วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

เรื่องผีผี


คำถามที่แคลงใจคนทั้งหลาย นั่นคือ "ผีมีจริงไหม"

ครั้นมีวาสนาได้บวชในหลักธรรมโลกุตระของหลวงพ่อนิพนธ์ จึงอดไม่ได้ที่ต้องถาม เมื่อมีโอกาส

ท่านตอบว่า แล้วแต่ความหมาย ถ้าผีหมายถึง คนตายแล้ววิญญาณมาหลอกหลอน นั้นไม่มีหรอก เพราะหน้าที่ของวิญญาณคือ รับกรรม

ดังนั้นเมื่อตาย ตัวกระทำหรือกรรม ก็ต้องนำไปเกิดตามกรรมที่ทำมา เพื่อรับผลอันนั้น จะมาลอยไปลอยมาไม่ได้ แม่ชีเมี้ยนเคยตรัสว่า ไม่เกินวัน ต้องหาสังขารให้วิญญาณ ผู้ใดมีใจดี ก็เป็นมนุษย์ ผู้ใดใจไม่ดีก็ไปเป็นสัตว์ นั่นแปลว่า เราท่านทั้งหลาย ล้วนเกิดเป็นมนุษย์เป็นสัตว์ วนไปวนมามากหลายแล้ว

หลวงพ่อนิพนธ์เคยถามแม่ชีเมี้ยนว่าชาติที่เป็นสัตว์ท่านเป็นอะไร แม่ชีเมี้ยนตรัสว่า "เป็นม้า" นั่นทำให้หลวงพ่อนิพนธ์ ที่เกิดปีม้า ชอบม้า รักม้า

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักสอนว่า สัตว์ที่มาอุบัติใกล้เรา ย่อมผูกพันธ์กับเรามาก่อน คนรู้จึงมักปรารถนาให้คนที่ตนรัก หากต้องเกิดมาเป็นสัตว์ ก็ขออยู่ในเขตพัทธสีมา เพื่อจะได้ใช้ชีวิตจนครบอายุขัย ไม่ถูกใครไล่ล่า ท่านจึงมักสอนให้เราทำทาน ให้อาหารสัตว์ในมูลนิธิ ดูแม้กระทั่งจานข้าวหมา ไม่ปล่อยให้เลอะสกปรก อาหารบูดเน่า เพราะบางทีสัตว์นั้น อาจเป็นพ่อเป็นแม่เราก็เป็นได้

หลายคนจึงมักเคยเห็นภาพหลวงพ่อให้อาหารสัตว์อยู่เนืองๆ

แต่ถ้าผีในความหมายของพุทธ แม่ชีเมี้ยนใช้เรียก คนที่มาอยู่ในพุทธศาสนา ไม่ว่าเป็นพระ ฆราวาส หรือสถานะใด ปากบอกว่าอยากพ้นทุกข์ หากแต่พฤติกรรม ยังฉ้อฉล เบียดเบียน หลอกเขากิน นี่แหละผี

บทสรุป ท่านอาสิชี้ให้เห็นว่า ทุกข์ที่เกิดมาเป็นโรคของเราท่านในวันนี้ นั่นเพราะเราท่านเบียดเบียนผู้อื่น จนเกินไป อาทิ ของทุน 5 บาท คนอยากได้ ขาย 20 บ้างตกลงเงินเดือน ทำงานวันละ 8 ชม แต่นายไม่อยู่ ไม่มีคนเห็น ก็ไม่ทำ ทีนี้จะมาแก้ทุกข์ แก้โรค ท่านสอนให้สร้างสุขแก่ผู้อื่น หาทำไม่ แต่ผีพวกนี้ดูสิ ขวดยาของตนทานแล้วไม่ล้าง ควรเอาไปทิ้ง เอากลับมาให้มูลนิธิ นำมาใช้อีกก็ไม่ได้ ต้องเสียเวลาแยก แลเอาไปทิ้งอีก สร้างทุกข์ให้จิตอาสา ทำงานเพิ่มโดยไม่จำเป็น

นิสัยผีอย่างนี้ แล้วจะมาเอาหายโรค เป็นไปได้หรือ

คนสอนเขาสอน อยากหายทุกข์หายโรค สร้างสุขให้ผู้อื่นสิ นี่ไม่ทำ ก็พอทน ย้อนเกล็ดมาสร้างทุกข์ ผีพวกนี้ระวังน่ะ หลวงพ่อนิพนธ์มักบอกว่า ตีนกรรมที่ตนมีก็หนักแล้ว แต่ถ้าเจอตีนฟ้า ดูสิ เทวทัตที่ว่าพรหมลิขิตแน่ มีกรรมดีมากมาย ยังจมธรณี

ถามผีเหล่านั้นหน่อยเถอะ ทำทำไม ไม่อยากสร้างสุข เดินตามคำสอน ก็ไปที่ไหนก็ได้ ไม่ดีกว่าหรือ หายโรคไม่ต้องพูดถึง บุญที่ไหนจะคุ้มครองผี มีแต่กรรมเท่านั้นที่รอเล่น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44