วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

เกินคาด..ทำไมโลกนี้จึงต้องมีศาสนา


เมื่อวิทยาการเจริญรุดหน้ามากขึ้นเท่าใด ก็ย่อมสร้างความมั่นใจให้แก่มนุษย์มากยิ่งขึ้นเท่านั้นในการตามล่าความฝัน ที่ตนอยากให้มากๆยิ่งขึ้นไป

จนวันนี้มนุษย์ก็เหิมเกริมยิ่ง กล้าประกาศท้าฟ้าท้าดินท้ากรรม จะสร้างสะพานที่ไม่มีวันพัง ทนคลื่นลมได้ในจีน จะสร้างปราการป้องกันสึนามิ ในญี่ปุ่น จะสร้าง... ทั่วทั้งโลก

แต่นั่นเป็นวาทะกรรม ที่ไม่มีทางเป็นไปได้ แม้นแต่วาทะกรรมที่ว่า มนุษย์ไปดวงจันทร์ ก็เป็นแต่เพียงวาทะกรรม ที่ไม่มีทางเป็นจริงได้ เป็นแต่เพียงนิยายโกหกพกลม ไว้สำหรับคุยหลอกคนเท่านั้นเอง
หลวงพ่อนิพนธ์เตือนสติสงฆ์เสมอ "อยู่ใต้ฟ้าอย่าท้าฝน เกิดเป็นคนอย่าท้ากรรม" เพราะเขามีอำนาจเหนือ เป็นผู้ที่ให้ เพราะฉะนั้น ความคิดมนุษย์ นั้นกรรมเขาสรรสร้าง หลอกให้มนุษย์ เพลิดเพลินเจริญใจ เป็นความคิดกรรม มันจะเหนือกรรมโดยวิธีใด เป็นไปไม่ได้

แม่ชีเมี้ยนพยากรณ์ ครั้งถ้ำกระบอกว่า ด้วยนิสัยนี้แหละของมนุษย์ ที่ท้ากรรมท้าเวร ทำอะไรไม่กลัวกรรมไม่กลัวเวร มากยิ่งขึ้น รวมกันเป็นกรรมหมู่ ผลที่เกิดจะมหาศาล ย้อนกลับมาทำลายมนุษย์เอง และที่สำคัญ มนุษย์กลับหลงงมงายว่า ด้วยปัญญาที่มีอยู่ สามารถสร้างเครื่องมือต่อกร และสามารถพยากรณ์ด้วยสถิติ ความน่าจะเป็น สามารถสร้างแบบจำลอง สามารถควบคุม ภัยทั้งหลายทั้งหมดทั้งปวงได้ นั่นประมาทกรรม

แม่ชีเมี้ยนตรัสว่า กรรมหมู่อันนี้ เหนือคำพยากรณ์ทั้งหมดทั้งปวง ไม่มีสถิติใดจะสามารถคาดคำนวนได้ สร้างความเสียหายมหาศาลแก่มนุษย์ มาเพื่อสยบมนุษย์ แสดงให้เห็นว่า "กรรมมีจริง ตัวกระทำมีจริง"

ภัยพิบัตินี้ จะทำให้มนุษย์ทั้งหลายได้เห็น ได้คิด ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ลัทธิ ความเห็นที่ตนมี นั้นช่วยตนไม่ได้ แม้นกระทั่งพระพุทธศาสนาที่เบี้ยวบูดทุกวันนี้ ก็ช่วยไม่ได้ ... แลนั่นจะปรากฎผู้ที่ทำตนเป็นพระพุทธเจ้า อุบัติขึ้น เพื่อชี้ช่องให้มนุษย์ทำเพื่อช่วยตน ให้พ้นภัยพิบัตินั้นๆ

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้พิจารณา ผลแห่งการทานสมุนไพรและปฏิบัติ วันนี้อาจยังไม่เห็นค่า ในสิ่งที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ แต่วันใด ที่บทเริ่มแห่งหายนะของมวลมนุษย์มาถึง เริ่มจากเชื้อโรค ที่เคยหายสาบสูญ กลับฟื้นมาคร่ามนุษย์ ภัยพิบัตินานาชนิด วันนั้นแหละ คนที่ทำได้ ยืนหยัดได้ จะได้หัวเราะ คนที่เคยหัวเราะตนในวันนี้ ว่า หลงงมงาย ทำสิ่งที่ไร้ประโยชน์ เสียเงิน เสียเวลา

ไม่เชื่อหรือ ว่ายุคของพระโคดม กำลังหมดลง พระพุทธเจ้าองค์ใหม่กำลังจะอุบัติ ในประเทศพม่า วันใดที่ภัยถาโถม ท่านจะปรากฎ ประกาศตนให้ชาวโลกได้เห็น

พวกที่อ้างศาสนาหากิน ว่าสำเร็จ ... พิจารณาเอาเถิด เขาเป็นสาวกใคร สำเร็จเองโดยไม่ต้องมีพระพุทธเจ้า ...ได้หรือ อรหันต์ยุคพุทธกาล ล้วนแล้วแต่พระพุทธเป็นผู้อนุญาติบวช สิ้นสาวกองค์สุดท้าย คือ แปดหมื่นสี่พัน ก็ไม่เคยมีอีกเลย แล้วทำไมท่าน มาวันนี้ จึงเชื่อว่าพวกนั้นสำเร็จได้ ก็ขนาดตอนมีพระอรหันต์ หลังสิ้นพระพุทธเจ้า ยังไม่มีใครสำเร็จได้เลย ใช่หรือไม่ ผ่านมาสองพันกว่าปี ก็ไม่มี แล้วไหงจะมามีเอาในวันนี้

มาทำตนรอพระพุทธเจ้ากัน วันใดที่ปรากฎ แล้วดูพวกที่ใส่ผ้าเหลืองหากิน อ้างทำอย่างโน้นอย่างนั้นเป็นบุญ ... ดูสิ ของจริงเขามา ถ้ายังไม่รีบถอดจีวร ยังกล้าทำอีก บางที ภาพเทวทัต ถูกธรณีสูบ อาจจะมีให้เห็นในยุคนี้ก็เป็นได้ แล้วดูกัน ว่าจะเหลือสักเท่าไหร่ สามแสนในวันนี้ เราว่า ไม่เกินสิบ

ถึงวันนั้นจะรู้ว่า "ทำไมโลกนี้จึงต้องมีศาสนา" แลได้รู้ว่า "บุญญาธิการของศาสนาเป็นเช่นไร" ทำไมผ่านมากว่าสองพันปี คนทั้งโลกยังยอมรับ แม้นจะไม่นับถือพระโคดมก็ตามที

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44