วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

รูปรอยการเกิดถ้ำกระบอกในอดีต

สิ่งแปลกประหลาดที่เราเห็น และคิดว่าสิ่งเหล่านี้คงเป็นรูปรอยลักษณะของการเกิดสิ่งดีๆ ของจริง

สิ่งนั้นก็คือ รูปรอยของการเกิดถ้ำกระบอกในอดีต ซึ่งเปิดรับรักษาผู้ป่วยยาเสพติดมาตั้งแต่ประมาณปี 2502 ถึงจะมีผลสำเร็จสูงสักปานใด ก็หาได้มีองค์กรจากภาครัฐ หน่วยงานใด มาเหลียวแลหรือเป็นหัวหอกตัวตั้งตัวตี ในการที่จะสนับสนุน เพืี่อเห็นแก่เพื่อนร่วมชาติใดๆ เลย

แลเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่ง สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นข่าวร้าย หรือวิกฤตแห่งถ้ำกระบอกก็ได้มาเยือน คือ ข้อหาที่ร้ายแรงที่สุดที่ในประเทศไทยมี นั่นคือ กระทำการอันเป็นคอมมิวนิสต์ อวดอุตริ ฯลฯ

ด้วยวิกฤตอันนี้ กลับกลายเป็นประเด็นจุดสนใจแก่ต่างชาติ จนอเมริกาต้องมาขอพิสูจน์ ด้วยการขอตัวยาจากถ้ำกระบอกไปตรวจสอบ และเมื่อผลการทดสอบปรากฎ กระบวนการพิสูจน์ทางปฎิบัติเพื่อยืนยัน โดยการส่งบุคคลที่ติดยาเสพติดจำนวน ๓๐ คน รวมทั้งรถปฏิบัติการและทีมแพทย์ เพื่อตรวจหาสารยาเสพติด ทั้งก่อนและหลังการฟื้นฟู ในช่วงระยะเวลา ๑๕ วัน จากการทดสอบครั้งนั้น ทำให้อเมริกาได้จัดสรรเงินมาช่วยในการบำบัดก้อนแรก ๑๐๐ ล้านบาท ถ้ำกระบอกจึงได้จัดสร้างโรงเรือนและสิ่งอำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้ที่มาบำบัดได้เต็มที่ จนในที่สุด รัฐบาลจึงต้องยอมรับและอนุมัติให้เป็นสถานที่บำบัดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

วันวานที่ผ่านไป กำลังหวนกลับมาเกิดอีกครั้งในวันนี้ กับชมรมไทยกรุณาของหลวงพ่อนิพนธ์ อันจะเห็นได้ว่า ปัจจุบัน มีผู้ที่เข้ามารับการบริการเป็นจำนวนเรือนหมื่น ก็ยังหาองค์กรใดจากรัฐบาลมาเหลียวแล และตอบรับในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้ผล กลับมีแต่แจ้งเตือนให้ชมรมทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ เพื่อที่จะให้ถูกกฎหมายสามารถรับคนไข้มานอนพักได้ ทั้งที่ความเป็นจริง ชมรมไม่มีความสามารถในการทำอย่างนั้นได้ จึงมีเสียงโอดครวญจากคนไข้ว่า ทำให้เขาขาดโอกาสในการมาทานสมุนไพร ด้วยปัจจัย ต่างๆ อาทิเช่น อยู่ไกล หรือ เวลาไม่ตรงตามที่เปิดทำการ ไปมาลำบาก ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ คือวงจรที่เกิดขึ้นในอดีต และเรากำลังจะรอดูว่า ผู้ถือกฎหมายในแผ่นดิน จะเล่นอะไรกับสถานที่ดีดีอย่างนี้อีก แค่การเพิกเฉยก็ถือว่า ขาดคุณธรรมแล้ว ที่จะช่วยเพื่อนมนุษย์

ในที่สุด เราว่า วงล้อประวัติศาสตร์จะซ้ำอีก วันหนึ่งองค์กรต่างประเทศต้องได้มาเห็น และคว้าพุงปลาอันนี้ให้แก่ประชากรของเขา ดังคำของแม่ชีเมี้ยนที่ว่า ทองแท้ไม่แพ้ไฟ อยู่ที่ไหนก็ต้องมีคนเห็นค่า เราจึงมิอาจไม่ยอมรับในน้ำใจของท่านแม่ชีเมี้ยนและหลวงพ่อนิพนธ์ได้ ในประเด็นที่ว่า ท่านมีน้ำอดน้ำทนกับกลุ่มคนที่ไม่เคยเห็นค่าของสมุนไพรไทย และคำสอนที่แท้จริงของพระพุทธเจ้า ทั้งที่ประกาศว่าเป็นเมืองพุทธ ด้วยคำประโยคเดียวคือ ทำไปเถอะลูก เพื่อทดแทนแผ่นดินเกิด สิ่งที่แม่ให้เอาไว้กู้ชาติ
ด้วยวลีนี้ย่อมหมายถึง ประเทศเราคงต้องก่อนฤา จึงจะเห็นค่าของสองสิ่งนี้ น่าเศร้าจริง ทำไมคนไทยที่บอกว่ามีน้ำใจงาม จึงลืมเลือนคนเช่นนี้ได้เร็วจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44