วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

2012 โลกจะแตกจริงหรือ?


ข่าวเขาเล่าลือ หนังสือเขาเขียนเล่า ตำนานเขาบอกกล่าว "โลกจะแตก"  จริงหรือ?

ถ้าเราใช้ตรรกะ ก็จะมองเห็นซึ่งความจริง ว่าเป็นไปไม่ได้ โลกอยู่มาเป็นล้านๆ ปี และมันก็ยังคงอยู่ต่อไปอีกเป็นล้านๆปี เพราะต้องรองรับดวงวิญญาณ ไม่ว่าสภาพของสัตว์ หรือ มนุษย์ ต่อไปอย่างแน่นอน

สิ่งที่จะบังเกิด ในพงศาวดารของพระพุทธศาสนา คือ "โรคจะแตก" เพราะอะไร เพราะกรรมของมนุษย์ที่สั่งสมกันมา แลนิสัยที่ห่างจากคำสอนของศาสนามาเนิ่นนานนั่นเอง ทำให้มนุษย์ทำสิ่งที่เป็นโทษแก่ตัวเอง แต่ก็ต่างโทษผู้อื่น โทษสิ่งต่างๆ ร่ำไป ไม่เคยเลยที่จะกลับมาโทษนิสัยของตัวเอง

การเกิดของโรคจึงบีบบังคับให้มนุษย์ต้องดิ้นรนเพื่อรักษาชีวิต นั่นคือ ธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า

แม่ชีเมี้ยนได้ตรัสว่า จึงต้องมีพระพุทธเจ้าอุบัติ เพื่อดับยุคเข็ญจากโรคภัยไข้เจ็บ และความรุนแรงของภัยพิบัติ วันใดที่มนุษย์นำธรรมของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติ ความเลวร้ายก็จะทุเลาและหมดไป โลกก็จะกลับมาสู่สมดุลย์อีกครั้ง คนมีธรรมจะสามารถดำรงอยู่ คนที่ไม่มีธรรมก็จะถูกล้างไป

ภาพที่จะปรากฎเด่นชัดดังคำพังเพยโบราณก็จะปรากฎให้เห็น คือ "ผู้ดีเดินตรอก ขึ้คลอกเดินถนน"  ซึ่งท่านได้อรรถาธิบายว่า เป็นเพราะหลักของพระพุทธเจ้าทำได้ยากและต้องทำเอง คนที่ทำได้จึงมักเป็นคนชั้นต่ำ เพราะเคยชินกับความลำบากอยู่แล้ว เมื่อทำได้ก็ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน ทำให้เดินได้อย่างไม่กลัวโรคร้ายที่จะมาบังเกิด ส่วนผู้ที่ทำไม่ได้ก็จะถูกโรคร้ายรุมเร้า เป็นที่น่ารังเกียจ หรือ จะไปไหนมาไหนก็กลัวโรค จึงไม่กล้าไปไหน

แล้ววันเวลานั้นก็ใกล้มาถึงแล้ว คำของท่านกำลังเป็นจริง ในความทุกข์ก็มีสิ่งที่จุดประกายความหวัง นั่นคือ "เรากำลังได้มีพระพุทธเจ้า" เราๆ ท่านๆ จะได้รู้ว่าธรรมที่แท้จริง เป็นอย่างไร และ สุขของพระพุทธเจ้าเป็นอย่างไร และที่สำคัญ "ความไม่โรค เป็นลาภอันประเสริฐ" ทำได้จริง ไม่ต้องพึ่งหมอ เคมี ยาวิทยาศาสตร์ และให้ฝรั่งหลอกจนเสียทรัพย์ เสียชีวิต คนแล้วคนเล่าอย่างทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44