วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561

พริกก็ยังไม่ได้เลย


คนมากหลายมามูลนิธิไทยกรุณา ด้วยได้ยินได้ฟังหรืออาจได้เห็น คนที่ประสพความสำเร็จ แล้วก็อยากมา อยากหายบ้าง

ยิ่งไปกว่านั้น วาดฝันตั้งความหวังของตนไว้สูงยิ่ง นั่นคือ สมุนไพรดีต้องทานง่าย ต้องหายได้เหมือนปาฏิหารย์ เสมือนเส้นทางการพ้นทุกข์จากโรคภัยของตนนั้น ต้องเดินอยู่บนกลีบกุหลาบ โดยไม่รู้เลยว่า สิ่งที่ตนเผชิญนั้นคือ กรรม

ที่สำคัญที่สุดคือ หายโดยไม่ต้องทำอะไร

หลวงพ่อนิพนธ์สอนสงฆ์เสมอว่า ศาสนาใช้ได้กับเฉพาะคนเอาเหตุเอาผล เท่านั้นแล นั่นคือต้องดูความจริง และยอมรับความจริง สิ่งที่เราเป็นสิ่งที่เราเจอนั้นมันมากน้อยเพียงใด เพื่อจะได้รู้ ได้ประเมินว่า หากจะเอาผลแล้วไซร้ ต้องใช้กำลัง ความเพียร มากมายสักฉันใด

ถ้าอาการเราไม่มาก เสมือนต้องการแค่พริก ถ้าอาการเราสาหัส อาจจะเสมือนต้องใช้มะม่วง นั่นก็แสดงว่า แต่ละคน ต่างกรรมต่างวาระ จะเอาเหมือนกันไม่ได้ แค่พริก สามสิบวันก็เก็บได้แล้ว แต่ถ้ามะม่วง นั้นต้องหลายปี กว่าจะยังผล

ขยายความให้ฟังว่า คนทั้งหลายมีความอยาก ทานสมุนไพรปุ๊บก็อยากหายปั๊บ นั่นแหละสมุนไพรดีของเขา เหมือนที่โฆษณากันมากมายในสื่อต่างๆ ล้วนแล้วแต่จับจุดนี้ของคนทั้งสิ้น แต่สมุนไพรของพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา เป็นของจริง ว่ากันตามจริง จะฟื้นฟูสุขภาพ ก็ต้องค่อยๆไปทีละน้อย ช้าเร็วแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะเร่งสักฉันใด ก็ไม่ได้ ไม่เป็นไปตามปรารถนาหรอก

สิ่งที่เราเห็น นั่นคือ คนใหม่ที่มาแต่ละครั้งก็มากอยู่ แต่ที่จะยืนระยะให้ได้ นั้นน้อยกว่าน้อย เพราะไม่ทันใจเขา อยากได้ยาเยอะๆ อยากหายไวๆ อุปมาอยากได้พริก แต่ปลูกปุ๊บจะเอาผลปั๊บ สามสิบวันยังรอไม่ได้เลย โดยไม่รู้เลยว่า ร่างกายของตน บอบช้ำจากพฤติกรรมเดิมของตนมาเท่าไหร่ คอยแต่เร่งวันเร่งคืน อยากหายเร็วๆ ทั้งที่ร่างกายต้องฟื้นฟู ปรับสภาพตนให้พึงได้ก่อน ขืนทานสมุนไพรที่มีฤทธิ์แรง ก็มักจะเกิดการแหยงยาขึ้นมาได้ ดูอาทิคุณธานินทร์เล่าเรื่องคุณมนู เคยกล่าวว่า ผมเป็นคนใต้ ทานแกงเลียงที่ชอบทุกวันยังไม่ไหว นี่ต้องมาทานสมุนไพรมะพร้าวตลอด มันยิ่งไม่ไหว กลายเป็นตั้งป้อมรังเกียจสมุนไพรมะพร้าวไปอีก ทั้งที่อาการของตน ต้องพึ่งสมุนไพรมะพร้าวเป็นหลัก

บทสรุป แค่ด่านแรก คือ ทานสมุนไพรให้ได้ ก็นับเป็นเรื่องยากแล้ว เพราะจะเอาแบบ ทานปุ๊บหายปั๊ม ไม่ให้วันเวลาเลย แต่จะเอาผลแล้ว น้ำอดน้ำทนแบบนี้ แค่ปลูกพริก แล้วรดน้ำพรวนดิน ให้ได้กิน ยังไม่ได้เลย

คนที่จะประสพผล จึงเกิดเฉพาะคนที่ ยืนระยะได้ มีขันติอดทน เท่านั้นแล ก็ขนาดลูกพี่ลูกน้องเรา เป็นโรคลม หลวงพ่อนิพนธ์บอกต้องทานยามะกรูดเยอะๆ นี่ทานมาหลายปี ยังทานสมุนไพรมะกรูดไม่ได้เลย กระปุกนึง ทานเป็นเดือนๆ มิใช่ไม่อยากทาน หากแต่ทานเยอะ อาการออกทันที ลมตี ยิ่งตอนเริ่มทานใหม่ๆ แค่แตะ เหมือนน้ำมันเจอไฟ ก็แล้วอยากหาย แต่ไม่ให้วันเวลาแก่ร่างกายเลย ถึงเป็นโรคที่ต้องการแค่พริก ก็ยากจะหายได้ เพราะทานสักอาทิตย์สองอาทิตย์ ก็ไม่มาแล้ว ไม่เอาแล้ว นั่นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44