วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

วงจรลูกโซ่ของหมอยา กับการรักษาของแม่ชีเมี้ยน


ปฐมบทของการรักษา ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำคำสอนจากแม่ชีเมี้ยน มาสอนในการรักษาโรค คือ "ต้องรู้เขา รู้เรา จึงจะชนะ" นั่นคือเหตุผล ที่ทำไมวิทยาศาสตร์ จึงไม่สามารถแก้ปัญหาโรคภัยไข้เจ็บได้ เพราะไม่รู้ถึงต้นสายปลายเหตุของการเกิดโรค ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหา จึงไปแก้ที่ปลายเหตุ คือ อาการที่ปรากฎแทน 

แม่ชีเมี้ยน ได้กล่าวว่า เมื่อมีหมอที่มีความฉลาด คิดหาธุรกิจเพื่อความร่ำรวย จึงทำยาแก้ทีปลายเหตุมาให้ โดยทิ้งปัญหาลูกโซ่ คือ สารตกค้าง เพื่อก่อให้เกิดโรคต่อเนื่อง และหายามารองรับ สร้างวงจรการกินยาไม่รู้จบ ไม่น่าเชื่อ เพราะปรากฎการณ์นี้ได้พิสูจน์อย่างชัดเจน ในการเพิ่มขึ้นของโรคในแต่ละคน และการเพิ่มขึ้นของการผลิตยา และสร้างโรงพยาบาล

ด้วยความไม่รู้ของเรา จึงก่อเกิดคำถามที่บั่นทอนความเชื่อมั่นของชาวพุทธอย่างมากคือ คนบางคนมักจะพูดว่า ไม่เคยทำบาปทำกรรมอะไรมาเลยในชีวิต มีแต่ช่วยเหลือผู้อื่น ทำไม ทำไม ... เขาจึงประสพทุกขเวทนา ในการเป็นโรค ก็ไหนละที่ว่า "โรคเกิดจากกรรม" เขาไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมจึงเป็นได้ หรือสิ่งที่สอนกันมาในทางพุทธไม่เป็นจริง .....

ถ้าไม่รู้ในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง คำถามนี้ย่อมทำให้ท่านจนมุม พูดไม่ออกอย่างแน่นอน
พระพุทธเจ้าไม่ได้พูดเท็จ แต่เป็นเพราะคนขาดความรู้ในพระพุทธศาสนา  หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักจะสอนทุกครั้งแก่คนไข้ที่มาใหม่ว่า "ตัวท่าน ก็คือชีวิตหนึ่ง การทำลายตัวท่านเอง ย่อมเป็น อนันตริกรรม คือ กรรมฆ่าตัวเอง ย่อมร้ายแรงกว่า ความดีที่ท่านทำให้คนอื่นจึงไร้ผล ช่วยตัวท่านเองไม่ได้เลย" ความรู้นี้เป็นการเปิดปัญญา ให้เราเข้าใจว่า ตัวเราก็เหมือนโลกใบหนึ่ง เป็นธรรมชาติ เมื่อเรานำสารเคมีเข้าไป ย่อมไปทำลายระบบนิเวศน์ของเรา เพราะร่างกายไม่สามารถที่จะกำจัดออกได้  ขนาดฝรั่งตรวจพบสารตกค้างในหัวกุ้ง ยังไม่ยอมทานเลย นี่เล่นให้พวกเราทานเคมีเป็นกำๆ ทุกวัน ก็เปรียบเหมือนทิ้งระเบิดไว้ในตัว เพราะสารเคมีเหล่านี้ ไปอยู่ในร่างกายส่วนไหน ระบบตรงนั้นก็จะตาย เมื่อสะสมจนได้ระดับหนึ่ง ระบบนิเวศน์ของร่างกายก็จะเสียไป ทำให้โรคเข้าโจมตีได้

คนที่ฆ่าตัวเองได้ แม้จะทำความดีเพื่อผู้อื่นสักฉันใด ก็ไร้ผล พระพุทธเจ้าจึงตรัสว่า "รู้รักษาตัวรอด เป็นยอดคน" เมื่อเรารอดแล้ว จึงสามารถไปช่วยผู้อื่น หาใช่ "ช่วยเขาแล้วเราตาย"

ที่มูลนิธิไทยกรุณานี่ จึงให้เริ่มด้วยการ หยุดยาเคมีเสียก่อน ซึ่งเป็นการหยุดกรรมที่ทำกับตนเองเสียก่อน ......

ใครจะคิดอย่างไรก็ช่าง แต่เราว่า แค่ความรู้ในการหยุดการสร้างกรรมแก่ตนเองนี้ บุญคุณของแม่ชีเมี้ยน ก็ลืมไม่ลงแล้ว แต่ไฉนคนไทยไม่นำพา มีสิ่งดีงามอย่างนี้ ยังเห็นแก่เงิน และฆ่าคนไทยด้วยกันเองได้ ถึงกระนั้นก็เถอะ เราว่า อย่าเอามือปิดฟ้าเลย สักวันความจริงย่อมปรากฎ ทำได้อย่างไร ..ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายในเมืองไทย ฝรั่งเขาออกกฎหมายบังคับซื้อสมุนไพรกันแล้ว แต่ท่านๆ กลับจะกระทืบสิ่งดีๆอย่างนี้ ให้จมดิน

ความจริงปรากฎ เมื่อนั่น ผู้รู้และปฏิบัติธรรมของพระพุทธเจ้า จึงเป็นผู้เจริญอย่างแท้จริง ไม่ใช่วิทยาศาสตร์ทำให้มนุษย์เจริญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44