วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อย่าชวนใครมาเลย... ถ้าเขายังมีหนทางอื่น

สิ่งที่เราอยากแนะนำ จากประสพการณ์ของเรา ด้วยความที่เห็นสิ่งดีงามที่ปรากฎ ได้ติดตามและไตร่ตรองแล้ว ก็เห็นว่าสถานที่นี้เป็นที่พึ่งได้ หลักของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมา มีคุณอนันต์ ด้วยความคิดนี้เอง ทำให้เราเคยเข้าเว็ปของคุณแก้ว ในแก้วไดอารี่ เชิญชวนให้มา เพราะเราเห็นด้วยตนเอง ถึงผู้ที่มีอาการหนักกว่าคุณแก้วมากมายหลายคน ประสพผลจากสถานที่นี้ ด้วยความคิดที่ว่า คุณแก้วน่าจะเป็นคนดี จากประวัติที่ได้รับรู้ การรักษาก็น่าจะประสพผลได้ไม่ยาก ผลปรากฎว่าถูกอวย....กระจาย เราก็ไม่ว่าอะไรใครหรอก คิดไปคิดมาเป็นความผิดของเราเอง เพราะคิดแต่ว่า ถ้าคุณแก้วประสพผล ก็จะมีคนเดินตามมาอีกมากมาย คล้ายๆ กับคุณปรียานุชที่ประสพผล ก็มีคนเดินตามมามากมายเช่นกัน แต่ความคิดนี้ของเราดูจะคับแคบไป เพราะเราไม่เคยคิดว่า คนเหล่านี้ต้องล้วนถูกหลอกมามากมายเกี่ยวกับสมุนไพร เมื่อได้พบกับของจริงก็หมดไฟไปเสียแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ความน่าเชื่อถือของหมอ มีสูงมาก ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีผู้ประสพผลเลย แม้กระทั่งทรง

ดังนั้น การไปชวนผูอื่น ควรระมัดระวังอย่างยิ่ง ถ้าผู้ป่วยมาเอง เช่น สาวชาวลาว ที่เป็นลูกจ้างคนไทย ไม่มีที่ไปแล้ว หลวงพ่อนิพนธ์ท่านก็รับไว้ และล่าสุด ที่เป็นเรื่องน่าเศร้าและน่าดีใจเช่นกัน ก็คือ หนุ่มวิศวะที่รู้ตัวว่าติดเชื้อ ขณะที่อยู่ชั้นปีที่ ๒ กลัวพ่อแม่เสียใจ ก็อุตส่าห์เล่าเรียนจนจบ แต่เรื่องก็มาแดงจนได้ในตอนที่กำลังจะรับปริญญา เพราะพ่อแม่สังเกตเห็นร่องรอยที่ปรากฎบนผิวหนัง ของผู้ป่วยระยะสุดท้าย

ในเรื่องเศร้านี้ กลับเป็นโชคดีของเขา เพราะพ่อแม่เขาได้มาทานสมุนไพร จึงพาเขามา หลวงพ่อนิพนธ์ก็ได้กรุณารับไว้ และเรื่องที่ดีคือ คนเหล่านี้กำลังดีวันดีคืน สาวลาวก็แข็งแรงจนสามารถดูแลสวนสมุนไพรที่บ่อพลอยได้ ทำงานทั้งวัน หนุ่มวิศวะก็ดูแลสวนสมุนไพรที่ศรีสวัสดิ์อยู่ ซึ่งเป็นพื้นที่เขา ก็เดินได้โดยไม่เหนื่อย ถึงคนเหล่านี้จะไม่ใช่กลุ่มแรกๆที่เข้ามารักษา แต่ก็กำลังเป็นต้นแบบให้คนรุ่นหลังมาเดินตาม

เสียดายก็แต่ ถ้ามีต้นแบบในโรคนี้เช่นคุณปรียานุช เราคงได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์นี้เกิดขึ้นกับคนแล้วคนเล่า ด้วยสมุนไพร และแนวปฏิบัติของแม่ชีเมี้ยน ให้เห็น เราก็ยังหวังว่า คุณแก้วที่เราเคยเชิญเขามาทดลอง อาจจะเปลี่ยนใจ เพราะเกือบสิบปีแล้ว ที่เขาเลือกที่จะทานยาต้าน ผลก็ปรากฎแล้วว่ามีโรคแทรกมาเยือน อาทิ ธาลัสซีเมีย  ถ้าวันนี้ เขาเปลี่ยนมาแนวทางนี้และประสพผล คำตรัสของแม่ชีเมี้ยน ที่กล่าวว่า "สมุนไพรของฉัน ให้ไว้เพื่อกู้ชาติ" ก็คงเห็นเป็นรูปร่างแน่

แต่นั่นเป็นความคิดของเรา ไม่ใช่ของเขา จึงอยากนำประสบการณ์นี้บอกเล่าว่า อย่าไปชวนใครมาเลย ยกเว้นบุคคลนั้น ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว...

ท้ายสุด ขออภัยที่เอ่ยถึงคุณแก้วโดยไม่ได้ขออนุญาต แต่ก็ด้วยความประสงค์ดีต่อทุกคน และในการกล่าวอ้างนี้ ข้าพเจ้าขอน้อมรับแต่เพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวข้องกับผู้อื่น รวมถึงมูลนิธิไทยกรุณาด้วย

ถึงแม้ว่าหลวงพ่อนิพนธ์ ได้นำสูตรสมุนไพรนี้มาใช้กว่าห้าสิบปีแล้วก็ตาม ผลงานมีมากมาย เราก็ยังยืนยันว่า อย่าชวนใครมาเลย... ถ้าเขายังมีหนทางอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44