วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

เอากลับไป


ไม่แปลกที่คนทั้งหลายมามูลนิธิไทยกรุณา ย่อมมุ่งหมายสมุนไพร เป็นสำคัญ จะด้วยเหตุผลใดก็ตามทีที่ทำให้มา

และความมุ่งหมายคาดหวังสูงสุด ย่อมเป็นการหายโรค

หลวงพ่อนิพนธ์ ชี้ให้เห็นว่า แผ่นดินที่มูลนิธิ นั้นทำเพื่อเป็นทานบารมี หายโรค จึงเป็นสิ่งสูงสุดที่คนที่นั่นมุ่งหวัง จึงไม่แปลก แต่ที่แผ่นดินลพบุรีนั้นไม่ใช่

แผ่นดินนี้ เป็นแผ่นดินที่แม่ชีเมี้ยนทรงเปลี่ยนผ้าครองจากสีขาวของแม่ชี เป็นสีกลัก แล้วพาพระ 6 เณร 3 ขึ้ถ้ำกระบอก ในวันที่ 1 มกราคม 2501 หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า”เป็นแผ่นดินบุญ

ลำพังสมุนไพร อาจหายโรค แต่ไม่ได้บอกว่าจะไม่ตาย

ก็กรรมมันยังอยู่ และโรคก็เป็นบริวารกรรม เมื่อใช้มาฆ่าเราท่านไม่ได้ ก็มีบริวารอีกมากมายทำให้เราท่านตายได้

ภาพนี้มีให้ดูซ้ำแล้วซ้ำอีก หลวงพ่อนิพนธ์ ชี้ให้ดู แต่คนทั้งหลายก็หยุดแค่สมุนไพร เดินตามรอยนี้

ดูรอยรุ่นพี่ ภรรยาของลูกศิษย์ท่านหนึ่งเป็นมะเร็งมดลูก ทานสมุนไพรจนหมอบอกว่า ไม่มีเชื้อมะเร็ง แต่กลายเป็นก้อนซีส ในท้องทำให้เดินไม่ค่อยสะดวก เนื่อจากมีหลายก้อน และมีขนาดใหญ่ ขอหลวงพ่อนิพนธ์ไปตัดออก ท่านก็ตามใจ หลังผ่าตัดหมอบอกต้องฉายแสง จนครบคอร์ส ก็ไปฉาย ครั้งแรกก็ผ่าน ครั้งที่สอง ฉายผิดตำแหน่งไปหนึ่งเซ็นต์ ทำให้กระเพาะและลำไส้ทะลุ เลือดอกไม่หยุดเสียชีวิต หมอบอกโอกาสแบบนี้ 1ในหมื่น

แผ่นดินบุญ จึงมีค่าเหนือกว่าสมุนไพรนัก เป็นแผ่นดินที่ผู้มาฟังพิจารณา เชื่อแล้วทำตาม เอาวินัยของพระพุทธเจ้าไปนำตน สามารถช่วยให้ชีวิตปลอดภัย ยกจิตวิญญาณขึ้นสูง ทำตนให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาท รอดทั้งตายโหง ตายห่า ที่ซึ่งหลวงพ่อนิพนธ์ทำให้ดูมาตั้งแต่ปี 30 แล้ว มากมาย

บทสรุป ท่านอาสิจึงชี้ให้เห็นในวันงานรำลึกคุณหลวงพ่อนิพนธ์ที่เรา ่านควรเอากลับไปคิด ตัวเราท่าน มิใช่มีแต่เพียงกาย ยังมีสิ่งที่สำคัญกว่า อยู่และตามติดไปทุกภพทุกชาติ นั่นคือ “วิญญาณ” ที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้เลย เป็นตัวรับทุกข์สุข ของเราท่าน

แผ่นดินบุญ ใครเดินตามย่อมปลอดภัย ไร้โรคา ไร้อุบัติภัยถึงชีวิต ส่วนสมุนไพร เขาให้เป็นของแถม เป็นพี่เลี้ยง ช่วยให้การปฏิบัติธรรม เป็นไปได้ตามปรารถนา

มูลนิธิ จึงเสมือนไฟ ล่อให้เข้ามา ศูนย์ปฏิบัติธรรมต่างหาก จึงเป็นที่สร้างที่พัก ร่มบุญแห่งชีวิต ให้รอดปลอดภัยอย่างแท้จริง

ก็เลือกเอา ชอบแบบไหนทำเอาเอง

คนมีบุญ ไม่ตายแน่ จึงกินเป็นสุข นอนเป็นสุข อยู่ครบอายุขัย คนไม่มีโรค แน่ใจหรือว่าไม่ตายแน่ ยิ่งคนเป็นโรคด้วยแล้ว ทุกข์มาจ่อหน้าประตู จะหาสุขนั้นยากยิ่ง

ศาสนาจะมีค่า ก็เฉพาะคนเห็นค่าของวิญญาณตนเท่านั้นแล มันจึงมีไม่มาก เพราะเทื่อตราบใดกรรมยังไม่อุบัติ บีบเค้นวิญญาณ ก็ไม่เห็น

คำของแม่ชีเมี้ยนตรัสไว้ เอากลับไปคิด “คนเราจะเห็นศาสนา ก็เมื่อเวลาตาย” นั่นเพราะเห็นแล้วกรรมกำลังมารับเรา ไปเสวยทุกข์ตามกรรมที่ทำมานั่นเอง เมื่อมาถึงแผ่นดินธรรม แล้วไม่ทำ การมาพานพบก็เสียเปล่า แล้วแน่ใจหรือ ชาติหน้าฉันใด เราท่านจะได้พบอีก

ไม่ทำ ก็ไม่ว่า เพราะยังไม่เชื่อว่า กรรมมีจริง ธรรมก็มีจริง หวังแต่วันที่อยากได้อยากทำ ยังเหลือกำลังและเวลา พอที่จะกอบกู้ตนขึ้นมาได้

ที่สำคัญกว่า แน่ใจหรือว่ายังมีแผ่นดินนี้อยู่

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44