วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สิ่งที่หวังกับสิ่งที่ปรากฎ

เราขอเน้นข้อความในหนังสือที่ว่า การจะฝ่าฟันให้ประสบความสำเร็จในการใช้แนวทางสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยน ต้องผ่านด่านการลงแดงก่อนทุกคน หรือที่พระพุทธเจ้าตรัสธรรมหมวดหนึ่ง คือ "ทุกข์วันนี้ สุขวันหน้า"

ดังนั้น ผู้ที่จะใช้แนวทางนี้ แล้วคาดหวังว่า ทานสมุนไพรแล้วอ้ายที่ปวดจะหายเลย อ้ายที่เป็นจะจากไปในสามวันเจ็ดวัน ย่อมเป็นไปไม่ได้โดยเด็ดขาด

เราเคยได้ยิน ผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมหลายท่าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่ก้อนมะเร็งจะหลุดออกจากเต้า เริ่มจากมีอาการบวมที่บริเวณนั้น เห็นชัดเป็นสีม่วงคล้ำ และเริ่มมีอาการแตกคล้ายฝี มีน้ำเหลืองน้ำหนอง ไหลออกมา กลิ่นเหม็นมาก และมีอาการบวมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากร่างกายดันก้อนมะเร็งออกมา ความเจ็บปวดที่ได้รับในช่วงสามวันสุดท้ายก่อนมะเร็งจะหลุด เปรียบเทียบให้ฟังว่า คลอดลูกมาสามคนรวมกันยังไม่เท่า บางท่านเมื่อก้อนมะเร็งหลุดออกมา สามีถึงกับนำไปเผาไฟด้วยความแค้นก็มี

หลวงพ่อนิพนธ์จึงย้ำเสมอว่า การเลือกใช้วิธีการนี้ องค์ประกอบที่สำคัญ ก็คือ การเรียนรู้ แล้วยืนหยัด ด้วยเหตุด้วยผล ต้องใช้ความขันติ อดทน พอสมควร ท่านจึงกล่าวว่า วิธีของแม่ชีเมี้ยน จึงไม่รับรองว่า จะประสพผลทุกคน แต่ยืนยันว่า ผู้ที่สามารถทำได้ ประสพผลอย่างแน่นอนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโรคร้ายแรงเช่นไร 

สรุปง่ายๆ ก็คือ ผลสำเร็จขึ้นอยู่กับผู้ทาน ว่าสามารถยืนระยะการทานสมุนไพร และนำสิ่งที่เรียนรู้ไปปฏิบัติได้หรือไม่ ผู้ทานจึงเห็นผลการรักษาได้ตั้งแต่เริ่ม เพราะตนนั่นแลเป็นที่พึ่งแห่งตน จะได้หรือไม่อยู่กับการกระทำของตนนั้นแล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44