วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

ประเทศสารขัณฑ์


ดินแดนแห่งนี้ คือ ประเทศไทย มีคนเขียนล้อเลียนว่า สารขัณฑ์แลนด์

ทั้งที่แผ่นดินนี้เรียกได้ว่า มีทั้งทรัพยากรและที่ตั้ง ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หากแต่กลับกลายเป็นประเทศโลกที่สาม หรือพูดง่ายๆ ว่าประเทศล้าหลังไปเสียได้

การมีของดีอยู่เต็มประเทศก็เลยเสียของ ไม่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อันใดได้ โดยเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวพันถึงประโยชน์ของพวกพ้อง ของดีดีจึงต้องถูกหมกไว้ให้ลึกที่สุด แม้นทำให้หยุดโตไม่ได้ ก็ขอให้มันโตช้าที่สุดก็ยังดี

เมื่อผู้นำนำพาคนของตนไปแข่งขันกับสิ่งที่ตนไม่ได้เป็นต้นคิด หรือไม่ชำนาญการ ย่อมหมายความว่าโอกาสในการแข่งขันที่จะเป็นผู้ชนะจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

หลวงพ่อนิพนธ์จึงย้อนยุคถ้ำกระบอก ที่แม่ชีเมี้ยนทรงตรัส เราก็หันมาทำในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ แต่เราทำได้ และคนทั้งโลกต้องการ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มของการจัดตั้งโครงการบำบัดยาเสพติด เพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน

เมื่อผ่านการทดสอบจากห้องแลปของยุโรป อเมริกา ... จนแน่ใจ จึงเป็นที่มาของการหลั่งไหลเข้ามายังประเทศไทย ไม่ว่่าทุนหรือคน

แนวความคิดหนึ่ง ที่ประเทศอเมริกาในสมัยนั้น ได้ฟังคำสอน แล้วเอาไปปฏิบัติ นั่นก็คือ การโยกงบจากการปราบปรามยาเสพติด ที่แต่เดิมในสมัยนั้นมีจำนวนอันมหาศาล ไปเป็นงบรักษาฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดแทน ที่มีงบประมาณน้อยมาก

หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า ไม่ต้องไปปราบมันมากมายหรอก ถ้าเราสามารถทำให้คนเสพลดลงจนแทบไม่มี เดี๋ยวคนขายมันก็ลดไปเอง

หากมาดูปัจจุบันในประเทศสารขัณฑ์ ตั้ง สสส มา แล้วรีดภาษีประชาชน จากส่วนต่างๆเข้ามาในส่วนของตนเป็นหมื่นล้าน แต่ภาพที่ปรากฎ ผู้เสพยาเพิ่มมากขึ้น คนขายยิ่งเพิ่มมากเป็นเงาตามตัว จับได้แต่ละครั้งล้วนแล้วแต่เป็นจำนวนที่น่าตกใจ ... หากแต่การบำบัดรักษาฟื้นฟู ... เงียบฉี่

มาวันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์กำลังทำโครงการฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็ง ก็ต้องบอกก่อนว่า จะคาดหวังว่าต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี สาธารณูปโภคอย่างดี ก็คงทำเท่าที่ทำได้ กระนั้นแม้นจะไม่สะดวกสะบาย หากแต่ผลของการฟื้นฟู ก็เฉียบขาด เปอร์เซ็นต์การรอด เทียบกับทางการแพทย์ ก็สูงกว่าหลายเท่าตัว จะว่าไปอย่างน้อยหากเข้ามาตรฐานที่หลวงพ่อนิพนธ์วางไว้ ก็น่าจะเกินครึ่งที่รอด

น่าเสียดายที่คนไทยมากมายควรมีโอกาสได้สัมผัสทางเลือกนี้ แต่ความเป็นสารขัณฑ์แลนด์ เราท่านจึงเห็นข่าว เจ้าของร้านทอง ป่วยเป็นโรค ่จนต้องตัดสินใจยิงตัวตาย ...

น่าเสียดาย ที่การต่อรองระหว่างประเทศ ประเทศเราต้องเสียเปรียบเป็นประจำ ด้วยเหตุเป็นประเทศเล็กๆไม่มีเสียงในการต่อรอง ... แต่ประเทศใดเล่าไม่มีผู้ป่วย ... ไม่มียาเสพติด

ก็แค่โควต้าไปสักการะที่เมกกะ ยังมีอำนาจต่อรองเลย นี่โควต้าส่งคนมาฟื้นฟู ... อำนาจต่อรองมันจะย่งใหญ่แค่ไหน

เราจึงไม่สงสัยว่า ทำไมแม่ชีเมี้ยนจึงตรัสแก่หลวงพ่อนิพนธ์ว่า สิ่งที่ทิ้งไว้ให้ ขอให้ลูกทำหน้าที่แทน เพื่อเป็นการตอบแทนแผ่นดินเกิด จะเสียดายก็แต่ว่า สารขัณฑ์แลนด์แห่งนี้ ผู้คนมีนิสัยทาสจนเคยมาแต่โบราณ อย่างไงก็ได้ ไม่หือไม่อือ ไม่เรียกร้องสิทธิของตัว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้นำ บังเอิญผู้นำไม่นำพา จึงเสียโอกาส

พยากรณ์ของแม่ชีเมี้ยน กล่าวว่า วันหนึ่งประเทศก็จะถึงวิกฤต แล้ววันนั้น สิ่งนี้แหละที่จะถูกนำมาใช้ ... คนที่ร่างกายรอวันนั้นไม่ไหว ก็หมดโอกาสได้สัมผัส ตายไปก่อนอย่างน่าเสียดาย ...

ยุคหลัง หลวงพ่อนิพนธ์เปิดตัวมาตั้งแต่ปี ๓๐ นี่ก็ผ่านมาจะสามสิบปีแล้ว เราสงสัยว่า พี่น้องคนไทยยังไม่รู้หรือว่า การแข่งขันแบบเดิม สู้ประเทศอื่นไม่ได้หรอก .... ทำไมไม่มาร่วมรณรงค์สมุนไพร ไปแข่งกับผู้อื่น ... เพราะนี่ไม่มีประเทศไหนทำได้ ต่อให้จีนที่ว่าเป็นเจ้าแห่งสมุนไพรก็ตาม

อยากขายข้าว ขายยาง แค่บอกว่าแลกกับโควต้าการส่งตัวผู้ป่วยมาฟื้นฟู ก็แย่งกันซื้อแทบไม่ทันแล้ว .... พิจารณาดูว่าจริงหรือไม่

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44