วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ความจริง - ถูกหรือผิด วัดกันที่ผลลัพธ์


แม่ชีเมี้ยนชี้ให้พิจารณาว่า ศาสนาของพระภูมี ใช้ความจริง มิใช่ความเชื่อ ความเห็น ความชอบ ความจำเป็น

จึงไม่แปลกที่คนทั้งหลาย จึงมักกล่าวว่า ศาสน์อันนี้ดี แต่ไม่เอา ไม่ทำ

หากมาพิจารณาเฉพาะเรื่องใกล้ตัว 

ถ้าร่างกายท่านต้องการแคลเซียม เสริมสร้างกระดูก ท่านนึกถึงอะไร คนทั้งหลายบอกดื่มนม โดยไม่เคยรู้เลยว่านมที่ดื่มมาอย่างไร มีอะไรมาด้วย ที่สำคัญเคยศึกษาไหมว่า มันเหมาะกับร่างกายมนุษย์อย่างเราหรือไม่ ย้อนไปถามบรรพบุรุษ ไม่สอน ไม่เคยบอกให้ดื่มนม แต่หาฝรั่งมาให้กิน ลองไปเทียบกันดู คุณค่า ความจริง ไม่ว่าจะแง่ไหน ฝรั่งให้คุณค่าและปลอดภัย กว่านมเยอะ แต่คนสมัยนี้ไม่เอาความจริง เอาที่ตนชอบ 

ถ้าเราทำอาหาร คนสมัยนี้ใช้น้ำมันพืช กันแทบทุกครัวเรือน โดยไม่เคยถามหรือค้นคว้าดูว่า มันมีที่มาอย่างไร ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยมี แต่มันเกิดขึ้นเพราะความตกต่ำของราคา และการผลิตที่มากเกินไป จากเดิมที่ปลูกเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรม จึงถูกบิดเบือน แล้วเบียดสิ่งที่บรรพบุรุษสอนให้ใช้ให้กิน ที่มีคุณค่า นั่นคือ น้ำมันหมู 

ยิ่งมาถึง ความเชื่อถือ ยิ่งหลงเล่ห์คนฉลาด สร้างโน่นนี่นั่นมากันมากมาย ศักดิ์สิทธิ์นักหนา เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย ตามความปรารถนาของคน ดูจตุคามสิ ในอดีต มาถึงวันนี้ ขายกันเกลื่อนตามช่องทีวี ไม่คิดสักนิด ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซื้อได้ เจ้าชายจะทิ้งวังออกบวชทำไม

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้พิจารณาว่า "ให้ดูผล" แล้วจะรู้ว่า เหตุนั้นถูกหรือผิด ถ้าผล ผิด เกิดขึ้นจะบอกอย่างไรว่า ถูก เฉกเช่นสิ่งที่ตนทำมาตลอดชีวิต ผลผิดมันเกิดแล้วในวันนี้ อุบัติเป็นโรคให้ทุกข์ นั่นแล ทำผิด ก็แล้วทำไม จะมาทานสมุนไพรเพื่อกลับไปทำแบบเดิม ไม่ยอมเรียนนิสัยของพระภูมี ไปเปลี่ยนการกระทำของตนให้ถูก

ไม่แปลกอะไร ทำไมคนมาทานสมุนไพรหายโรค แล้วไม่นาน ก็เป็นอีก นั่นแหละเครื่องยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำมันผิด 

ปัญหาก็คือ แล้วทำไมกลับมาทานสมุนไพรอีกมันจึงยาก หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า ก็มาคราวแรก ความผิดที่ทำ ทำโดยไม่รู้ ไม่เจตนา โทษมันจึงเบา มาเจอศาสนา สอนให้รู้ แต่ไม่อยากฟัง ไม่อยากทำ ไม่อยากแก้ไข จะขอหายแล้วไปทำแบบเดิม ทีนี้มันเรียกว่าสร้างกรรมโดยเจตนา ทำไปทั้งที่รู้ สมุนไพรอย่างเดียวจึงยากที่จะงัดแล้ว 

จะเดินต่อโดยไม่เอาธรรมของพระภูมี ศาสนา เขาไม่ใช่ขี้ข้าใคร ให้โอกาสก็เพียงหนเดียว อุปมา ตีงูต้องตีให้ตายในคราเดียว ไม่เอานิสัยพระภูมีมาทำ อย่าหวัง 

เพราะความจริง เวลาทำกรรม ใช้ กาย วาจา ใจ ไปเบียดเบียนเขา แต่เวลาจะมาหนีกรรม จะมานั่งขอพร จะล้างกระปุก ล้างขวด สมุนไพรที่ตนทาน หรือช่วยทำ จะได้ไม่เพิ่มการเบียดเบียน เพิ่มกรรม ยังไม่ได้ ขอให้ตาย อย่าว่าแต่พระพุทธเจ้าไม่ช่วย ชายตาแลยังไม่มีเลย ด้วยเขาช่วยเฉพาะคนเอาธรรม และทำได้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44