วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ขอสดุดี


ความยากลำบาก แต่ก็เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินกิจกรรม นั่นคือ การเก็บใบยา โดยเฉพาะใบยาเขียว

แม้นว่าสภาพในวันนี้ จะมีแหล่งที่เรียกว่ามากพอใช้ทั้งปี แต่อุปสรรคก็ยังมี นั่นคือความยากลำบากในการเข้าถึงแหล่งใบยา

แหล่งส่วนใหญ่เป็นป่าเขา เข้าออกลำบาก และยังมีของแถม นั่นคือ ต้นยามักจะอยู่คู่กับต้นหนาม คนที่เคยไปเก็บใบยา จึงมักได้รอยแผลเป็นที่ระลึก แทบทุกตัวคน

วันนี้ มูลนิธิมีสมาชิกท่านหนึ่งเป็นนักวิชาการเกษตร ชั้นแนวหน้าของประเทศ มาใช้บริการ แลก็มีใจอยากทำแหล่งสมุนไพรให้ โดยเฉพาะต้นยาเขียว

เขาใช้เวลาทุ่มเทนานหลายเดือนเพื่อหาวิธีขยายพันธุ์ พบว่าวิธีปกติทั่วไปทำไม่ได้เลย ด้วยความเป็นนักวิชาการ ได้ประสพการณ์จากคนรุ่นเก่าสอนวิชาการขยายพันธุ์ที่ไม่มีในตำรา จึงมาลองทำดู ปรากฎว่าได้ผล เขาจึงเพาะขยายเป็นพันเป็นหมื่นต้น

มิเพียงแค่เพาะ ยังจัดหาที่ดินที่มีความเหมาะสมกับการเติบโต มีลักษณะพื้นราบ ดูแลอย่างดี เพื่อเป็นแหล่งวัตถุดิบให้แก่หลวงพ่อนิพนธุ์

อ.อร่าม ฟังท่านเล่าถึงปริมาณน้ำที่ใช้รดต้นยา เล่าว่าใช้ครั้งละ 56,300 อ.อร่ามจึงถามว่า ลิตร ใช่ไหม ท่านตอบว่า มิใช่ เป็นคิว ต่างหาก

ต้นยาเป็นไม้ที่กินน้ำเยอะ ยิ่งทานใบด้วยแล้ว อ.อร่าม คำนวนคร่าวๆ เฉพาะค่าน้ำ เดือนละประมาณ ล้านห้า

อย่างน้อยก็เป็นดั่งคำตรัสของแม่ชีเมี้ยน มันต้องมีคนดีบ้างแหละ อย่าท้อใจ เพียงแต่คนดี คนอยากได้มันมีน้อย ให้หลวงพ่อนิพนธ์ ค่อยๆสร้าง ค่อยๆ รวบรวม

ได้แหล่งใบยาแบบนี้ วันข้างหน้าก็ไม่ต้องกลัวขาดแคลน

ท่านยังไม่อยากเปิดชื่อ แต่เราอยากเป็นตัวแทนสมาชิก กล่าวขอบคุณ สดุดี ต่อน้ำใจ และการกระทำของท่านเป็นอย่างสูง ไว้ ณ ที่นี้

และก็เชื่อว่า ต้องมีคนดีมาร่วมสมทบ ร่วมกันทำความดี แบบพุทธกาลที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ให้สุขแก่ผู้อื่น เดินตามหลวงพอนิพนธ์ชี้ทางให้เพิ่มมากขึ้น

แม้นมันจะไม่มากเหมือนคนบ้าบอล บ้าคอนเสิร์ต แต่พลังแห่งความดี ก็มากมายมหาศาล แผ่ไปยังเพื่อนมนุษย์และสรรพสัตว์ ได้มีโอกาส มีทางเลือก

เป็นดุลย์ถ่วงโลก ไม่ให้เอียงจนเกินไป เกิดเป็นวิกฤต ฝนฟ้าวิปริต แผ่นดิน แผ่นน้ำ วิปโยค

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวเสมอ ใครว่ารอยเลื่อนเมืองกาญจน์น่ากลัว แต่น้ำหนักของผู้คนที่มารวมตัวกันทำความดี มหาศาลกว่านัก จักกดรอยเลื่อนนั้นไม่ให้เป็นภัยได้

แลนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมจึงมาตั้งที่เมืองกาญจน์ ปิดทองหลังพระไง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44