วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

เฉย


คนไทยแห่แหนไปตามกระแส เขาสร้างขึ้นมาก็ถาโถมไป ไม่พิจารณาว่า สิ่งอันนั้นเป็นประโยชน์มากน้อยเพียงใด ขอเพียงเกาะไปเพื่อเอาไว้พูดเท่านั้นเอง

บทพิสูจน์ ย่อมเห็นได้จากความจริง วันนี้ใครพูดถึงเงินที่คุณตูนรับบริจาค ว่ามันไปเป็นอะไรบ้าง ไม่มีใครสน แต่ตอนวิ่ง แห่แหนกันมากมาย

วันนี้จึงไม่แปลกกระแสออเจ้า คนทั้งหลายก็ยังคงทำเฉกเช่นเดิม

ถ้าหากสิ่งที่เป็นประโยชน์ แม้นจะมากมายกว่าที่เป็นกนะแสก็หาคนมาสนับสนุนไม่ ไม่แม้นแต่ชายตา

จึงไม่แปลกที่แจ๊คหม่าประทับใจทุกประเทศอยากได้คนดีมีความสามารถมาอยู่ประเทศตน แต่ประเทศไทยไม่ใช่ แลคนไทยก็ไม่สน ได้แต่โอดครวญ โทษน่นั่น เอามือซุกกระเป๋า แล้วทำตนตามกระแสเท่านั้นเอง

วันนี้เราก็เสียบุคคลากรที่สำคัญ ที่คนไทยไม่สน ให้แก่ประเทศลาวไปอีกหนึ่งคน คือลุงบัณฑูรหรือหมอตู้ ที่ศึกษาวิจัยกัญชา จนสามารถนำมาใช้รักษาได้ แตกลับถูกรัฐบาลไทยจับกุมตัว กลายเป็นคนร้ายทำผิดกฎหมาย ต้องหนี

ไม่มีคนไทยกลุ่มไหนสนใจ แต่รัฐบาลลาวให้สัญชาติ พร้อมตั้งศูนย์แพทย์ให้ เปิดทำการรักษา ออกข่าวใหญ่โต เป็นหน้าเป็นตาของประเทศ

สิ่งที่แค่ถูกจริต แห่แหนกันกดไลน์ สนับสนุนชื่นชม แล้วมันก็ผ่านโดยชีวิตไม่ได้รับผลอะไรเลย แต่สิ่งที่ดี มีผลแก่ชีวิต เฉย ซะงั้น แค่เพลง ได้เป็นล้านวิว ล้านไมค์ จึงไม่แปลก หากเราเป็นหมอตู้ เราก็ไม่อยากอยู่ประเทศไทยแม้นอยากจะเอาความรู้ช่วยพี่น้องคนไทย แต่คนไทยเฉย เมินสิ่งที่เขามี

ไม่ต่างอะไรกับถ้ำกระบอก ช่วยรักษาคนติดยา สิ่งที่ได้คือ คำพิพากษา ยิงเป้า จากรัฐบาลไทย

บทสรุป ก็ไม่รู้ว่า สิ่งที่มีค่าคือศาสนตร์สมุนไพร และธรรมคำสอน ที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ จะอยู่ในแผ่นดินไทยได้อีกสักกี่วัน เพราะเจอไทยเฉย เหมือนวานรได้แก้ว

บทพิสูจน์ หกสิบปี ยังไม่พออีกหรือคนไทย ว่าศาสตร์และคำสอนนี้ดี ควรสนับสนุน ร่วมกันรักษาให้แก่ตนและลูกหลานได้เป็นทางเลือก

ความเฉยของคนไทย ทำให้เราฉงน แลซึ้งในน้ำใจและความเมตตาของหลวงพ่อนิพนธ์ เมื่อครั้งสาธารณสุขแจ้งแก่ท่านว่า ไม่ได้รับอนุญาตไม่มีใบรับรอง เปิดรักษาคนไม่ได้ มีคนของรัฐบาลประเทศเพื่อนบ้าน ติดต่อท่านให้ไปเปิดในประเทศเขา โดยจัดตั้งเป็นเขตพิเศษ ทำตามที่ต้องการได้เต็มที่ พร้อมให้ฐานะพลเมืองพิเศษ

หลวงพ่อนิพนธ์ ตอบคนเหล่านั้นว่า"แม่ชีเมี้ยนทิ้งสิ่งนี้เพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิด เราต้องทำให้คนไทยก่อน ถ้ามีกำลังเหลือจึงช่วยคนชาติอื่น"

ไทยเฉยนี่เอง ไม่รู้ว่าสิ่งใดควรให้ความสำคัญ หมดไปกับเรื่องไม่มีแก่นสาร ไทยเฉยก็ต้องเสียคนดีมีความสามารถ ให้เขาไป ตนเองก็ร้องแต่อยากได้ แต่พฤติกรรมเฉย มันย้อนแย้งดีจัง อยากได้คนดี แต่ไม่ส่งเสริม

ก็ไม่แปลกอยากมีสมุนไพร ทานเยอะๆ แต่ไม่ช่วยกันปลูก ไม่ช่วยกันทำ ไม่เรียก ไทยเฉย ได้อย่างไร มารู้อีกที ถึงบางอ้อ แม่ชีเมี้ยนตรัสนิสัยคนไทย คือ “เอาหน้า” นั่นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44