วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หลักตนพึ่งตน


ต้องยอมรับความเป็นจริง ว่าการจะหายโรค ไม่ใช่จบกันที่ยา ... หรือการทานสมุนไพร นี่จึงเป็นเหตุที่พูดได้เต็มปากว่า โลกนี้ไม่มียารักษาโรค

หากการจบโรค ทำเช่นนั้นได้ ที่นี่ก็คือแหล่งทำบาปแล้วไซร้ เพราะไปห้ามหรือกีดกันมนุษย์ ให้เสียโอกาสในการช่วยตน แต่ความจริงก็ปรากฎตามพุทธดำรัส โรคมีมูลเหตุมาแต่กรรม กรรมคือเจ้านายบันดาลโรคให้เกิด ตามพฤติกรรมที่ทำมา การจะหายโรคจึงมิเพียงแต่แก้โรค หากแต่ต้องแก้กรรม ซึ่งเป็นต้นอำนาจให้ได้ด้วย

หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็นว่า ทำไมที่นี่จึงไม่จำเป็นต้องมีหมอ มีพยาบาล มีเครื่องมือฉุกเฉิน ทั้งที่สถานที่นี้ คนส่วนใหญ่ที่มา เรียกได้ว่า อาการเลวร้าย หมอไม่รับ พร้อมที่จะหมดลมหายใจ หรือ เกิดอาการปัจจุบันทันด่วนได้ทุกเวลา

ก็เพราะกิจกรรมที่ทำ เป็นวินัยตามบัญญัติของพระพุทธเจ้า ทำแล้วเป็นบุญจริง จึงมีอำนาจลดกรรมที่ทำมาส่วนหนึ่ง เมื่อกรรมมันลดอำนาจลง โรคก็ลดอำนาจลงตาม จะไปเกิดอาการเลวร้ายได้อย่างไร

หากแต่การจะลดอำนาจกรรม ด้วยการสร้างบุญ ก็ต้องอาศัยตนเองเป็นผู้กระทำ ดังนั้น ผู้ป่วยไม่มาไม่ได้ การที่มาไม่ไหว ก็อาศัยผู้อื่นได้เพียงชั่วคราว หากแต่คิดอาศัยจนจบราว จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ คำแนะนำที่มักได้ยิน จึงกล่าวว่า หากมาได้ให้มา เพราะบุญเสมือนกรรม อยากได้ต้องทำเอง

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักยกตัวอย่าง ที่เห็นชัดเจนในหลักตนพึ่งตน นั่นคือ กรณีของคุณหมอนฤนาถ

หมอเป็นหมอแผนปัจจุบัน ที่สำคัญเป็นหมอรักษามะเร็ง โดยตรงอีกต่างหาก

หมอก็เหมือนหมอทั่วไป ย่อมมีความมั่นใจในความรู้ ในหลักวิชาการที่ตนร่ำเรียนมา ก่อนหน้าที่จะมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ ความคิดด้านสมุนไพร ย่อมเป็นเรื่องที่เป็นด้านลบเป็นธรรมดาวิสัย

จนกระทั่ง หมอมีคนไข้หญิงท่านหนึ่ง เป็นมะเร็งมดลูก ไปรักษาที่โรงพยาบาล และหมอนฤนาถเป็นเจ้าของไข้ รักษากับหมอมา จนถึงระยะสุดท้าย ภรรยาของหมอก็บอกหมอว่า ที่เป็นผู้ทำการตรวจวินิจฉัยภายใน กล่าวกับหมอว่า คนไข้เข้าขั้นวิกฤต ท้องแข็งจนกดไม่ลง มดลูกถูกทำลาย และบอกกับคนไข้ว่าต้องมาทำการตรวจทุกเดือน

หากแต่คนไข้หญิงคนดังกล่าว กลับหายไปไม่มาพบหมออีกเลย จนเวลาล่วงไป ๑ ปี เธอก็กลับมาให้หมอตรวจร่างกายอีกครั้ง หมอนฤนาถ ก็ได้กล่าวเตือนคนไข้ว่า การกระทำของเธอ คือ การไม่มาพบแพทย์ นั้น ทำให้การตรวจและรักษาไม่ต่อเนื่อง และหมอก็ไม่อยากที่จะรับคนไข้แบบนี้ไว้ดูแล แต่ก็ทนเซ้าซี้ของคนไข้ไม่ไหว ที่ต้องการตรวจอย่างละเอียด จึงให้ภรรยาทำการตรวจ

ผลของการตรวจ สร้างความประหลาดใจแก่ภรรยา และหมอ ด้วยมดลูกของคนไข้ กลับมาปกติ อาการท้องแข็งก็หายไป ค่ามะเร็งก็กลับมาปกติ หากแต่คนไข้หญิง ไม่พูดอะไร ได้ผลตรวจเสร็จ ก็กลับบ้าน

เวลาผ่านไป ๖ เดือน คุณหมอนฤนาถ มีอาการโรคมะเร็ง ตรวจพบว่า ตนเองเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก อาการรุนแรง เข้าขั้นระยะสุดท้าย

วันหนึ่งภรรยาของหมอนึกได้ จึงกล่าวกับหมอถึงคนไข้หญิงที่เป็นมะเร็งมดลูก คุยกันแล้วลงความเห็นว่า สมควรไปถามคนไข้ว่าไปทำอะไรมา จึงค้นประวัติแล้วตามไปพบคนไข้หญิงที่บ้าน

คำตอบที่ได้รับจากคนไข้หญิง ก็คือ บอกไม่ได้ คนที่รักษาเขาไม่ให้บอก ภรรยาและคุณหมอ ก็ตามตื้อทุกวัน จนคนไข้หญิงใจอ่อน บอกว่ามาทานสมุนไพรของหลวงพ่อนิพนธ์ที่เมืองกาญจน์

คุณหมอและภรรยา มาพบหลวงพ่อนิพนธ์ แล้วฟัง พิจารณาเหตุและผลที่หลวงพ่อนิพนธ์ให้ ก็ตัดสินใจที่จะทานสมุนไพร

พฤติกรรมหนึ่งที่หลวงพ่อที่หลวงพ่อนิพนธ์แนะนำแก่หมอนฤนาถ นั่นคือ หลักของสมุนไพร เป็นหลักพึ่งตนเอง ดังนั้น ยิ่งพึ่งตนเองมากเท่าไหร่ ยิ่งดี และยิ่งให้สุขแก่ผู้อื่นเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นบุญย้อนกลับมาช่วยตนเท่านั้น

นันจึงเป็นที่มาของภาพที่พบเห็นในเวลานั้น คือ ทุกวันอาทิตย์ หมอนฤนาถจะขับรถมา แล้วมานั่งเผาสมุนไพรมะพร้าวเอง ครั้งละ ๖ ลูก และรับปากหลวงพ่อนิพนธ์ จะเผาให้แก่ผู้อื่นอีก หนึ่งร้อยลูก ทุกสัปดาห์

สัปดาห์ต่อมาหลังจากนั้น หมอนฤนาถก็เปลี่ยนจากรถเก๊ง มาเป็นการขับรถกระบะมาแทน แล้วก็ขออนุญาตซื้อมะพร้าวมา ครั้งละร้อยลูกทุกสัปดาห์

ผ่านไปเพียงหกเดือน การช่วยตนของหมอนฤนาถก็สำเร็จ หมอไปตรวจเช็คอาการและเชื้อมะเร็ง ก็กลับเป็นปกติดี

จากบทเรียนนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า การที่ผู้ป่วยมะเร็ง จะมาเอาสมุนไพรมะพร้าวดังเช่นทุกวันนี้ จึงไม่สมควร ประการหนึ่ง สมุนไพรมะพร้าวที่ทำแจก ก็เป็นการต้ม เรียกได้ว่าประสิทธิภาพที่ได้ก็ไม่เต็มสูตร สู้การเผาลูกต่อลูกไม่ได้ ที่สำคัญสารสมุนไพรก็ไม่ครบเหมือนการเผา

ดังนั้น ผู้ป่วยมะเร็ง จึงควรพึ่งตนเองให้มากที่สุด หากเป็นไปได้ ก็รับลูกยามะพร้าวไป แล้วไปเผาทานเอง

ยิ่งพึ่งตนเองมากเท่าไหร่ ผลแห่งการทานสมุนไพร ก็มากเท่านั้น ใครเชื่อ ก็ลองไปทำตามดู

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44