วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

โดนยำ


วิทยาการที่เจริญ สร้างความสะดวกสบายสนองกิเลสตัณหาไม่สิ้นสุด ยิ่งวันมีแต่ยิ่งเพิ่ม

แม่ชีเมี้ยนชี้ให้เห็นว่านี่แลกรรมเฟื่องฟู คนห่างศาสนา ยิ่งวันนิสัยอยากมี อยากได้มีแต่ยิ่งเพิ่ม จึงไม่ต้องสงสัยเลยในพยากรณ์ ที่ตรัสว่า ในไม่ช้าโลกอุดรจะร้อนนักสุดประมาณ

ผลแห่งพฤติกรรม มันจะท้าทายวิทยาการของมนุษย์ แลบ่งชี้ให้เห็นสัจธรรมความจริงว่า "โลกใบนี้ กรรมต่างหากศักดิ์สิทธิ์" นั่นแปลว่าไม่มีอะไรเหนือกรรม โดยเฉพาะ สิ่งที่มนุษย์คิด มนุษย์สร้าง ด้วยเหตุว่า มีพื้นฐานมาจากปัญญาของโลก หรือของกรรมนั่นเอง ไม่มีทางชนะกรรม ชนะธรรมชาติได้

พุทธทำนาย ยุคผู้ดีเดินตรอก ขี้คลอกเดินถนน จึงปรากฏ หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า พยากรณ์สิ่งต่างๆที่มนุษย์เคยใช้ได้ จะผิดเพี้ยนใช้การณ์ไม่ได้ แม้นแต่ฤดูกาล ก็แปรปรวน เละตุ้มเป๊ะ ตามนิสัยมนุษย์ในวันนี้นั่นแล

การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เฉกเช่นปัญหาฝุ่น ในกรุงเทพฯ ด้วยมาตรการต่างๆ เป็นตัวอย่าง ที่ไร้ผล หลวงพ่อนิพนธ์เคยพูดเล่นๆว่า เมืองสวรรค์จะกลายเป็นเมืองนรก

บทสรุป เมืองพุทธที่พูด มันเป็นแค่ในกระดาษ หากแต่คนทั้งหลาย ในเมืองนี้ พฤติกรรมสวนทางกับพระธรรมคำสอน อย่างสิ้นเชิง มันจึงตกต่ำ ในที่สุดแม้คำพูดของผู้นำ ก็เชื่อถือไม่ได้

คำเตือนของแม่ชีเมี้ยน กล่าวมาเนิ่นนาน คงเปลี่ยนใจคนไทยไม่ได้แน่แท้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ว่า ด้วยนิสัย "ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา คนจะเห็นศาสนาก็เมื่อเวลาตาย" กรุงศรีแตกแล้ว คนจึงสามัคคี ฉันใดก็ฉันนั้น แต่ใครเล่าจะอยู่จนได้สามัคคี เพราะวิกฤตหนนี้สาหัสกว่านัก

หลวงพ่อนิพนธ์ชี้เหตุแห่งการสร้างสำนักลพบุรี แลให้สมุนไพรว่า ทำไปทำไม ก็ให้คนที่อยากทำตนรอดูศาสนา ดูพระพุทธเจ้า ทำตนให้รอดวิกฤตด้วยการทำนิสัยพระพุทธเจ้า บางสิ่งบางอย่างที่ตนพอทำได้

จะมาทานสมุนไพรหวังหายโรคมันจึงไม่พอ เพราะวิกฤตครานี้ ใหญ่กว่าที่คนทั้งหลายจะคาดคิดนัก

เพราะถ้ากรรมไม่บีบจนทุกข์แสนสาหัส คนคงยากที่จะหันไปมองศาสนาที่แท้จริงว่าทำกันอย่างไร

คำพูดท่านอาสิที่สอนในวันนี้ ใครเชื่อแล้วเดินตาม ผู้นั้นจะพบว่ามีค่ามหาศาลเมื่อวิกฤตมาถึง แลจะภูมิใจที่ได้อยู่ดูศาสนา เห็นและฟังคำสอนของพระพุทธเจ้าที่เป็นคนจริงๆในพม่า ได้เดินรอยตาม เป็นสมบัติติดวิญญาณไปทุกภพทุกชาติ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44