วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มนุษย์เหนือโลก

สิ่งที่ พระและศิษย์ ถ้ำกระบอก เรียก แม่ชีเมี้ยน ว่า องค์โลกุตระ หรือ มนุษย์เหนือโลก มีที่มาที่ไปอย่างไร น่าศึกษายิ่ง ทำไมคนกลุ่มนี้จึงเชื่ออย่างนั้น

สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากการได้เข้าไปสัมผัสกับตัวท่านด้วยตัวเอง ประจักษ์พยานสำคัญ ก็คือ หลักปฏิบัติ พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ท่านได้ถ่ายทอดมาให้ บทสวดมนต์หลายร้อยบท และสูตรยาสมุนไพร สิ่งเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่สัมผัสได้ เป็นเหตุเป็นผล ที่จะไม่ยอมรับก็คงจะไม่ได้  สำหรับผู้หญิง ที่ไม่เคยแม้แต่ได้เรียน หรือ เฉียดกายไปโรงเรียน ใดๆเลย มันเกินกว่าที่คนธรรมดาจะทำได้  กระทั่ง สิ่งที่พระถ้ำกระบอกเรียกว่า บทสำรวม ซึ่งเป็นพระคาถา เฉพาะบุคคล สำหรับพระแต่ละองค์ ที่เข้ามาบวช ท่านก็ให้ตามแต่เชื้อชาติของพระรูปนั้นๆ จึงมีบทสำรวมทุกชาติก็ว่าได้

มีเรื่องเล่าในการมาบวชของท่านจำรูญในสมัยนั้นว่า  ก่อนบวช ท่านเป็นตำรวจยศสิบตำรวจตรี อยู่สันติบาล เหตุที่ได้มาอยู่สันติบาลเพราะมีความสามารถในการจับสิ่งผิดกฎหมาย และยาเสพติด  ความสามารถอันนี้ ภายหลังจึงทราบกันว่าเป็นเพราะท่านรู้ว่า แม่ชีเมี้ยน สามารถล่วงรู้  อันความนี้ทราบมาจากพระน้องชาย ซึ่งบวชที่วัดคลองเม่าอยู่กับท่านแม่ชี จึงไปสอบถาม และทำให้มีความชอบจนได้มาอยู่สันติบาล  ความใฝ่ฝันของท่านจำรูญ คือได้ติดยศนายร้อย ดังนั้น เมื่อโอกาสมาถึงในวันหนึ่ง ท่านผู้หญิงของพลตำรวจเอกเผ่า ศรียานนท์ ได้ทำแหวนที่รักมากหายไป หาเท่าไรก็ไม่เจอ  ท่านเผ่าจึงได้เอ่ยปากว่า ใครก็ตามที่สามารถหาแหวนวงนี้ได้ ขออะไรก็จะให้ เมื่อสิบตรีจำรูญ ได้ข่าวนี้ จึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากแม่ชีเมี้ยน ท่านจึงให้รับปากว่า ท่านจำรูญต้องกลับมาบวช เมื่อตกลงตามนั้น ท่านก็บอกว่า แหวนไม่ได้ไปไหน ท่านผู้หญิงลืมไว้ที่อ่างล้างหน้าห้องน้ำนั่นเอง  เมื่อสิบตรีจำรูญ กลับไปหาก็พบแหวนดังกล่าว จึงขอให้ท่านเผ่าอนุมัติให้ติดยศร้อยตรี  วันต่อมาเมื่อรับหนังสือแต่งตั้ง ก็รีบรุดไปท่าเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไปรับยศ  ครั้นเมื่อข้ามถึงกลางน้ำ จู่ๆ ก็มีลมกรรโชกพัดเรือคว่ำ ท่านจำรูญ พยายามยกใบแต่งตั้งไว้ไม่ให้เปียกน้ำ จนในที่สุดก็ตัดใจทิ้งใบแต่งตั้ง พลันก็มีท่อนซุงมาให้ท่านจำรูญเกาะเข้าฝั่งได้ ท่านจำรูญจึงได้มาบวชตามพระน้องชายที่วัดคลองเม่า นับแต่นั้นมา

สิ่งมหัศจรรย์ของท่าน ได้มีผู้สัมผัสตั้งแต่ก่อนที่ท่านจะมาบวชชีเสียอีก ในยุคถ้ำกระบอกนั้น มีคนชาวคลองเตยเล่ากันว่า สมัยที่ญี่ปุ่นทิ้งระเบิดกรุงเทพ พวกเขาสังเกตว่า บ้านของแม่ชีเมี้ยน ไม่เคยมีระเบิดมาตกใกล้เลย  ดังนั้น บ้านของท่านจึงเป็นหลุมหลบภัยบนดินของชาวคลองเตยสมัยนั้น

ความเป็นมนุษย์เหนือโลก ยิ่งย้ำให้เห็นได้ชัดเจน จากการที่ต้องให้พระทั้งสองรูป ที่จะมาเรียนสมุนไพรของท่าน วางสัจจะ ไม่นำสมุนไพรไปขาย อันแสดงให้เห็นการมีเมตตาอันมหาศาล ต่างจากโลกปัจจุบัน ที่ผู้มีวิชาแม้เพียงน้อยนิดก็ล้วนแล้วแต่นำมาขายแสวงหาผลประโยชน์

คนเยี่ยงนี้ ถ้าเราไม่เรียกว่า "มนุษย์เหนือโลก" แล้วจะให้เรียกว่าอย่างไร

เสียดายก็แต่เพียง ท่านจากไป โดยไม่มีคนไทยระลึกถึงแม้แต่น้อย ทั้งที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดินนี้มากมายเหลือคณา  ถึงกระนั้นก็ตาม คำสั่งเสียก่อนดับขันธ์ ก็ยังสั่งหลวงพ่อนิพนธ์ไว้อีกว่า ตำราสมุนไพรที่แม่ให้ เอาไว้ทดแทนแผ่นดินเกิด นี่แหละน้ำใจของท่าน "มนุษย์เหนือโลก"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44