วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ข้อกล่าวหาของสำนักถ้ำกระบอก

ที่มาของข้อหาของสำนักถ้ำกระบอกที่ร้ายแรงนั้น มีสาเหตุมาจากที่ใด ยิ่งเป็นเรื่องที่น้อยคนจะรู้ หากแต่มองข้อหาย่อมมองในแง่ที่ไม่ดี หรือสงสัยเคลือบแคลงในพฤติกรรมของพระถ้ำกระบอก อย่างไม่ต้องสงสัย  ภายหลังจึงมาทราบกันว่า มีที่มาคือความไม่พอใจของพระเถระผู้ใหญ่ที่มองเห็นว่า แม่ชีเมี้ยนเป็นผู้ทำให้ศาสนาพุทธเสื่อม กระทำตนไม่เหมาะสมให้พระกราบไหว้ ซึ่งในขณะนั้น ทส.คนสนิทของจอมพลสฤษด์ เป็นลูกศิษย์ของท่านอยู่ จึงได้บอกให้จอมพลสฤษด์ ดำเนินคดีกับแม่ชีเมี้ยนและพระถ้ำกระบอกทั้งหมด

หลังจากการตั้งข้อหาที่ร้ายแรง จอมพลสฤษด์ก็ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว แต่ข่าวที่ปรากฎกลับไม่เป็นดังที่ ทส.คนดังกล่าวรายงาน จึงได้สั่งการให้ เสธ.ทวี จุลละทรัพย์ ไปพิสูจน์ความจริง ครั้นเมื่อเสธ.ทวี ไปตรวจสอบพบว่า พระของถ้ำกระบอก ฉันมือเดียว เงินทองไม่รับ ไปไหนมาไหนใช้การเดิน ไม่ขึ้นรถลงเรือ ไม่มีวัตรใดที่ทำให้เสียหาย และพระ 73 รูป ที่บวชอยู่ในถ้ำกระบอก ส่วนใหญ่เป็นพระที่เลิกยาเสพติดได้แล้ว ก็อาสาบวชมาเพื่อช่วยปฏิบัติกิจ อีกทั้งมีพระหลากหลาย รวมกระทั่งโจรชื่อดังของอ่างทอง พระระดับดอกเตอร์ และผู้มีสกุลก็รวมอยู่มากมาย

เมื่อทราบผลการรายงานดังกล่าว ท่านจอมพลสฤษด์ ก็ยังไม่เชื่ออยู่ดี จึงสั่งให้ พล.ต.อ.ประเสริฐ รุจิรวงศ์ ไปทดสอบอีกครั้ง ว่าที่กล่าวกันว่าแม่ชีเมี้ยน มีฌาณวิเศษจริงอย่างที่ร่ำลือหรือไม่ โดยให้ถือของใส่ถุงไป และให้พระถ้ำกระบอกทายว่า พระที่อยู่ในถุงเป็นพระอะไร ถ้าทายถูกก็จะยกเลิกข้อกล่าวหาทั้งหมด  เมื่อไปถึง พล.ต.อ.ประเสริฐ ได้เข้าพบหลวงพ่อนิพนธ์ และแจ้งเรื่องให้ทราบ ท่านจึงไปถามแม่ชีเมี้ยน ได้รับคำตอบมาว่า "ให้ท่านประเสริฐนำกรวดที่ใส่มากลับไปเถิด" เมื่อได้รับคำตอบนี้แล้ว จึงไปบอกแก่ พล.ต.อ.ประเสริฐ เมื่อเปิดถุงออกก็เป็นจริงตามนั้น

หลังจากกลับไปรายงานแก่ท่านจอมพลสฤษด์ ท่านจึงยอมให้มีการถอนฟ้องทุกข้อหา คงเหลือไว้แต่เพียงการแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ของท่านแม่ชีเมี้ยน ที่ต้องไปขึ้นศาลสระบุรี เมื่อพิสูจน์แล้ว ก็ยกฟ้อง หลังจากนั้น จอมพลสฤษด์ จึงมีดำริว่า เกือบร่วมฆ่าคนดีเสียแล้วเรา จึงได้สั่งการให้ เสธ.ทวี ไปเป็นมรรคทายกของถ้ำกระบอกจัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมให้ และยกให้เป็นวัดอภิสิทธ์ ไม่ต้องขึ้นกับกรมศาสนา คือสามารถบวชพระเองได้ ไม่ต้องใช้ใบสุทธิ

และให้กระทรวงสาธารณสุขออกใบอนุญาต ให้เปิดเป็นที่บำบัดรักษายาเสพติดได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งใบอนุญาตนี้ ทางสาธารณสุขได้แจ้งแก่ท่านจำรูญ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพว่าต้องมีผู้สืบทอด และผู้สืบทอดต้องสามารถทำยาได้เท่านั้น  มิฉะนั้นทางสาธารณสุขจะริบใบอนุญาตคืน  ดังนั้น ก่อนที่ท่านจำรูญจะมรณภาพ จึงได้ให้คนมาเชิญหลวงพ่อนิพนธ์ ไปรับมอบสิทธิดังกล่าว เพื่อให้ยังคงอยู่ เพราะในถ้ำกระบอก ไม่มีผู้ใดที่สามารถทำยาสูตรดังกล่าวได้อีก

การผ่านเรื่องราวมามายมายของสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ย่อมเป็นบทพิสูจน์ถึงสรรพคุณที่มีประโยชน์อันมหาศาล เหนือยาฝรั่งมากมาย น่าเสียดายที่คนไทยเองกลับละเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44