วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

รอยปั๊ม




คนทั้งโลกมองคนไทย ว่าเป็นคนไม่มีวินัย เห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน การแซงกัน การฝ่าฝืนจราจร

ผู้ใหญ่บางกลุ่ม อยากสอนวินัยเด็ก ออกกฎกติกา ให้แต่งกายตามเครื่องแบบ

หากแต่การจะอบรมบ่มนิสัย ต้องใช้เวลา ที่สำคัญ คือ ต้นแบบ ที่จะนำมาปั๊มขึ้นรูป ให้ได้ตามที่ต้องการ

ความล้มเหลว คือผล ที่จะบอกและยืนยันว่า ต้นแบบ ที่ใช้ปั๊มมันผิด มันเพี้ยน

ฉันใดก็ฉันนั้น มนุษย์ทั้งโลก ล้วนแต่อยากเป็นคนดี ทำไมมันจึงเป็นไม่ได้

สิ่งที่น่าพิจารณา นั่นคือ สิ่งที่นำมาสอนนั้น เกิดจากใคร ถูกต้องหรือไม่ มีเหตุมีผลอย่างไร มิใช่จบแค่ มีอ้างในตำรา หรือ เป็นคำสอนที่ตกทอดกันมา ห้ามวิจารณ์ ห้ามแย้ง ต้องปฏิบัติ

วินัยของคนไทย ทำไมเละตุ้มเป๊ะ ก็เพราะสอนในสิ่งที่ทำไม่ได้ กลายเป็นการทำผิดเป็นเรื่องปกติ ไม่เป็นไร

ดูสิ สอนให้ไม่ฆ่าสัตว์ ใครทำได้ ถ้าว่ากันตามจริง ผลคือ กลายเป็นคนพูดแล้วทำไม่ได้ มีวินัยแล้วทำไม่ได้ แลมันคงยิ่งไปกันใหญ่

ถ้ากล่าวว่า ไม่เป็นไร ผิดแล้ว ขาดแล้ว ก็ต่อได้ ท้ายสุดกลายเป็นนิสัย เป็นคนพูดแล้ว ไม่ทำก็ได้ มีวินัย ไม่ทำก็ได้

ทำกันมาตั้งแต่เด็ก เราก็ทำคนนั้นคนนี้ก็ทำ พูดแล้วก็แล้วไป เป็นวัฒนธรรม ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ ไม่สนสิ่งที่ตนพูดไป ประกาศไป

บทสรุป เมื่อรอยปั๊มมันผิด ยิ่งทำยิ่งเสื่อม แม่ชีเมี้ยนจึงสอนให้ใช้สัจจะ คนที่จะทำ หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า ทำไม่ได้อย่าพูด เพราะผลที่เกิดมันมหาศาล เป็นนิสัยติดตัว ไปทุกภพทุกชาติ เมื่อพูดจริง ทำจริง ผลก็เกิดขึ้นจริง นี่จึงเป็นแนวทางที่จะถูกนำมาใช้ ในการฟื้นฟูตน ของมูลนิธิ พูดว่าจะสวด ก็สวด แลทำถึงพร้อมด้วย กาย วาจา ใจ มีผลช่วยตนได้เชื่อหรือไม่ หากพูดแล้วไม่ทำ หรือทำไม่ได้ มันก็มีผลย้อนมาทิ่มแทงตนเช่นกัน หลายคนบอกไม่เคยทำบาป ก็แล้วบาปอะไรเล่า บอกสรรพสัตว์ว่าฉันจะไม่ฆ่า เดินออกไปก็เหยียบตาย ยุงกัดก็ตบ ยาฆ่าแมลงก็ฉีดกัน ขายดิบขายดี ไหนบอกไม่ฆ่าสัตว์ กรรมอันนี้แหละย้อนมาทิ่มแทงตนเป็นโรคแล้วในวันนี้ จะปฏิเสธสักฉันใด ไม่พ้นเลย

แล้วมาดูวัดของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์สร้าง สอนให้พูดจริง ทำจริง ตามพระภูมี เป็นแบบปั๊ม ผลแห่งการทำ ช่วยตนสมปรารถนาใครทำตามพูดได้ หายโรคได้

ถ้าปากบอกนับถือพุทธ ระหว่างรับไม่ฆ่าสัตว์ กับ ไม่ซื้อขายพระ ไม่สนับสนุน ลองพิจารณาสิว่า พยานใหญ่ที่อ้างในคำพูดตน เขาจะคิดว่าอันไหน ที่เราท่านจะทำได้จริง เป็นที่พึ่งของตนได้จริง

แค่เปิดไฟในบ้าน แมลงก็บินมาเล่น ตายเกลื่อน จะอ้างสักฉันใดไม่เกี่ยวกับตน ตนไม่ได้ทำ แล้วไฟที่เปิดนั้นเป็นของใคร

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44