วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

แพทย์สมัยใหม่ กับ วิถีแห่งสมุนไพร


วันก่อนได้เล่าถึงคนไข้อาวุโสหญิงท่านหนึ่ง วัย 71 ปี ผู้ซึ่งนั่งรถเข็นมา หลังจากไปทำคีโม เพื่อบำบัดรักษาโรคมะเร็งของท่าน ผลจากการทำคีโมครั้งนั้น ทำให้ท่านตัดสินใจที่จะเปลี่ยนทางเลือกในการรักษาตัวเอง เมื่อได้คุยกับพี่น้องทั้งหมดแล้ว ต่างก็ลงความเห็นให้เปลี่ยนมาเลือก การบำบัดรักษาด้วยสมุนไพร ที่ชมรมไทยกรุณา จากอาการเดิมที่ต้องนั่งรถเข็น ผมร่วงจนหมดศรีษะ ไม่สามารถแม้จะประคองตัวให้ตั้งตรงได้ นี่ก็ผ่านมาเกือบสองเดือนแล้ว ภาพเก่าๆ ได้เลือนหายไป จนเราได้มีโอกาสได้คุยกับท่าน ซึ่งได้กรุณาเล่าประวัติให้ฟังคร่าวๆ ว่า

ฉันเป็นหมอ ตระกูลของฉันเป็นหมอมาหลายชั่วอายุคน บิดาเป็นอดีต ผ.อ. ของศิริราชพยาบาล พี่น้องทุกคนก็เป็นหมอ ท่านเป็นหมอหลวงตามเสด็จมาจนกระทั่งเกษียณอายุราชการ หลังจากได้รักษาด้วยแผนปัจจุบันมาระยะหนึ่ง จนไม่ไหวจึงคุยกันกับพี่น้อง ลงความเห็นว่า ไม่มีหนทางที่จะรักษาให้ประสบผลแน่นอน ด้วยความที่อายุมาก จึงคิดว่า มาลองทานสมุนไพรของหลวงพ่อนิพนธ์ ที่ชมรมไทยกรุณา น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะได้ยินและมีผู้แนะนำมา

ถือเป็นความโชคดีของท่าน ที่ได้กลับมาเดิน และแข็งแรงช่วยตัวเองได้ จนท่านมีความมั่นใจว่า ท่านต้องหายจากโรคนี้แน่ สิ่งที่น่ายินดีสำหรับท่านอีกอย่างคือ ไม่ต้องใช้ผ้าโพกหัวแล้ว เพราะปัจจุบัน ผมของท่านได้กลับขึ้นมาใหม่จนเต็มศรีษะ ด้วยความมั่นใจ และศรัทธาในแนวทางนี้ ท่านจึงคิดว่า แนวทางของหลวงพ่อนิพนธ์ สามารถที่จะช่วยประเทศชาติได้ ดังนั้น ในอีกไม่นาน เมื่อมีโครงการรักษาผู้ป่วยยาเสพติด และอัมพฤกษ์อัมพาต เกิดขึ้นที่สวนสมุนไพร ท่านจะนำความสามารถทางการแพทย์ของท่าน ไปช่วยผู้ป่วยเหล่านั้นในกรณีฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น

อาทิเช่น ผู้ป่วยยาเสพติด มักจะผอม ดังนั้น หลังจากทานยาตัด หรือที่เรียกกันทั่วไปว่ายาอ๊วก แล้วอาจมีอาการอ่อนเพลีย ก็จะจัดการให้น้ำเกลือเข้าช่วย และที่สำคัญคือ คนไข้เหล่านี้ มักจะมีเสมหะเป็นก้อน ซึ่งสามารถทำให้จุกคอจนเสียชีวิตได้ การใช้เครื่องมือดูดเสมหะ จะทำให้คนไข้ปลอดภัย 

ข่าวนี้ช่างเป็นที่น่ายินดียิ่ง การเกื้อกูลในสิ่งที่ทุกฝ่ายทำได้ ในทางการแพทย์สมัยใหม่ กับวิถีแห่งสมุนไพร จะทำให้โอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยมีอัตราสูง อีกไม่ช้าเราจะเห็นแพทย์ที่มารักษาในชมรมแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 5-6 ท่าน และพยาบาลอีกจำนวนหนึ่ง บุคคลเหล่านี้ จะร่วมกับกิจกรรมของชมรม ทำให้เชื่อได้ว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะได้เห็น คุณอาหมอท่านนี้และพวก ทำกิจกรรมร่วมกับพระและสมาชิกของชมรมไทยกรุณา ในการช่วยเพื่อนมนุษย์ ตามแนวทางของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมาให้ ซึ่งเป็นภาพที่น่าดูอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44