วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ให้ลูกหลาน

จุดประสงค์หลักประการหนึ่งที่แม่ชีเมี้ยน ให้ศาสตร์นี้แก่หลวงพ่อนิพนธ์ นั่นคือ ตอบแทนพระคุณแผ่นดิน

นั่นย่อมแปลพยากรณ์อันนี้ได้ว่า คงอีกไม่นานนี้ ประเทศไทยต้องประสพวิกฤตอันมหาศาลอย่างแน่นอน แลความทุกข์ยากที่สำคัญประการหนึ่ง ที่จะไปเยือนทุกครอบครัวของคนไทย นั่นก็คือ โรคภัยไข้เจ็บ ด้วยทางเลือกอื่นๆนั้น ล้วนแต่ไม่สามารถช่วยตน แม้นกระทั่งการจะยื้อเวลาให้มีชีวิตยาวไกลไปอีก ก็ต้องใช้จำนวนเงินที่มหาศาล สูงขึ้นทุกวัน จนคนส่วนใหญ่คงมิกล้าแม้นแต่เดินเฉียดโรงพยาบาล

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า ทางเลือกด้วยศาสตร์สมุนไพรที่แม่ชีเมี้ยนนำมา จึงเสนอตัว และเป็นคำตอบ ด้วยประการแรกคือ ประหยัดที่สุดแล้ว แลที่สำคัญคือ มีโอกาสประสพความสำเร็จ ในการฟื้นฟูตน ยิ่งไปกว่านั้น พฤติกรรมแห่งตนที่เปลี่ยนไปเดินในแนวทางที่มีนิสัยของพระพุทธเจ้านำตน ย่อมสร้างสุขทั้งแก่ตน ครอบครัว ลามไปถึงประเทศชาติได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ดังนั้น ความหมายของแม่ชีเมี้ยน จึงมิได้หยุดที่ตัวเราท่าน ไม่ใช่แค่การหายโรค แต่หากคนไทยรักษาสิ่งดีงามอันนี้ไว้ได้ นั่นย่อมเป็นสถานที่ที่จะให้ลูกหลานได้มาพึ่งพิง และพัฒนาตน พัฒนาชาติไทยของเราท่านในวันข้างหน้า

การกระทำของเราท่านในวันนี้จึงมีความหมาย การแสดงเอกลักษณ์ของพระพุทธเจ้า และทรงวินัยของพระพุทธเจ้า เพื่อช่วยตนให้หายโรค จึงเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย ที่เป็นของแถม แต่การที่มารวมตัวกันแล้วทำ เพื่อเป็นรอยให้ลูกหลาน หรือคนที่เราท่านรัก ได้มีโอกาส เป็นทางเลือกในวันข้างหน้า นี่แหละคือใจความสำคัญ

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์ จึงชี้ให้เห็นว่า เมื่อมาแล้วก็ควรทำ ถ้าไม่อยากทำ ก็ไม่ควรมา เพราะการมาแล้วมีพฤติกรรมทำลาย มิเพียงช่วยตนไม่ได้ หากแต่เป็นเสมือนการทำตนเป็นด้ามขวาน มาตัดร่มโพธิ์ร่มไทรของศาสนาต้นนี้ คนละฉับสองฉับ วันหนึ่งข้างหน้า แผ่นดินลุกร้อนเป็นไฟ นี่คือร่มเดียวที่เหลืออยู่ แล้วเราท่านแทนที่จะช่วยกันดูแล ทนุบำรุงให้ลูกหลานได้พึ่งพิง กลับทำลายเสีย เท่ากับฆ่าลูกหลาน ของตน ด้วยหมดที่พึ่ง ... กรรมอันนี้ อุปมาเหมือนเทวทัต จะรับไหวหรือ

คำเตือนของหลวงพ่อนิพนธ์ที่เราท่านพึงระลึกเสมอ อันเป็นความจริงของจักรวาลทุกยุคทุกสมัยของพุทธกาล อันจะก่อกำเนิดพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ก่อนที่จะประกาศตนเป็นพระพุทธเจ้า ย่อมต้องเกิดกลียุค หรือ ยุคเข็ญ ทั่วทุกหย่อมหญ้า อย่างไม่ต้องสงสัย เพื่อให้พระพุทธเจ้าได้แสดงบุญญาบารมี ในการดับยุคเข็ญนั้น

หากเราท่านไม่คิด รักษาร่มโพธิ์ร่มไทรนี้ไว้ ก็อย่ามาตัด อย่ามาทำลาย ไม่ดีกว่าหรือ หลวงพ่อนิพนธ์ก็ชี้ว่า หากไม่เชื่อพยากรณ์ของแม่ชีเมี้ยน ก็ทำตนรอดูเสียดีกว่า อย่ามาทำลายเลย .... อย่างน้อย หากโชคดี วันหนึ่ง สิ่งที่พยากรณ์เป็นจริง แลยังมีชีวิตอยู่ ก็ยังมาพึ่งพิงได้

คนที่จะประสพความสำเร็จในวันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงสอนให้ดูพฤติกรรม นั่นคือ "คนที่เล่นของขลัง แล้วไม่กังขา" เมื่อพิจารณาด้วยเหตุ ด้วยผลแล้ว ก็เชื่อสนิทใจ แล้วทำตาม ดังนั้น หากกังขา ก็ไม่ควรมาเล่น ไปยืนวงนอกก่อน ดูก่อน ดีกว่าไหม ไม่ว่ากัน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44