็จอรหันต์ เมื่อเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน องค์สุดท้ายที่ทรงบวช นั่นคือสิ้นสุด หลังจากนั้น แม้นจะทำตามวินัยเช่นกัน ก็ไม่มีพระอรหันต์อีกเลย

เราท่านจึงรับรู้มาตลอดว่า สาวกที่เป็นพระอรหันต์ของพระโคดม มีจำนวนแปดหมื่นสี่พันรูป เท่านั้น

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงชี้ให้เห็นว่า บุญ เขามีวันเวลา ในการสถิตย์บนโลก นั่นคือช่วงที่จะมีพระพุทธเจ้ามาอุบัติ แลอยู่จนถึงสาวกองค์สถดท้ายดับขันธ์ จึงสิ้นสุด ด้วยเหตุนี้ คนรุ่นเก่าจึงสอนให้ลูกหลานทำตนรอ หากอยากจะไปกับเขาบ้าง เราท่านจึงรอพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ที่ทั่วไปเรียกพระศรีอารย์

เพราะมีเพียงบุญ จึงชนะกรรมได้ นั่นหมายถึงผลอันมหาศาล เมื่อทำตาม แต่สิ่งที่หลายท่านอาจลืมไป นั่นคือเถรเทวทัต

เมื่อ ทำถูกผลถูกอันมหาศาลก็เกิด หากแต่ทำผิด เมื่ออยู่ในโลกทั่วไป ที่ว่าแรงก็ฟ้าผ่าตาย หากแต่ยามที่บุญหรือศาสนาปรากฏ กรรมที่ทำ มันหนักขนาดแผ่นดินรับไม่ไหว คือธรณีสูบ ไไม่ว่าหญิง ชาย มีบันทึกให้อ่านในพระไตรปิฎก

ใครจะว่าแผ่นดินแม่ชีเมี้ยนธรรมดา เรื่องของเขา หากแต่แผ่นดินนี้ได้พิสูจน์ผลแห่งการทำแล้วว่า เมื่อทำตามคำสอนของหลวงพ่อนิพนธ์ มันเป็นบุญ ทำแล้วแก้กรรมที่ทำมาได้ แม้นจะหนักหนาสาหัสสักเพียงใด หมอทิ้ง โลกเมิน สิ่งที่ทำช่วยตนของตนได้

คนไม่ทำไม่น่าห่วง เพราะก็แค่ตาย ช่วยตนไม่ได้ แต่คนที่มาทำผิดในแผ่นดินนี้ซิ น่าเป็นห่วง เพราะคนที่ไม่รู้ เห็นแต่ที่ตาเห็น บางคนมาทำผิด เปลือกนอกคนทั่วไปดูก็ดีอยู่ มาสม่ำเสมอ ทานสมุนไพรไม่ขาด จู่ๆ ก็ไปแล้ว แถมไปแบบไม่น่าดู ก็คลางแคลงใจว่า มาแล้ว ทำแล้ว ทำไมเป็นเช่นนั้น ไหนบอกว่าดี

เฉกเช่นพระสาวกเห็นพระเทวทัต ก็ดูเคร่งกว่าพระโคดมเสียอีก เมื่อธรณีสูบ ย่อมต้องสงสัยเป็นธรรมดา เพราะไม่รู้การกระทำ แลความคิดที่แท้จริง

หลายคนที่เจอะเจอ มาเป็นจิตอาสา แล้วก็บอกฉันทำแล้ว ทำทั้งวัน น่าจะพอแล้ว หากแต่วันที่มาหลวงพ่อนิพนธ์เปรียบดังวันเข้ากรรมฐาน ทำตนเป็นพระเวสสันดร ก็อ้างตัวทำ แล้วเลยวินัย ตามนิสัยตน อยากกินนั่นกินนี่ ก็ออกไปซื้อ อยากได้ของถูกจากตลลาดนัด ก็จดจ่อ

นั่นมันกรรม มันนิสัย มาล่อให้กรรมฐานแตก การกระทำที่ ำได้ผลมันจึงไม่สมบูรณ์ ยิ่งไปกว่านั่นผลบุญที่ได้กลายเป็นน้อยนิด แทนที่จะมาทำน้อยได้มาก เหมือนกุ้งฝอยตกปลากระพง ก็กลายเป็นทำตน เอาปลากระพงมาแลกกุ้งฝอย เสียเงิน เสียเวลา เสียแรง แต่ผลที่ได้ไม่พอช่วยตน

หลวงพ่อนิพนธ์จึงสรุปให้ฟังเสมอว่า แพ้ชนะว่ากันที่นิสัย เอานิสัยอะไรมานำตน เอาความคิดอะไรมาให้เดินตาม โรคไม่น่ากลัว นิสัยเราท่านสิน่ากลัว

เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์เป็นตัวแทนอำนาจบุญของแม่ชีเมี้ยน ท่านจึงกำหนดเขตพัทธสีมา หรือเขตบุญ กำหนดพฤติกรรมที่ต้องทำ นี่คือวินัย เป็นกรรมฐานที่ต้องรักษา ใครทำ ใครได้

กำหนดเขตบุญในอาคาร ฉันไม่ชอบร้อน ไม่ชอบแออัด จะสวดข้างนอก นั่นมันนิสัยใคร พรรคพวกบอก ตลาดนัดไอ้นั่นถูก ไอ้นี่ถูกกว่าบ้านเราจม รีบไปซื้อ กำไรก็เกินค่ารถแล้ว พฤติกรรมก็มาหาของถูก ไม่ได้มาหาบุญ บางท่านก็ว่าอาหารแพง ไม่ถูกปาก เอาข้าวมากินเองดีกว่า ไม่ก็ไปซื้อทานข้างนอก ร้านตรงนั้นอร่อยดี ก็ทำไป

ผลแห่งการกระทำ ก็จะเป็นเตรื่องชี้ วันหนึ่งเราท่านอาจจะเห็นคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ได้ข่าวว่าแย่แล้ว ไปแล้ว ทั้งที่มาทุกสัปดาห์ ขยันทานสมุนไพร แถมเป็นจิตอาสาซะด้วย

ผลผิดเหล่านี้ คือบ่อนทำลายผลถูกที่ทำ เพราะเราท่านกำลังเดินรอยเทวทัต ด้วยตามนิสัยตน กว่าจะรู้ ผลผิดก็เกิดหมดโอกาสช่วยตน อุปมาโดนธรณีสูบนั้นแล

ใครที่ว่าแน่ก็ทำไป ขนาดสาวกที่เป็นอรหันต์ ยามประชุมสงฆ์ยังไม่กล้าพูดหรือแม้นแต่กระแอมจนเสียงดัง ถามแบบนักเลง มึงแน่มาจากไหน จึงมาคุย มานั่งอ่านหนังสือ มานั่งเล่นโทรศัพท์ เสมือนเย้ยเจ้าของแผ่นดินบุญ เทวทัตที่ว่สพรหมลิขิต เหนียว ยังไม่รอด ศาสนาเขาไม่ทำอะไรหรอก แต่กรรมที่ทำกันเองนั่นแหละ ฟ้าดินเขาจะใช้เหยียบคนเหล่านี้ให้จมธรณี

เพราะของจริง บุญจริงเท่านั้น คนดีที่ทำตามจึงช่วยตนได้ คนที่ไม่ทำ ก็ไม่ต้องเข้ามา แต่คนที่เข้ามาแล้วทำผิด พวกนี้น่ากลัว ไม่ต้องรอตีนกรรม หลวงพ่อนิพนธ์บอกระวังตีนฟ้าดิน

ของจริง เขามีฟ้าดินเป็นพี่เลี้ยง เป็นพยานใหญ่ ไม่ปล่อยให้คนมาทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้ กับศาสนาที่แท้จริงหรอก

อย่ากล่าวเลย ทำแล้วทำไมไม่รอด ก็ทำแต่ทำผิดร่องธรรม ... คำสอน นั่นเอง

สิ่งที่คนทั่วไปไม่รู้ แต่แม่ชีเมี้ยนรู้ นั่นคือ พระพุทธเจ้าองค์ใหม่กำลังจะอุบัติ เพราะฉะนั้น เราท่านในวันนี้จึงได้มีโอกาสสัมผัสบุญ สัมผัสแล้ว ก็แล้วแต่ใครซาบซึ้ง แล้วทำตนรอ นี่จึงเป็นเหตุให้หลวงพ่อนิพนธ์นำศาสน์สมุนไพร ... มาเป็นทางเลือก

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44